Những vai trò của robot trong hoạt động sản xuất nông nghiệp



   Hiện nay, để tăng năng xuất và nguồn thu từ các hoạt động sản xuất nông nghiệp thì những người nông dân đã áp dụng hệ thống tưới cây tự động vào hoạt động sản xuất và chế biến sản phẩm. Nâng cao tính tự động hóa sản xuất, những người nông dân Mĩ đã nhờ đến sự hỗ trợ của robot. Cụ thể vai trò của những con robot này như thế nào, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé:



Sử dụng robot vào các hoạt động sản xuất


Quá trình hoạt động của robot


Trước khi đưa vào hoạt động, người chế tạo sẽ tiến hành xác nhận tần số vô tuyến cho sự hoạt động thực tiễn của loại robot này. Khi đã được lập trình, loại robot này có thể di chuyển giữa những luống cây trồng, thông qua những “mã” cây đã được lập trình sẵn, xác định chính xác được những cây trồng đang bị sâu bệnh và cần điều trị và nó sẽ tự động phun thuốc lên thân của cây đó. Việc sử dụng robot trong việc phun thuốc trừ sâu cho cây trồng không chỉ tránh được tình trạng ô nhiễm môi trường trên diện rộng mà còn tiết kiệm được số thuốc trừ sâu cần sử dụng và bảo vệ sức khỏe cho những người nông dân.

Robot nông nghiệp tự động




Robot sử dụng trong nông nghiệp giúp tiết kiệm thời gian và nhân công lao động, mọi hoạt động chăm sóc đều được thực hiện tỉ mỉ và chính xác.



Robot có thể đếm số lượng trái cây


Do được thiết kế và lập trình cho hoạt động sản xuất nông nghiệp nên những loại robot chuyên dụng cho hoạt động nông nghiệp như thế này thường có khả năng di chuyển dọc theo khu vườn trồng trái cây, sử dụng những hình ảnh đã được cài đặt và những chương trình tính toán để đưa ra số lượng trái cây chính xác nhất, nhờ vậy mà những người nông dân tính toán được phương hướng thu hoạch cũng như bán ra của mình.

Robot có thể đếm chính xác số lượng trái cây có trong vườn



Khi biết được chính xác số lượng trái cây có trong vườn thì những người nông dân sẽ biết được chúng sẽ đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của bao nhiêu người, đóng gói cần số lượng hộp là bao nhiêu và số tiền lãi cho việc hệ thống an ninh tại việt nam bán hoa quả.



Chi phí để sở hữu robot chuyên dụng trong sản xuất nông nghiệp


Ở một nước phát triển như Mĩ thì việc sử dụng robot trong hoạt động sản xuất nông nghiệp cũng rất phổ biến, chi phí để sở hữu những loại robot này tương đối thấp, nó thấp hơn so với giá để thuê nhân công, và cho những thiết bị nông nghiệp khác.



Như vậy, ở những nước có công nghệ tiên tiến,việc áp dụng những hệ thống nhà thông minh trở nên phổ biến, một trong những ý tưởng độc đáo nhất đó chính là sử dụng robot trong hoạt động sản xuất nông nghiệp. Việc đưa robot vào sản xuất tiết kiệm được nguồn chi phí lớn, tăng năng xuất lao động và cho hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, việc đưa robot vào sản xuất mới được áp dụng ở những nước tiên tiến. Hi vọng trong tương lai không xa, Việt Nam cũng có thể áp dụng thành tựu này.