Ngày nay hầu như mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực liên quan tới kinh doanh sản xuất và chế tạo đều phải cần sử dụng tới những chiếc máy bơm khí nén hay còn gọi với cái tên khác là máy nén khí. Vậy máy nén khí được sử dụng để làm gì? Những ngành nghề nào yêu cầu phải có mặt của chiếc máy nén khí này. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu sâu hơn nhé.

>>> Tin tức: Nhà phân phối máy nén khí uy tín hàng đầu tại HN
Như chúng ta đã thấy, hiện tại thì máy nén khí đang sở hữu mặt ở phần đông các ngành công nghiệp, dễ thấy nhất là trong các đơn vị quản lý như in, thực phẩm, chế tạo, cơ khí,...và ngay trong những gia đình hay khi đến các cửa hàng bơm, rửa xe chúng ta cũng thấy có sự xuất hiện của máy nén khí. Nhưng ít ai biết rằng mẫu máy ấy tiêu dùng để khiến cho gì hay chuyên dụng cho các vận dụng gì? Để mang một phương pháp nhìn bản chất hơn về máy nén khí, Việt Á xin được thể hiện trong bài viết dưới đây.

Cấu tạo và nguyên lý làm việc của máy nén khí trục vít
Cấu tạo và cơ chế làm việc đối với máy nén khí piston
Khi nào cần thay thế phụ tùng máy nén khí
Máy nén khí là gì?
Máy nén khí là 1 trang bị sở hữu chức năng làm tăng áp suất đối với chất khí, máy sản xuất khí có áp suất cao cho các máy móc, trang bị khác làm việc. Máy nén khí thực hiện nạp khí vào bình bằng bí quyết hút không khí trong khoảng môi trường bên ngoài và dự trữ vào trong 1 bình tương đối, nhờ đó áp suất khí trong bình rất lớn. Các máy móc, thiết bị khác sẽ được cung ứng khí trong khoảng bình tương đối này truyền sang, và phê chuẩn 1 cơ cấu truyền động phù hợp nào đó những máy móc sẽ làm việc.

Sử dụng máy nén khí chẳng những đem đến 1 nguồn năng lượng hiệu quả, chất lượng cao mà còn giúp giảm giá bán đầu tư. Máy nén khí tại Hà Nội được sử dụng rất nhiều, đặc biệt là trong các cấp công nghiệp như in ấn, phun sơn, bao so bì,thực phẩm,xây dựng, các ngành công nghiệp khai mỏ, năng lượng, cung ứng thiết bị điện tử,.. Các thương hiệu máy nén khí được Phân tích cao nhất phải nhắc tới:

Máy nén khí trục vít: Buma; Pegasus

Máy nén khí piston: Pegasus

Máy nén khí được áp dụng phổ thông trong phổ biến ngành nhưng tổng hợp lại thì nó đang làm rất tốt nhiệm vụ đối với mình trong những lĩnh vực sau:
ngành nghề điều khiển: Hệ thống điều khiển máy nén khí được sử dụng rộng rãi cho những ngành mà hay xảy ra những nghiêm trọng cháy, nổ như các thiết bị phun sơn, những chất dẻo, nhựa, những ngành nghề phân phối đồ vật điện tử bởi điều kiện vệ sinh môi trường phải chăng và an toàn cao. Và còn được tiêu dùng cho các dây truyền tự động, đóng gói, bao so bì, các đơn vị quản lý công nghiệp hóa chất, các đồ vật tải.

Ngành nghề truyền động: Máy nén khí giữ vai tròn phân phối khí nén cho các máy móc, trang bị công tác trong các ngành công nghiệp như: khai thác than, khai thác đá,; máy nén khí cũng phân phối khí nén cho những máy tiêu dùng trong những Công trình xây dựng như: đường hầm, hầm mỏ, hay những toà nhà,...

Truyền động thẳng: dùng truyền động thẳng bằng khí nén vận dụng cho các truyền động thẳng trong những phương tiện, trang bị đóng gói, các cái máy móc trong chế tạo, đồ vật làm lạnh,...
>>> Xem thêm: Hướng dẫn lựa chọn máy nén khí công nghiệp công suất lớn tốt nhất
Lĩnh vực truyền động quay: giá thành của truyền động động cơ quay rất cao, tầm giá tiêu thụ điện của một động cơ quay bằng khí nén cao hơn 10 tới 15 lần so mang 1 động cơ điện sở hữu cộng công suất, nhưng thể tích và trọng lượng lại nhỏ hơn so sở hữu động cơ điện khoảng 30%. Truyền động quay bằng khí nén phù hợp dùng cho các công cụ vặn vẹo vít, máy khoan, máy mài,...