Ngoài những điểm đến Thung Nai, Mai Châu, Hồ thủy điện đã rất quen thuộc với du khách. Ta còn nhớ về Hòa Bình với một tác phẩm đẹp hoàn mỹ của tạo hóa mang tên Động Đá Bạc.


Trực thuộc xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, theo cuộc hành trình gần 150 km với dịch vụ [replacer_a] của Vân Hải, du khách sẽ được khám phá chốn tiên cảnh trần gian ở Động Đá Bạc.


Động có chiều dài gần 70m với nhiều cung phòng nhỏ chứa đựng những giá trị tiềm tàng và nhiều điều bí ẩn của thiên nhiên hấp dẫn du khách.


Động Đá Bạc

Truyền thuyết kể lại rằng, các nàng tiên bị mê hoặc bởi các dải nhũ đá lung linh nơi đây mà không muốn về thượng giới. Ngọc Hoàng tức giận lệnh đóng cửa trời không cho các nàng quay về.


Trải qua tháng năm, các nàng tiên hóa thân vào vách núi. Ấy vậy, mà Động còn có một cái tên khác đó là Động Tiên.


Đến tận nơi mà ngắm nhìn cảnh vật hang động, ta phải trầm trồ với những tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa ban tặng cho nơi đây.


(Nguồn tin: [replacer_a])
Động vừa mang nét tinh tế giữa điêu khắc và hội họa. Vừa có nét huy hoàng ẩn chứa trong sự duyên dáng, nên thơ.


Nét kiến trúc thiên tạo độc đáo


Theo thông số chính xác được công bố, Động Đá Bạc có chiều dài 65m. Chiều rộng từ 4 đến 22m. Vòm cao từ 1,5 cho đến 15m với nhiều phòng nhỏ.


Bước chân vào cửa động, ta sẽ không khỏi bị choáng ngợp trước một rừng thạch nhũ rũ xuống từng chùm lộng lẫy đủ màu sắc. Khi có ánh đèn chiếu vào, những khối đá lại càng thêm phần lấp lánh, kỳ ảo.


Men theo con đường lát gạch dài 6m, du khách sẽ được dẫn lối lên Động Cô Tiên. Tới đây, bạn sẽ bắt gặp ngay những nhũ đá nom trông như những dải lụa mềm mại treo lơ lửng trên vòm trần.


Đi tiếp vào sâu bên trong, du khách sẽ thấy hang động như bị thu hẹp lại nhỏ nhắn và kì bý. Vẫn là hình ảnh nhũ đá mảnh mai quen thuộc điểm xuyến thêm các khối lớn với nhiều hình dạng kích thích trí tưởng tượng của du khách.


Hồ nước trong hang động


Phía dưới nền hang là hàng chục tới hàng trăm cột đá tựa vào. Những bông hoa li ti màu trắng sữa có thể phát sáng là điểm nhấn đặc biệt cho nơi đây.


Ngước nhìn lên trần hang, ta bàng hoàng gặp vô số những hình tượng sống động. Nổi bật là hình nàng Tiên ngả lưng trên vách đá hay hình những con rồng với tư thế đang bay lượn trên sóng nước đẹp đến ngỡ ngàng.


Không sai khi Động Đá Bạc được đánh giá là một kỳ quan thiên nhiên đẹp của tỉnh Hòa Bình. Hãy một lần du lịch tới đây để được trải nghiệm và khám phá thắng cảnh thiên tạo này.


(Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ [replacer_a] giá rẻ tại Vân Hải)