Một thực tế đáng buồn: Mụn không chỉ xảy ra đối với thanh thiếu niên, da bị mụn là nỗi khổ tâm, phiền toái của rất nhiều người.



Các chị em luôn lao tâm khổ tứ tìm đủ mọi cách trị mụn, xóa đi những nét kém duyên, gây mất điểm nghiêm trọng trên những gương mặt vốn đã rất xinh đẹp. Cuộc chiến chống lại mụn dường như rất dài, nhưng những “chiến binh” đủ quyết tâm và kiên trì chắc chắn sẽ chiến thắng. Mihwastory sẽ hướng dẫn các chị em những bước chăm sóc da mụn tại nhà hiệu quả qua bài viết dưới đây:

I. Nguyên nhân gây nên mụn trên da
- Sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp
- Không vệ sinh cọ trang điểm
- Các vật dụng tiếp xúc với da mặt
- Thức khuya và có chế độ ăn uống không phù hợp

II. Các bước chăm sóc da mụn đúng cách
Mỗi một loại da sẽ có những dòng sản phẩm ngăn ngừa mụn phù hợp, nhưng về cách chăm sóc da mụn viêm, chăm sóc da mụn cám hay chăm sóc da mụn cho nam đều cần thực hiện đầy đủ các bước như sau:

1. Rửa mặt nhẹ nhàng
Làm sạch sâu da nhờn có thể là một cách thức tuyệt vời nhưng chất tẩy rửa khắc nghiệt có thể lột bỏ những hàng rào bảo vệ của da, khiến da dễ bị vi khuẩn xâm nhập hơn. Và xà phòng có độ pH cao hơn làn da của bạn, có thể làm khô da và gây ra sản lượng dầu dư thừa.

2. Bỏ qua việc tẩy tế bào chết
Việc sử dụng kem tẩy tế bào chết trên làn da bị mụn có thể gây tổn thương cho da. Bạn chỉ cần sử dụng ngón tay để massage da nhẹ nhàng và sau đó, vỗ da cho khô và nên nhớ: không bao giờ chà xát với một chiếc khăn hay dụng cụ mài mòn khác.

Xem thêm: https://www.google.fi/url?q=https://mihwastory.vn/

3. Dùng sản phẩm chứa Salicylic Acid để trị mụn
Axit salicylic là chất có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên (nó có nguồn gốc từ thực vật như vỏ cây liễu) và nó là một trong những thành phần chống mụn trứng cá hiệu quả nhất hiện nay. Nó cải thiện tình trạng mụn trứng cá bằng cách lấy đi các tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn. Không giống như benzoyl peroxide, axit này sẽ không giết vi khuẩn, nhưng nó cũng sẽ không hút tất cả các độ ẩm từ da hoặc gây bong da và mẩn đỏ.

4. Làm sạch cọ trang điểm của bạn
Công cụ trang điểm chứa nhiều bụi bẩn và vi khuẩn hơn bạn tưởng. Chổi và cọ nên được rửa sạch 2 tuần một lần và bọt biển nên được rửa sạch ít nhất một lần một tuần.

5. Chọn mỹ phẩm một cách khôn ngoan
Khi làn da của bạn xuất hiện mụn đỏ hay mẩn đỏ, phản ứng đầu tiên của bạn là sử dụng kem che khuyết điểm và kem nền để che đi các nốt mụn trên da. Nhưng hãy cân nhắc lựa chọn các mỹ phẩm chứa khoáng chất, chúng có chứa các thành phần như silica, titanium dioxide và oxit kẽm giúp hút phần dầu dư thừa mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, đó là lựa chọn tối ưu cho da dễ mụn.

6. Kiểm tra các sản phẩm chăm sóc tóc của bạn
Hãy thận trọng kiểm tra danh sách thành phần của dầu gội và dầu xả của bạn: chúng có thể chứa các thành phần làm trầm trọng thêm tình trạng mụn (cụ thể là loại nước hoa nhân tạo và chất bảo quản). Hãy thử thay đổi thói quen chăm sóc tóc của bạn với sản phẩm có mùi thơm nhẹ và không chứa chất bảo quản paraben.

7. Sử dụng kem chống nắng
Chống nắng là bước dưỡng da quan trọng không kể với loại da mụn hay không mụn. Theo nhiều chuyên gia da liễu, tia cực tím của mặt trời sẽ gây ra mụn nhiều hơn và khiến các vết mụn của bạn sưng to hơn. Nên sử dụng kem chống nắng có độ SPF từ 30 trở lên và không gây nhờn rít.

8. Kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lý
Các lỗ chân bị bí tắc là nguyên nhân gây ra mụn cho da. Do đó, hạn chế dầu đưa vào cơ thể là điều cần thiết và đúng đắn khi chăm dóc da mụn. Tránh xa các loại thực phẩm như khoai tây chiên, sô cô la, bánh pizza và khoai tây chiên, những loại thực phẩm có nhiều chất béo, đường và tinh bột... Đồng thời ăn nhiều trái cây tươi và rau quả là điều không bao giờ thừa. Hàm lượng nước trong các loại trái cây và rau giúp làm ẩm da. Vitamin và khoáng chất giúp cơ thể tăng cường đề kháng và tránh bị mụn.

Da mụn là một loại da cần có sự chăm sóc đặc biệt để có thể hồi phục sau tổn thương trên bề mặt da và sâu bên trong các tế bào biểu bì. Bạn cần kiên nhẫn và hiểu làn da của mình thì mọi việc sẽ đơn giản hơn. Hy vọng rằng Mihwastory đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích để chăm sóc da mụn. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ sớm có lại được làn da tuyệt vời nhé!