suzuki raider
"Nửa đời tích góp ăn dè
Tiền dư chẳng mấy so kè tính xem
Ô tô nhìn thấy mà thèm
Tiền đâu mà sắm chỉ xem với rờ
Bỗng dưng lại thấy thẫn thờ
Hỏi mua xe máy không ngờ giá cao
Bây giờ biết tính làm sao!
Mua về phải có tiền khao bạn bè
Thôi thì tính kĩ lại nghe
Loanh quanh một chút tiệm xe đã mời
Vào đây ít phút anh ơi!
Đi đâu mà thấy tả tơi thế này
Dãi bày tâm sự mới hay
Ở đây có bán xe này rẻ hơn
Xe này không sợ đường trơn
Hãng nào cũng có hóa đơn bảo hành
Giúp cho không khí trong lành
Môi trường cải thiện âm thanh bớt ồn
Lại thêm sức khỏe trường tồn
Xăng không phải đổ tiền còn để dư
Xe gì có ích vậy ư
Là xe đạp mới thôi ừ nên mua
Hóa ra thuộc hãng xe đua
Phận nghèo không có hơn thua mặc đời
Chiếc xe gắn bó không rời
Dù đường dài ngắn vẫn ngồi trên yên
Đi rồi mới thấy nó nghiền
Giờ đi xe máy thêm tiền không đi.
Hiện nay trên thị trường tồn tại rất nhiều phương tiện khác nhau đểđáp ứng nhu cầu đi lại của người tiêu dùng. Và chúng ta không thể không kểđến một phương tiện phổ biến đó chính là xe máy. Đối với mọi người nói chung cũng như sinh viên nói riêng, xe máy là một phương tiện đi lại được xem là thuận tiện nhất, tương đối phù hợp về giá cả cũng như về hình thức.
Kinh doanh các thiết bị và phụ tùng xe máy là một trong số những ngành kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Do đặc thù nước ta dân số chủ yếu sủ dụng xe máy làm phương tiện giao thông di chuyển là chính, vì vậy mà nhu cầu về các vấn đề sửa chữa, thay thế các loại linh kiện máy móc cho xe là rất cao.
Ông Nguyễn Trọng Tín cho hay, đối với các nhà sản xuất phương tiện giao thông nói chung và các nhà sản xuất xe máy nói riêng, phụ tùng xe giả mạo nhãn hiệu luôn là một vấn đề nhức nhối bởi phụ tùng giả mạo với chất lượng kém sẽ đe dọa đến chất lượng chung của phương tiện và an toàn của người sử dụng.
Dựa vào kinh nghiệm của các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước có nhiều xe máy ở châu Á, tiến sĩ Vũ Anh Tuấn cho rằng cần phải xây dựng một môi trường với các điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông xe máy.
Những phụ tùng ô tô xe máy như là: đai ốc, bu lông, đinh vít….. được cho là chi tiết rất nhỏ những lại có vai trò vô cùng to lớn. Những phụ tùng này giúp chúng ta gắn kết các linh kiện với nhau một cách chặt chẽ và có thể tạo được sự cân bằng cũng như là để tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Với ngành công nghiệp lắp ráp ô tô xem máy thì những linh kiện này là sự quyết định chất lượng sản phẩm.
Các loại nhông xích, bánh răng, xích công nghiệp, bugi xe máy… ngày càng được làm tinh vi, phức tạp và rất khó để nhận biết. Mặt khác, tâm lý ham hàng rẻ của người tiêu dùng cũng là nguyên nhân khiến cho phụ tùng xe máy kém chất lượng có cơ hội được tìm kiếm tiêu thụ.
Thu nhập được cải thiện khiến người Việt có điều kiện sở hữu những chiếc xe đắt tiền hơn.

Theo số liệu của ngành công thương, Việt Nam hiện có hơn 45 triệu môtô, xe máy các loại (tương đương cứ 2 người dân có một xe máy). Con số này đã vượt xa quy hoạch 36 triệu xe đến năm 2020 và phần nào khiến thị trường dần rơi vào tình trạng bão hòa.
Xe máy (còn gọi là mô tô hay xe hai bánh, xe gắn máy, phiên âm từ tiếng Pháp: Motocyclette) là loại xe có hai bánh theo chiều trước-sau và chuyển động nhờ động cơ gắn trên nó. Xe ổn định khi chuyển động nhờ lực hồi chuyển con quay khi chạy. Thông thường, người lái xe điều khiển xe bằng tay lái nối liền với trục bánh trước. Xe hai bánh do hai người Đức là Gottlieb Daimler và Wilhelm Maybach ở Bad Cannstatt (một địa danh thuộc Stuttgart) phát minh năm 1885.
"