Trong số các loại da cơ bản hiện nay, da dầu là một trong nhóm loại da khá mẫn cảm và dễ kích ứng. Vậy thì khi sở hữu làn da dầu bạn cần phải lưu ý những gì? Đặc điểm của loại da này và bí quyết chăm sóc ra sao. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu về da dầu

Da dầu là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động quá mức khiến cho cơ địa luôn trong tình trạng “bóng loáng”, khuôn mặt bóng dầu cả ngày, lỗ chân lông to đặc biệt là vùng chữ T, dễ nổi mụn và khó trang điểm.

2. Nguyên nhân da dầu

Do di truyền: Nếu như người thân trong gia đình bạn như bố mẹ ông bà có làn da dầu thì khả năng bạn sở hữu làn da này là rất cao. Khi sinh ra làn da của bạn bẩm sinh đã thuộc loại da dầu.

Thay đổi nội tiết tố: Đối với các giai đoạn cơ thể trải qua sự thay đổi mạnh mẽ về nội tiết tố như: dậy thì, hành kinh, mang thai hay mãn kinh...Cơ thể sẽ gia tăng hormone Testosterone đột ngột gây kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn dẫn đến việc da tiết nhiều dầu.

Sự thay đổi nhiệt độ, khí hậu
Các tác động đến từ môi trường như nhiệt độ, độ ẩm không khí, khí hậu là một trong những nguyên nhân khiến da đổ dầu. Các nghiên cứu khoa học cho thấy những người ở khu vực có khí hậu nhiệt đới sẽ có tỉ lệ da dầu cao hơn so với các khu vực khác.

Vệ sinh không sạch
Làn da không được vệ sinh sạch sẽ rất dễ dẫn tới bít tắc lỗ chân lông do bụi bẩn còn sót lại trên da.

Da thiếu ẩm
Các trường hợp da thiếu ẩm khiến cơ thể tiết dầu hoạt động mạnh mẽ hơn để bù đắp và giữ ẩm cho da. Nếu trường hợp này kéo dài sẽ khiến da bị mất kiểm soát lượng dầu tiết ra làm cho tình trạng da đổ dầu ngày càng nặng hơn.

Sử dụng giấy thấm dầu liên tục lên da
Hẳn với những ai có tình trạng da dầu, giấy thấm dầu là công cụ quen thuộc luôn mang theo bên mình. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng tuyệt đối không nên lạm dụng giấy thấm dầu bởi nó sẽ khiến da kích thích tiết dầu nhiều hơn.

3. Hướng dẫn cách chăm sóc da dầu

Vệ sinh da đúng cách

Chú trọng việc chống nắng cho da dầu

Dùng kem dưỡng da chuyên dụng

Có chế độ ăn uống hợp lý

Tự làm mặt nạ tại nhà

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp cho những ai đang trong tình trạng da này có thể hiểu rõ hơn về làn da của bản thân và có những cách chăm sóc hiệu quả. Học viện thẩm mỹ SCI chúc bạn thành công!