Chất lượng đời sống nâng cao, nhiều gia đình mong muốn xây dựng hồ bơi trong khuôn viên nhà mình để con cái có không gian rèn luyện cơ thể, vui chơi. Vấn đề đặt ra là chi phí xây dựng hồ bơi gia đình là bao nhiêu? Đơn vị thi công bể bơi gia đình uy tín, chất lượng? Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây.
Vì sao nên thi công hồ bơi gia đình?
- Rèn luyện sức khỏe, giải trí: Bể bơi giúp cả gia đình rèn luyện thể lực, thư giãn sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi.
- Tiện nghi: Nếu hồ bơi công cộng bạn phải sắp xếp thời gian đi, mất ví vào thì hồ bơi gia đình là không gian riêng của bạn cho phép sử dụng mọi lúc, không phải chen lấn, chờ đợi.
- An toàn đối với sức khỏe: Hồ bơi công cộng thường có nhiều người bơi, sử dụng hóa chất tẩy rửa thường xuyên nên rất độc hại và chứa nhiều vi khuẩn. Do đó, thi công bể bơi gia đình an toàn hơn rất nhiều, hạn chế được các bệnh ngoài da, giảm hóa chất khử trùng hồ bơi.

Các loại hồ bơi gia đình phổ biến hiện nay
Hiện nay hồ bơi gia đình được lựa chọn chủ yếu 3 loại sau:
- Hồ làm từ sợi thủy tinh (fiberglass):
Ưu điểm của loại hồ này là hạn chế hóa chất khử trùng, ngăn rêu tảo phát triển, lắp đặt nhanh, ít gặp hư hỏng.
Hạn chế: Thiết kế hình dạng hạn chế và giá thành cao.
- Hồ lót nhựa chuyên dụng (vinyl liner):
Ưu điểm: Dễ dàng thiết kế, hạn chế rêu tảo phát triển, giá thành hợp lý, an toàn khi sử dụng
Hạn chế: Dễ bị hư hỏng nên cần bảo trì thường xuyên.
- Hồ bê tông:
Ưu điểm: Tuổi thọ lâu, thiết kế đa dạng.
Hạn chế: Rong rêu dễ phát triển, phải sử dụng nhiều hóa chất tẩy rửa và tốn chi phí để vệ sinh.
Chi phí thi công bể bơi gia đình là bao nhiêu?
Khác với hồ bơi công cộng hay các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, hồ bơi gia đình diện tích có hạn nên được xây với diện tích nhỏ, thi công hồ bơi mini do đó chi phí không cao như những hồ bơi khác. Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ, càng tiện nghi, cao cấp thì chi phí cao là điều dễ hiểu, nhưng vẫn có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn xây dựng được hồ bơi cho cả nhà.

- Chi phí thi công bể bơi chuyên nghiệp không phụ thuộc hoàn toàn vào độ lớn của hồ bơi mà còn rất nhiều yếu tố như hệ thống lọc nước, thoát nước, cảnh quan xung quanh, các phụ kiện đi kèm như đèn âm nước bể bơi, màn phun nước, ghế hồ bơi,…
- Nếu gia đình có điều kiện, có thể trang bị đầy đủ các thiết bị trên thì chi phí sẽ cao hơn so với hồ bơi bình thường. Nhưng nếu ngược lại bạn chỉ cần mỗi hồ bơi để bơi lộ, thì phí xây dựng giao động khoảng 150 triệu đến 200 triệu đồng.
Là đơn vị chuyên thi công xây dựng hồ bơi gia đình chuyên nghiệp và cung cấp thiết bị bể bơi, chúng tôi sẽ tư vấn để xây dựng được hồ bơi với giá hợp lý nhất.
Thiết bị cần thiết cần có khi thi công xây dựng bể bơi gia đình
Để hồ bơi hoàn chỉnh, phục vụ nhu cầu bơi lội, mang đến không gian hiện đại thì trước khi xây dựng cần tính toán cân nhắc về diện tích hồ bơi, chiều cao, mật độ nước, lựa chọn thiết bị sao cho chất lượng và giá cả phù hợp.
Dưới đây là một số mẫu thiết bị bể bơi cần thiết cho bất kỳ bể bơi nào khi thiết kế thi công bể bơi :
Bình lọc bể bơi
Có chức năng lọc nước đảm bảo cho lượng nước luôn sạch, an toàn, hạn chế sử dụng hóa chất. Bình có 6 van được đặt ở đầu hoặc thân bình giúp lọc nhanh chóng và kỹ càng.
Bơm định lượng
Bơm định lượng để đáp ứng nhu cầu lượng nước có trong bể, đảm bảo an toàn khi sử dụng, là thiết bị không thể thiếu cho bể bơi.
Hóa chất bể bơi
Bể bơi gia đình thường 1 tuần phải dùng hóa chất 1 – 2 lần để hạn chế rong rêu, tiêu diệt vi khuẩn, khử trùng nước. Do đó khi xây dựng hồ bơi cũng nên lựa chọn loại hóa chất an toàn và phù hợp.
Bơm lọc nước
Máy bơm là giải pháp tối ưu để nguồn nước bể bơi sạch sẽ, an toàn và hoạt động ổn định.
Bơm lọc nước
Bơm lọc nước giúp nguồn nước lưu thông tuần hoàn khí sử dụng.
Hệ thống đèn chiếu sáng
Đèn chiếu sáng không chỉ để làm sáng không gian bể bơi lúc về đêm mà còn hiệu quả cao trong trang trí bể bơi, giúp hồ bơi gia đình lung linh, sang trọng hơn khi về đêm.
Tủ điện điều khiển
Tủ điện gồm ampe, automat, công tắc, vôn kế,… cho bơm định lượng, hệ thống đèn,.. đảo bảo an toàn cho toàn bộ hệ thống.

Dụng cụ vệ sinh
Dụng cụ vệ sinh là thiết bị không thể thiếu để làm sạch rác, bụi bẩn bao gồm: Vợt vớt rác, bàn chải, chổi cọ,…
Như vậy, trên đây là những chia sẻ cần thiết khi thi công hồ bơi gia đình gồm chi phí xây dựng và những thiết bị cần thiết khi xây dựng bể bơi.