Thiết kế cà phê sân vườn là mô hình quán cafe đang nhận được nhiều sự quan tâm kể cả người kinh doanh hay các thực khách. Ở đó điều mà khách hàng yêu thích nhất chính là không gian rộng rãi, thoáng đãng và thống nhất để được hòa nhập vào thiên nhiên. Chúng tôi là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế thi công quán cafe sân vườn cho nhiều hãng cafe lớn và các nhà đầu tư khác trên cả nước, sẽ tư vấn cho bạn những lưu ý quan trọng để có thể thiết kế quán cà phê đẹp nhất !

Chi phí thiết kế cà phê sân vườn là bao nhiêu ?
Đầu tư vào thiết kế quán cà phê sân vườn là điều cực kỳ cần thiết, với diện tích lớn bạn không nên tự mình thiết kế nếu chưa có kinh nghiệm gì mà nên tìm đến các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp bởi họ sẽ giúp bạn thiết kế khuôn viên, bàn, ghế và đặt các loại cây cảnh một cách hợp lý nhất.

Thiết kế cà phê sân vườn

Trong đó bạn cần khoảng 40-60% diện tích cho khu bàn ghế, 30% cho bếp và các khu vực lân cận. Diện tích còn lại thuộc về khu vực kho và bãi giữ xe. Chi phí thiết kế cà phê sân vườn đối với thiết kế sẽ mất khoảng 40 – 60 triệu hoặc nhiều hơn tùy vào diện tích cũng như loại hình bạn chọn. Một số mẫu thiết kế bạn có thể tham khảo như:

Quán cafe sân vườn với nhà chòi dân dã
Quán cafe sân vườn với thiết kế nhà kính
Quán cafe sân vườn kết hợp ao cá tươi mát mới lạ
Những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế cà phê sân vườn
Nếu bạn là người đang có ý định kinh doanh quán cafe sân vườn thì bạn nên hiểu rằng thiết kế cà phê sân vườn là một công việc không hề đơn giản và cần tuân thủ một vài nguyên tắc nhất định. Chẳng hạn như:

Phân chia bố cục hợp lý để phục vụ nhu cầu kinh doanh một cách tốt nhất, vừa có thể phục vụ số lượng khách đông đảo, vừa có không gian trang trí gần gũi với thiên nhiên.
Tạo phong cách thiết kế trang trí ấn tượng và có điểm nhấn riêng để dễ dàng cạnh tranh cũng như thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Lựa chọn đồ nội thất phù hợp. Tùy vào loại hình quán cũng như phong cách kiến trúc mà bạn hãy lựa chọn những vật dụng nội thất theo phong cách vintage, hiện đại hay cổ điển.
Hãy đảm bảo thời gian và tiến độ thiết kế, thi công sao cho hợp lý. Từ đó thúc đẩy và tạo ra được các giá trị kinh tế trong thời gian ngắn nhất.

Cảnh quan sân vườn tiệm cà phê

Những lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh cho quán cà phê sân vườn
Một không gian đẹp, tươi mát và trong lành luôn là chỉ tiêu hàng đầu khi thiết kế cà phê sân vườn. Vì vậy để có được một thiết kế sân vườn đẹp, hoàn hảo thì tiểu cảnh là một phần không thể thiếu.

Về mặt phong thủy
Phong thủy luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong vấn đề thiết kế cà phê sân vườn, trong đó có một nguyên tắc căn bản đó là “núi ở phía sau và nước ở phía trước”.

Lựa chọn tiểu cảnh
Dựa vào điều kiện và kiến trúc tổng thể của quán mà thiết kế tiểu cảnh phù hợp; bạn có thể lựa chọn tiểu cảnh khô và tiểu cảnh nước. Có thể sử dụng các tiểu cảnh nước có hồ cá, hòn non bộ, thác nước,… hay là một góc sông thu nhỏ.

Vị trị đặt tiểu cảnh
Vị trí đặt tiểu cảnh cũng cần phải xem xét, lựa chọn kỹ vị trí sao cho hợp lý nhất; phù hợp với tổng thể của quán. Điều này bạn nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế sân vườn để tìm được vị trí đẹp nhất.

Chọn cây trồng
Chọn những cây trồng thích hợp, thích nghi với mọi điều kiện khí hậu, ít ánh sáng, kị muỗi, dễ sống, ít rụng lá. Đối với tiểu cảnh nước có thể thêm hoa sen, súng, bèo, rong rêu và những cây thủy sinh khác. Sân vườn cũng nên có những loại cây có hoa, tạo nên bức tranh màu sắc sinh động, hấp dẫn. Bạn có thể bố trí cây và các màu hoa khác nhau để tạo nên bức tranh đa sắc.

Thiết kế sân vườn quán cà phê

Thiết kế ánh sáng
Nguồn ánh sáng sẽ giúp không gian thêm tươi mới, thoáng mát và tràn đầy sinh khí đồng thời đảm bảo cây cối phát triển tốt. Đối với tiểu cảnh nước có thể lắp đèn ở thành hồ hoặc dưới đáy hồ để phản chiếu ánh sáng lung linh lên trên mặt nước và tạo không gian huyền ảo vào ban đêm.

Sử dụng vật trang trí
Hay những vật dụng như gốm sứ; đất nung… cũng là món đồ hấp dẫn để bạn trang trí cho không gian tiểu cảnh thêm đẹp.

Công ty tư vấn thiết kế trang trí và thi công trọn gói quán cà phê sân vườn
Thiết kế quán cà phê sân vườn không chỉ đòi hỏi những yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật, sự cân đối về bố cục, cách sắp xếp,… mà còn phải thể hiện tính thẩm mỹ một cách tốt nhất. Do đó bên cạnh tuân thủ và áp dụng những nguyên tắc thiết kế nói trên, tốt nhất là bạn có thể nhờ đến sự tư vấn, hỗ trợ của các đơn vị giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này.



Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế, trang trí và thi công các loại hình công trình khác nhau, chúng tôi cam kết sẽ mang tới cho khách hàng dịch vụ tư vấn tận tình và chuyên nghiệp nhất. Nếu như bạn đang có nhu cầu thiết kế cà phê sân vườn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!
Trích dẫn: https://thiconghocakoi.com.vn/thiet-ke-ca-phe-san-vuon