Đạt được ngôi đầu thì Arsenal tránh được Barcelona nhưng lại dễ gặp phải Bayern Munich và Real Madrid.


>> Xem thêm thông tin của Cup c1 tại trang thông tin bóng đá lớn nhất Việt Nam: tinthethao360.net

Vòng bảng Champions League đã kết thúc và các đội lọt vào vòng 1/8 đã được xác định. Arsenal đã hoàn tất bảng đấu của mình một cách kịch tính, họ không sợ bị loại ở lượt trận cuối nhưng đã phải nhờ Ludogorets cầm hòa Paris Saint-Germain để đoạt ngôi đầu bảng.


Tránh được Barca, Arsenal sắp gặp... Cristiano Ronaldo

Đây là lần đầu Arsenal đoạt ngôi đầu bảng kể từ mùa 2011/12, và với việc họ đã liên tục bị Barcelona hoặc Bayern Munich hất khỏi giải từ vòng 1/8 trong nhiều mùa liên tiếp, tưởng như mùa này Arsenal sẽ tránh khỏi những đối thủ khó chịu này nhờ tư cách đội đầu bảng.

Tất nhiên vận may không phải lúc nào cũng chiều ý người như vậy. Mùa giải năm nay Barcelona đã về đích đầu bảng và do đó không gặp Arsenal, nhưng Bayern Munich thì lại đứng dưới Atletico Madrid ở bảng đấu của mình và có tới 16,7% khả năng họ sẽ là đối thủ của Arsenal ở vòng 1/8.

Nhưng nản nhất cho Arsene Wenger là việc ở bảng F, Real Madrid để mất cách biệt 2 bàn trước Dortmund và qua đó để cho đội bóng Đức chiếm ngôi đầu. Real Madrid sẽ bước vào vòng 1/8 với tư cách thuộc nhóm hạt giống thứ 2, và có 21,73% khả năng Real gặp Arsenal.


Như vậy là Arsenal mùa giải này sẽ có nguy cơ phải đối mặt với Real Madrid đang trong chuỗi bất bại và sở hữu Cristiano Ronaldo. Ronaldo đã từng đấu Arsenal trong 15 trận khi còn ở MU, thắng 7 hòa 4 và thua 4, ghi được 6 bàn và 2 kiến tạo. Trận nào Ronaldo ghi bàn là trận đó Arsenal không thể thắng, trong đó có cú đúp ở lượt về bán kết C1 mùa 2008/09 để MU thắng 3-1.

Bên cạnh Real Madrid và Bayern Munich, Arsenal còn có khả năng đụng độ Benfica, Sevilla, Porto và Leverkusen ở vòng 1/8.

Nhắc đến Bayern Munich, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti có tới 22,47% đâm đầu phải Barcelona ở vòng 1/8. Barca nói riêng và các đội La Liga nói chung đã là cái gai trong mắt Bayern 3 mùa giải qua, khi cả Barca, Atletico và Real đều đã chặn đường Bayern ở bán kết.