Tin rao vặt: Tham quan chùa Bái Đính – ngôi chùa giữ nhiều kỷ lục nhất Việt Nam

  1. Thông tin bài viết

    Tham quan chùa Bái Đính – ngôi chùa giữ nhiều kỷ lục nhất Việt Nam

    Tỉnh - Thành phố
    Hà Nội
    Quận - Huyện
    Quận Ba Đình
    Diện tích mặt bằng
    2000000 m2
    Giá
    Thỏa thuận
    Trạng thái
    Tin đã hết hạn
    Thông tin người đăng
    Mã tin
    197855
    TK
    Di động
    01675907796
    Cố định
    39936565
    Thông tin chi tiết
    Hẳn đã quá nhiều người quen thuộc với chùa Bái Đính – ngôi chùa hiện đang giữ nhiều kỳ lục nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Đây là một địa danh thuộc tỉnh Ninh Bình, hằng năm đón không biết bao nhiêu lượt khách đến tham quan cúng bái.

    Trong bài này, dịch vụ [replacer_a] của Vân Hải sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn quy mô và vẻ đẹp của khu du lịch tâm linh này nhé.

    Thường thì người ta rỉ tai nhau đến Bái Đính vào mỗi dịp xuân sang - thời điểm có rất nhiều lễ hội để các con nhang khắp nơi đổ về hầu khấn. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn tham quan du lịch thì nên đi Bái Đính vào những ngày còn lại trong năm, sẽ ít người và đỡ phải chen lấn.


    Khai mạc mùa lễ hội tại chùa Bái Đính

    Bái Đính có ngày lễ mồng 6 tháng giêng – ngày khai hội chùa. Sau đó, hội sẽ diễn ra suốt mùa xuân, hương khói nghi ngút, cờ đỏ rợp trời.

    Lễ hội ở đây được tổ chức khá lớn bởi chùa không chỉ thờ mỗi chúa thượng ngàn, sơn thần hay phật tổ. Bái Đính còn gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử vô cùng trọng đại của dân tộc.

    Chùa Bái Đính

    Chùa Bái Đính thuộc quần thể du lịch của tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội chừng 93km. Vì là cửa ngõ của thủ đô nên có rất nhiều sự lựa chọn cho du khách. Tùy vào mục đích của chuyến đi, số người đi mà du khách tự cân nhắc phương tiện di chuyển cho hợp lý.

    - Đi ít người thì chọn phương tiện công cộng như xe bus hoặc đi xe máy, xe khách.

    - Đi đông người và đi nhiều điểm thì chọn cách thuê xe du lịch giá rẻ. Nếu có thể ghép tour cùng đoàn khách đông người thì chi phí càng tiết kiệm.

    Điểm tham quan, chiêm bái

    Khu du lịch tâm linh này có diện tích rộng tới 539ha trong đó có đến 27ha là khu chùa Bái Đính cổ. Phần còn lại đều là cải tạo và xây mới, nhiều công viên văn hóa, học viện Phật giáo, đón tiếp, bãi đỗ xe, hồ phóng sinh…


    Hằng năm, nơi đây thu hút rất nhiều lượt khách đến du lịch, cúng bái

    Khu chùa Bái Đính mới

    Du khách tham quan thường đến cổng Tam Quan, tháp chuông, điện Quan Âm, Pháp Chủ hoặc Tam Thế. Các bạn sẽ phải choáng ngợp với sư hoành tráng của tượng Hộ Pháp (thiện và ác) cao tới 5,5m cùng với 8 pho tượng Kim Cương. Hành lang La Hán miên man tới 234 gian, chiều dài hơn cả cây số.

    Tháo Chuông thì nằm ngay ở đường lên chùa. Nhờ thế du khách có thể dễ dàng bắt gặp ngọn tháp tới 3 tầng, 24 mái và nặng 36 tấn. Quả là một kỷ lục chưa từng có đúng không nào.

    Từng đấy đã đủ để du khách mỏi chân rồi đúng không nào? Nhưng chưa hết, Bái Đính còn vô số những công trình hoành tráng để đời khác. Điện Tam Thế tọa lạc tại một ngọn đồi cao chừng 76m, có 3 tượng Tam Thế Phật (quá khứ, hiện tại và tương lai) làm bằng đồng, cao hơn 7m, trọng lượng 50 tấn. Kỷ lục về tượng Tam Thế Phật lớn nhất Việt Nam cũng đã được ghi nhận tại đây.

    (Nguồn tin: [replacer_a])

    Điện Quan Âm đặt tượng Phật bà cũng làm từ đồng nhưng nặng 80 tấn, cao 9,57m đã mang về một kỷ lục khác cho Bái Đính Ninh Bình. Điện này có 7 gian, bức Quan Thế Âm Bồ Tát được đặt ngay chính giữa.

    Còn một điện khác là điện Pháp Chủ, có tới 5 gian và nổi bật với ông Phật Pháp Chủ nặng 100 tấn. Bái Đính với quy mô hoành tráng và rất nhiều kỷ lục được ghi nhận tại đây quả thực là một địa danh đáng đến với khách du lịch đúng không nào.

    Chùa Bái Đính cổ

    Như Vân Hải đã giới thiệu ở trên thì chỉ có một phần nhỏ trong tổng số diện tích lớn như vậy là chùa Bái Đính Cổ. Nó nằm cách điện Tam Thế chừng 800m theo hướng Nam, gần đỉnh của một khu rừng núi yên tĩnh.


    Sự quy mô của ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á là sở hữu các pho tượng cao và nặng cả trăm tấn

    Với những du khách muốn dâng nhan, cúng bái thì đây thực sự là nơi không thể bỏ qua khi đến Bái Đính.

    Có một cái hay khác khi đến Bái Đính tham quan đấy là có thể kết hợp du lịch bụi với Tràng An, vườn quốc gia Cúc Phương, đầm Vân Long, Tam Cốc Bích Động và nhiều địa danh thú vị khác.

    Điểm ăn uống

    Trong khuôn viên của chùa Bái Đính có đồ ăn nên các bạn có thể nghỉ chân ngay tại nhà hàng đó. Không phải chỉ có những món chay đâu mà rất nhiều đồ ăn khác đa dạng như: bánh bao, cháo đậu xanh, gà, phở bò..Giá cả không đắt, vừa túi tiền sinh viên.

    Tuy nhiên, nếu đã có dịp đến Ninh Bình thì đừng quên thưởng thức đặc sản dê núi nhé. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng khó quên đấy.

    Tóm lại, Bái Đính có quá nhiều lý do để thu hút du khách đến đây tham quan, cúng bái. Hãy để Vân Hải đồng hành cùng các bạn trên mọi chặng đường.

    Chúc du khách một chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ý nghĩa!

    Tham khảo: Địa điểm [replacer_a] uy tín, giá rẻ
    Lần sửa cuối bởi Hachicntt, ngày 18-05-2016 lúc 04:41 PM.

Kết quả được khách hàng tìm kiếm từ Google:

Chưa có kết quả tìm kiếm từ google