ở đại dịch, 1 số thị trường BĐS vẫn ghi nhận những tín hiệu tích cực về chi phí, Cho dù sức cầu giảm sút. Dự đoán về cuối năm, lạc quan về mức giá vẫn diễn ra tại một số phân khúc trên phân khúc.

Theo Moonlight Centre Point, dịch Covid-19 tái bùng phát đã làm đổi thay bản chất của việc buôn bán nhà đất theo 1 phương pháp tích cực và thị trường vẫn sức quyến rũ. Các chủ đầu tư đã đổi mới các chính sách bán hàng ở khi người mua ngày càng quen với tình trạng bình thường mới. Thị thực vắc xin và tỷ lệ tiêm vắc xin được cải thiện sẽ giúp nhóm khách nước ngoài trở lại thị trường. Tổng số lượng căn hộ bán được tại Tp.HCM dự kiến khoảng 15.000 – 17.000 căn do ít nguồn cung và tình hình Covid-19 phức tạp.

dự báo về giá, theo bà Dung, giá căn hộ sơ cấp dự định sẽ tiếp tục tăng so với năm 2020 tuy nhiên mức tăng sẽ ổn định hơn để thị trường có thể tiêu thụ hết các dự án còn lại. Giá chào bán sơ cấp năm 2021 ở những thị trường sẽ có mức tăng giá tại khoảng từ 1% đến 4% so với năm 2020. Riêng giá căn hộ hạng sang dự kiến tăng 6% trong năm 2021 và 2022 nhờ có các sản phẩm mới là căn hộ hạng sang có thương hiệu (branded residence) tại quận 1.



"Các giải pháp văn phòng tại nhà cho những dự án căn hộ chung cư như môi trường làm việc đủ sáng và thoáng khí, xây dựng bền vững nhằm tiết kiệm năng lượng sẽ là xu thế mới khi hình thức làm việc ở nhà đang kéo dài hơn. Về tọa lạc, phân khúc sẽ mở rộng xa hơn khu trung tâm tới những khu đô thị tọa lạc gần những dự án hạ tầng trọng điểm. Vắc xin cho Covid-19 sẽ là chìa khóa mở ra chương mới của phân khúc căn hộ", Moonlight Centre Point đặc biệt mạnh.

Cũng theo thống kê từ CBRE, chi phí căn hộ trung bình trên thị trường sơ cấp tăng trong toàn bộ những phân khúc, đạt mức 2.260 USD/m2 (không gồm có thuế GTGT), tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường hạng sang và trung cấp ghi nhận mức lên giá cao lần lượt là 9,2% và 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Chi phí trung bình tăng đáng kể do thiếu nguồn cung ở phân khúc trung cấp và thị trường hạng sang đón nhận dòng sản phẩm căn hộ có thương hiệu (branded residence). Phân khúc cao cấp và bình dân có mức lên giá nhẹ tại quý khảo sát, lần lượt là 0,4% và 1,6% so với cùng kỳ năm trước.

Theo dự báo của Moonlight Centre Point, đến cuối năm, nguồn cung mở bán của thị trường căn hộ Tp.HCM trong cả năm 2021 sẽ khoảng 17.000 – 18.000 căn.

Trụ sở chính: 134 Tây Hòa, P.Phước Long A, TP.Thủ Đức, Tp.HCM
VPĐD: Số 27 Đường B, Khu HimLam Phú Đông, Dĩ an, Bình Dương
Hotline/Zalo: 0911525454
Email: info@thuanhunggroup.com
Web : https://thuanhunggroup.com/moonlight-centre-point/