Nếu tìm hiểu về xe làm phòng chắc hẳn bạn biết rằng hầu hết các sản phẩm xe làm phòng có thiết kế 1 hoặc 2 túi bên hông. Những túi này thường được làm bằng chất liệu vải bạt. Tuy nhiên bạn có biết vì sao những túi này được làm bằng chất liệu này không? Đừng bỏ qua những thông tin sau đây.

Vải bạt là gì? Ứng dụng của vải bạt trong đời sống hiện nay
Vải bạt là một loại vải có đặc tính siêu bền được dùng để làm buồm, lều, rạp, ba lô và những thứ tương tự. Vải bạt cũng hay được giới họa sĩ dùng làm bề mặt để vẽ tranh, khi đó nó sẽ được căng trên khung gỗ. Vải bạt cũng được sử dụng để làm các mặt hàng thời trang như túi xách hoặc giày, găng tay bảo hộ lao động.

Đặc tính của vải bạt

Vải bạt ngày nay thường được làm từ sợi bông hoặc sợi lanh mặc dù trong quá khứ nó được làm từ sợi gai dầu. Nó không giống với những loại vải sợi bông cũng bền chắc khác như denim (vải bông chéo), vải bạt được dệt theo lối thông thường (plain weave) chứ không phải dệt chéo (twill weave).

Ở Mỹ, vải bạt được phân loại theo hai cách: theo khối lượng riêng hoặc theo một hệ thống phân hạng đánh số. Số tỉ lệ nghịch với khối lượng riêng của vải, vậy nên vải bạt số 10 nhẹ hơn vải bạt số 4.

Ứng dụng của vải bạt

Ngành may mặc thời trang: sản xuất túi xách, giày, balo;

Ngày du lịch: lều trại, ô dù, mái che;

Ngành thủy sản, hàng hải: buồm tàu thuyền, vải che tàu thuyền, bảo hộ lao động;

Ngành văn hóa: vẽ tranh, biển bảng hiệu, in ấn quảng cáo, phông màn trong studios (chụp hình, quay phim);

Vận tải: tàu thuyền, mui xe, bạt thùng xe tải;

Y tế, dược phẩm: cáng, giường, túi thuốc, túi cứu thương, trong xưởng bào chế thuốc;

Dân dụng: bạt che, mái che, bảo hộ.



Xem thêm: xe đẩy thức ăn tại: Xe đẩy phục vụ nhà hàng, khách sạn

Vậy tại sao túi đựng đồ bẩn của xe dọn buồng phòng lại làm bằng vải bạt?
Chất liệu vải bạt được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực và các nhà sản xuất xe làm phòng cũng dùng chất liệu này để làm túi đựng đồ bẩn. Chất liệu này có độ bền cao, không thấm nước chính vì thế sử dụng chất liệu này thích hợp với mục đích sử dụng.

Bởi vì hàng ngày khi dọn dẹp buồng phòng có rất nhiều đồ bẩn, ướt. Chính vì thế đây sẽ là thiết kế mang lại lợi ích cho nhân viên buồng phòng.

Những túi vải bạt được thiết kế với kích thước rộng đựng được rất nhiều đồ bẩn giúp nhân viên buồng phòng tiết kiệm thời gian khi dọn dẹp buồng phòng.

Hiện nay những sản phẩm xe làm phòng đang được bán bởi địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn tốt nhất thị trường - công ty cổ phần TM DV Hành Tinh Xanh.



Liên hệ để được biết thêm chi tiết:

Hotline:

- Miền Bắc: 0981228766

- Miền Nam: 0912026829

Địa chỉ:

- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Xem thêm những thiết bị khách sạn khác tại: Thiết bị khách sạn: Đồ dùng dụng cụ khách sạn nhà hàng Paloca