Đó là câu hỏi được hỏi rất nhiều nam giới khi chẳng may gặp phải bệnh lý này. Bất kỳ nam giới trong độ tuổi bất kỳ cũng điều có thể mắc bệnh, Teo tinh hoàn là bệnh lý nam khoa khá nguy hiểm, nếu không chữa trị sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hại, thậm chí là gây vô sinh. Và để giải đáp cho thắc mắc trên, các chuyên gia nam khoa Phòng Khám Đa Khoa Nhân Ái xin chia sẻ một số thông tin sau.

Xem thêm về bệnh lý này =>> teo tinh hoàn

NGUYÊN NHÂN VÀ DẤU HIỆU BỆNH TEO TINH HOÀN
Các chuyên gia nam khoa Phòng Khám Đa Khoa Nhân Ái cho hay, teo tinh hoàn là bệnh lý thuộc nhóm bệnh tinh hoàn, có thể gây vô sinh hoặc hiếm muộn ở nam giới. Bệnh do nhiều nguyên nhân tạo nên,tuy vậy,chủ yếu xuất phát từ nam giới mắc bệnh quai bị.
Bệnh teo tinh hoàn sẽ có các biểu hiện như tinh hoàn sưng to, đau nhức,một thời gian sau bị xơ và teo nhỏ lại. Những nguyên nhân khác, tinh hoàn bị teo khả năng do viêm nhiễm tạp trùng, có tiền sử bị bệnh lao, … hoặc do phái mạnh bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn, …
Tinh hoàn là nơi nuôi dưỡng và sản xuất ra tinh trùng, quyết định đến chức năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, khi tinh hoàn bị teo thì có nghĩa tế bào sinh tinh cũng giảm và chất lượng tinh trùng sẽ không được chất lượng, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và đời sống tình dục của các đấng mày râu.

TEO TINH HOÀN VÀ CÁCH CHỮA TRỊ?
Các chuyên gia ở phòng khám cho hay, gần như mọi trường hợp bị teo tinh hoàn mà không phát hiện và điều trị sớm điều dẫn đến vô sinh. Một vài trường hợp khác, có thể khác không điều trị được nhưng vì tinh hoàn quá bé nên có thể dẫn đến khó thụ tha
Nhiều nam giới cho rằng, tinh hoàn bị teo nhỏ là “ bản án tử” cho khả năng làm bố của nam giới, đã có không ít các cặp vợ chồng buông xuôi, tuyệt vọng, dẫn tới cảnh chán nản, thậm tệ hơn là bị trầm cảm. Tuy nhiên},thực tế cho thấy, các trường hợp bị teo tinh hoàn đều vẫn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện và chữa trị ngay.

Quy trình chữa trị bệnh teo tinh hoàn là cả một chặng đường dài, đòi hỏi người bệnh phải có sự nhẫn nại, làm đúng theo hướng dẫn của bác sĩ cũng như tuân thủ các nguyên tắc trong khi điều trị.

Teo tinh hoàn có chữa được không?
Hiện nay, để chữa bệnh teo tinh hoàn hiệu quả, các chuyên gia sẽ dựa vào nguyên nhân và mức độ của bệnh để điều trị, cụ thể:
- Teo tinh hoàn do xoắn tinh hoặc hoặc bị giãn mạch thừng tinh gây nên, có thể sử dụng phương pháp tiểu phẫu để thắt tĩnh mạch bị tháo xoắn hoặc bị giãn.
- Teo tinh hoàn do biến chứng của bệnh quai bị, thì cần chữa trị bằng phương pháp đặc trị, có thể dùng thuốc kích thích tinh hoàn to lên nhằm nuôi dưỡng và sản xuất tinh trùng.
Giống như nhiều bệnh lý nam khoa khác, nếu phát hiện và điều trị ngay khả năng bệnh sẽ được chữa khỏi triệt để. Thế nhưng, vẫn có nhiều người vì tâm lý e ngại, xấu hỗ, tự ti mà không tới khám hoặc tự mua thuốc chữa trị tại nhà dẫn tới biến chứng nguy hại như hiếm muộn, vô sinh, viêm nhiễm nam khoa, …

Nếu các đứng mày râu còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này, đừng nên ngại ngùng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Nhân Ái sẽ hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, đảm bảo giữ bí mật mọi thông tin của bệnh nhân.
SDT tư vấn miễn phí 0432969666