Tôi làm người lái xe tải trong công ty Vantai24h. Dịch vụ cho thuê xe tải hàng hóa đi khắp các tỉnh
Người tôi gầy gò, chân tay khẳng khiu, dài đuồn đuỗn trong khi bụng thì phẳng lì, da lại còn trắng trẻo như con gái. Tóm lại là nhìn tôi chẳng giống một người lái xe tải hàng hóa tí nào. Ai nhìn cũng bảo “bé thế mà cừ”
Nhìn anh em trong đội xe, toàn những tay sức dài vai rộng, tay chân lực lưỡng như dân bốc vác ấy, ngực và bụng đều vạm vỡ. Bởi vì đối với người lái xe tải, quan trọng nhất chính là cánh tay, lưng và bụng. Tay thì để quay vô lăng, mà vô lăng xe tải đường kính chỉ ngắn hơn chiều dài cánh tay chút xíu, hơn nữa đi đường núi thì có khi phải quay hết cả một vòng. Còn lưng và bụng để ngồi vững trên ghế, nhiều giờ ngồi mãi một tư thế không thay đổi. Ấy thế mà tôi vẫn muốn trở thành người lái xe tải.
Bố của tôi trước kia cũng là người lái xe vận chuyển lương thực, súng đạn phục vụ chiến trường. Buồn vui, vất vả, những nỗi niềm của người lái xe đã được in sâu trong ký ức của tôi từ hồi bé. Và từ đó tôi đã rất thích được làm người lái xe tải.
Tôi tìm được việc trong một công ty vận tải. Năm ấy tôi 20 tuổi. Lần đầu tiên tôi được đi phụ xe tải trong một chuyến chở đồ tình nguyện đi Điện Biên. Đó là tuyến đường khó đi, dốc nối dốc, đèo nối đèo, vưc sâu thăm thẳm, dựng đứng. Xe chở hàng phải ì ạch nhích từng chút một. Có những khúc cua ngoằn ngoèo, gần như là vuông góc, sẽ rất nguy hiểm nếu như lái xe không tập trung. Đi cùng với tôi là một anh khá lớn tuổi, đã có mười mấy năm kinh nghiệm lái xe khắp các nẻo đường của Tổ quốc. Vừa đi anh vừa tận tình chỉ bảo, truyền dạy những kinh nghiệm của mình cho tôi. Đức tính cẩn thận, chu đáo và nhiệt tình khi lái xe của anh khiến tôi rất vững tâm. Khó khăn đâu chỉ dừng lại ở đường xấu, đoạn đường còn gian nan và khổ cực hơn rất nhiều khi vượt qua những con suối nước chảy siết, rất nhiều đá to, rồi những con đường con dốc bằng đất, gặp trời mưa vừa trơn vừa lỳ. Chiếc xe tải tôi đi là xe mới, khỏe, bon bon hùng dũng đường trường là thế, mà cũng phải ì ạch nặng nề từng tí một. Có những khi xe chết máy không vượt qua được, anh em cùng bà con ở đó phải xúm vào, người đẩy, người hò, người kéo cùng xe vượt qua. Khó khăn vất vả như thế, nhưng lại làm tôi vui, hạnh phúc và sẽ nhớ mãi chính là ánh mắt lấp lánh, ấm áp đầy yêu thương của các em bé vùng cao, của bà con dân bản, khi đón nhận những món quà của mọi người gửi tặng. Tôi đã hiểu cảm giác của bố ngày trước, khi nghe bố kể về những chuyến đi tải hàng. Có thể không to lớn và vĩ đại bằng những năm tháng phục vụ chiến trường của bố, nhưng có thể đóng góp chút gì đó để giúp đỡ những người còn khó khăn là tôi cũng đã hạnh phúc lắm rồi. Có thể quyên góp gạo hay sách vở, có thể ủng hộ tiền để xây trường học, hay là đứng lên kêu gọi từ thiện. Còn đối với anh em cánh lái xe vận tải chúng tôi, khi góp được chút sức để vận chuyển những đồ từ thiện đó an toàn, nguyên vẹn lên đến tận tay bà con chính là niềm hạnh phúc lớn lao trong nghề. Sau đó tôi còn được tham gia rất nhiều chuyến chở đồ tình nguyện của công ty. Nhưng đó là lần ý nghĩa nhất. Sau đó, anh lái xe cùng với tôi đã nói một câu mà tôi nhớ mãi, chính là tâm nguyện, phương châm nghề nghiệp của người lái xe tải :” Lái xe tải, quan trọng nhất chính là vận chuyển hàng hóa an toàn, nguyên vẹn và đúng giờ. Nhìn khách hàng vui vẻ, hài lòng hay thấy niềm vui trong mắt bà con vùng còn khó khăn chính là niềm hạnh phúc, niềm tự hào nhất của dân lái xe”
Cứ thế, hết chuyến hàng này đến chuyến hàng khác, năm này qua năm khác, cũng đã 10 năm trôi đi. Bây giờ tôi đã là lão làng trong nghề. Và tôi luôn luôn tự hào rằng, tôi là người lái xe tải.
Dịch vụ cho thuê xe tải hàng hóa uy tín, chất lượng đảm bảo.
Công ty TNHH thương mại và dịch vụ vận tải 24 giờ (vantai24h)
Trụ sở: 64A/ 21 Phố Thanh Am, Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 04.33 24 24 24/ 25 /26 /27 /28 / 38711245/ 38711246
Fax 04.36521130 - Email:info@vantai24h.vn