Tác hại từ vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật không xử lý đúng cách
Thuốc bảo vệ thực vật được sử dụng nhằm bảo vệ cây trồng khỏi những sự phá hại của sâu bọ, dịch hại mùa màng. Sau khi sử dụng bao bì, vỏ thuốc bảo vệ thực vật cần được xử lý đúng cách, xử lý theo quy định, nếu không chúng sẽ trở thành các loại rác thải nguy hại, làm ô nhiễm môi trường.
Hiện nay, nhu cầu dùng thuốc bảo vệ thực vật như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ,... ngày càng nhiều và là việc làm thường xuyên của người nông dân. Ước tính hàng năm, trong ngành nông nghiệp, chúng ta cần dùng tới hàng trăm tấn thuốc bảo vệ thực vật, đặc biệt là những năm trở lại đây nhiều loại dịch bệnh phát sinh gây hại trên diện rộng ở nhiều địa phương, do vậy, người dân phải dùng rất nhiều thuốc bảo vệ thực vật phòng trừ.
Mặt tốt của thuốc bảo vệ thực vật là mang lại cho bà con mùa màng bội thu, diệt dịch hại cho cây trồng và mặt xấu của loại chất này cùng với vỏ bao bì lại càng nhiều, chúng ảnh hưởng rất xấu đến môi trường sống cũng như sức khỏe của con người. Đặc biệt, khi người dân còn thiếu ý thức, thiếu hiểu biết, xử lý không đúng cách các rác thải thuốc bảo vệ thực vật thì nguy cơ ô nhiễm nặng, hiểm họa khôn lường.
Vào mùa nắng nóng, rác thải thuốc bảo vệ thực vật không được xử lý đúng cách còn sót lại trong các vỏ chai, bao bì bốc lên mùi hôi nồng nặc, phát tán vào không khí và ngấm sâu vào lòng đất... Đây chính là nguyên nhân tài nguyên đất và nguồn nước ngầm ô nhiễm nguồn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Những loại rác thải thuốc bảo vệ thực vật như là chai, lọ thuỷ tinh, nhôm thì rất nguy hiểm cho người dân đi làm ruộng bởi khi bị giẫm đạp lên sẽ bị thương tay chân, khả năng nhiễm trùng rất cao.
>>> Tham khảo một số sản phẩm thùng đựng vỏ thuốc bảo vệ thực vật tại đây:
Thùng rác nhựa
Thùng rác nhựa composite

Cách giảm thiểu tác hại từ rác thải thuốc bảo vệ thực vật
- Việc giảm thiểu tác hại rác thải thuốc bảo vệ thực vật đang là vấn đề nan giải và cấp bách khi ngày càng nhiều người lạm dụng việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nhưng chưa có ý thức bảo vệ môi trường mà còn vứt rác thải thuốc bảo vệ thực vật bừa bãi ra môi trường xung quanh.
- Các chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn an toàn đồng ruộng để hạn chế, kiểm soát lượng rác thải độc hại này
- Người dân cần thay đổi thói quen lạm dụng thuốc BVTV trong sản xuất, bảo đảm kiểm soát vỏ bao bì thuốc sau sử dụng ra môi trường.
- Tập trung xử lý là vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật chưa được thu gom và xử lý, sau khi phun thuốc xong, người dân vứt bừa bãi trên đồng ruộng, không có nơi quy định
- Xây dựng bể thu gom bao bì hóa chất, phải có nắp đậy dốc, có khe bỏ vỏ bao bì tại các cánh đồng để bà con thu gom và bỏ vào các hố chứa.
- Xây dựng ô chôn lấp tại một vị trí có địa hình thuận lợi, ít bị ảnh hưởng của nước mưa và ngập lụt.
- Tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn thu gom bao bì, vỏ chai và hướng dẫn người dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.
- Đồng thời, trong quá trình thu gom rác thải thì việc sử dụng loại thùng đựng rác thải thuốc bảo vệ thực vật, thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật phù hợp cũng là điều rất cần thiết. Các thùng đựng rác này có tính linh động, nhẹ và dễ dàng di chuyển, các địa phương khi sử dụng sẽ làm tốt công tác bảo vệ môi trường.

Ưu điểm của thùng đựng rác thải thuốc bảo vệ thực vật
- Thiết kế màu vàng thể hiện biển báo nguy hiểm, dùng đựng những loại rác thải độc hại, có thể lây nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và môi trường xung quanh
- Thùng chứa rác thải thuốc bảo vệ thực vật được làm bằng nhựa có tính dẻo, dai có khả năng chịu được điều kiện khắc nghiệt của thời tiết
- Thùng rác có tính chất bền cao, chịu được lực va chạm từ bên ngoài nên được đặt ngoài trời hoặc trong nhà đều được
- Có nắp kín ngăn mùi hôi lan ra xung quanh, có tay cầm thuận tiện cho việc mở nắp, bỏ rác và thu gom rác đến nơi xử lý rác
- Có 2 bánh xe di chuyển dễ dàng, giảm bớt áp lực thu gom rác của người lao công
Quý khách hàng có nhu cầu mua thùng rác đựng vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật có thể liên hệ đến Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Hành Tinh Xanh. Đây là địa chỉ uy tín và đáng tin cậy trong việc cung cấp các loại thùng rác , kể cả thùng rác y tế, thùng đựng rác thải thuốc bảo vệ thực vật, thùng rác công cộng, thùng rác inox,... Hành Tinh Xanh đang được rất nhiều người tin dùng và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm cũng như đội ngũ nhân viên của công ty.
Chi tiết xin vui lòng liên hệ 0981228766 - 0912026829