Tối ưu hóa đòn bẩy tài chính với vinhomes riverside
Giới đầu tư Việt Nam sử dụng đòn bẩy tài chính khá phổ biến trong lĩnh vực BĐS, trong đó sản phẩm biệt thự Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội) được giới giới sành địa ốc đưa lên top đầu.
Kể từ sau khủng hoảng năm 2010, thị trường BĐS chưa bao giờ sở hữu nhiều lợi thế để đầu tư bằng đòn bẩy tài chính như thời điểm hiện nay trên cả phương diện lãi suất và lợi nhuận.Thời điểm lý tưởng đầu tư BĐS bằng đòn bẩy
Sử dụng đòn bẩy tài chính có thể hiểu là việc sử dụng vốn vay thay vì vốn tự có để đầu tư sinh lời và được tính theo công thức: tổng số vốn vay/ tổng tài sản. Ưu thế lớn nhất của hình thức đòn bẩy tài chính này chính là giảm chi phí cơ hội của dòng tiền xuống mức thấp nhất. Khi sử dụng đòn bẩy tài chính, nhờ có thêm nguồn vốn vay bên ngoài, nhà đầu tư có thể xoay vòng vốn của bản thân linh hoạt hơn, qua đó có thể lựa chọn những phương án sinh lời ngắn hạn hơn để “lấy ngắn nuôi dài”. Từ đó, các nhà đầu tư dễ dàng đa dạng hóa các gói đầu tư và tối đa hóa lợi nhuận. Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro và giành phần thắng, các nhà đầu tư cần theo sát diễn biến của thị trường. Trong bối cảnh thị trường được định hướng rõ ràng và ổn định, sử dụng đòn bẩy tài chính được cho là có nhiều ưu điểm.

Thị trường Việt Nam hiện nay chính là thị trường lý tưởng để đầu tư BĐS bằng đòn bẩy vì:
Thứ nhất, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, có lợi cho sự phát triển của BĐS.
Thứ hai, theo ông Stephen Wyatt - Tổng Giám đốc Jones Lang LaSalle, lợi nhuận trung bình cho BĐS trong vài năm tới có thể đạt ở mức 6-7% hoặc thậm chí đến 11%. Nguồn cung tiếp tục tăng với tỷ lệ hấp thụ được cải thiện ở tất cả các phân khúc.
Như vậy, sử dụng đòn bẩy tài chính đã được chứng minh là công cụ ưu việt với giới đầu tư BĐS. Bài toán đặt ra cho các nhà đầu tư là tìm kiếm các sản phẩm phù hợp để tối đa hóa lợi nhuận. Để đón đầu xu thế sử dụng đòn bẩy tài chính trong đầu tư BĐS của các nhà đầu tư, người bán trên thị trường - các chủ đầu tư luôn chú ý đưa ra những chính sách bán hàng với tiến độ thanh toán giãn cách kèm theo các gói hỗ trợ vay lãi suất ưu đãi.

Lợi đơn lợi kép với biệt thự Vinhomes Riverside
Có thể lấy ví dụ điển hình về một sự lựa chọn đầu tư đang được giới sành địa ốc đưa lên top đầu lựa chọn là biệt thự Vinhomes Riverside(Long Biên, Hà Nội) và biệt thự Vinhomes Thăng Long để phân tích. Được biết đến như một khu đô thị sinh thái sang trọng và đẳng cấp hàng đầu tọa lạc tại phía Đông thành phố, cách trung tâm chỉ 10 phút chạy xe, Vinhomes Riverside bao gồm 5 tiểu khu biệt thự theo phong cách Tân cổ điển Châu Âu. Sản phẩm biệt thự ở đây không còn xa lạ trên thị trường nhưng độ hấp dẫn thì không hề bị sút giảm. Bởi đặc trưng của sản phẩm là biệt thự đặt trong bối cảnh sinh thái, nên sau vài năm chính thức đi vào vận hành, cây cối cao lớn, đủ sức phủ xanh cho không gian rộng lớn. Cư dân chuyển về sinh sống ngày một đông vui, dịch vụ phát triển ngày một nhiều, phục vụ đầy đủ các nhu cầu của giới đẳng cấp, thời thượng.
Khách mua biệt thự chỉ phải đóng 30% giá trị biệt thự, 70% còn lại được hỗ trợ vay không lãi suất trong vòng 3 năm. Nghe qua tưởng chừng “ý tưởng 30-70” này không còn mới nhưng điểm làm nên sự khác biệt là tất cả các biệt thự của Vinhomes Riverside đã hoàn thiện, khách hàng lập tức sở hữu ngay biệt thự, sử dụng phần tiền còn lại cho các khoản đầu tư khác của bản thân. Sau năm thứ 3, khách mới phải bắt đầu thanh toán nốt cho căn nhà đang ở của mình. Nhiều khách tận dụng chương trình này để mua biệt thự, hoàn thiện đầy đủ và bán lại sinh lời trước khi phải đóng nốt 70% giá trị biệt thự.

Khách mua biệt thự thuộc tiểu khu Hoa Sữa Aroma để đầu tư cho thuê được “lợi đơn lợi kép”. Khách vừa được hưởng cam kết tiền thuê tương đương 7% giá trị biệt thự/năm trong 3 năm, tức là thu được 21% sau 3 năm; vừa được hỗ trợ vay 70% giá trị biệt thự không lãi suất trong vòng 18 tháng, tức là được sử dụng đến 70% giá trị căn nhà để đầu tư hoặc đơn giản là gửi ngân hàng nhận lãi tiền gửi trong một năm rưỡi. Mức cam kết 7% này của Vingroup được cho là cao hơn mức lợi nhuận cho thuê trên thị trường khoảng từ 0,5 - 2%.biệt thự Vinhomes Paradise
Thực tế, nhà đầu tư ưa chuộng loại hình BĐS cao cấp còn do kỳ vọng vào sự tăng giá trong tương lai khi các dự án thuộc phân khúc hạng sang đều nằm tại các vị trí đắc địa và được phát triển với quy mô lớn, dịch vụ, tiện ích đầy đủ.
Cũng như các công cụ khác, đòn bẩy tài chính cũng có rủi ro. Nhà đầu tư thành công là những người nhận định đầy đủ rủi ro có thể gặp phải bằng những tính toán kỹ lưỡng trong điều kiện có đầy đủ thông tin về lãi suất và lợi nhuận.
Đặc biệt Trong tháng 7/2016, khách hàng mua biệt thự Vinhomes Riverside có diện tích đất từ 300m2 trở lên sẽ được tặng xe Mercedes Benz C200 trị giá 1,5 tỷ đồng bằng hình thức khấu trừ trực tiếp vào giá bán biệt thự. Khách hàng mua biệt thự có diện tích đất dưới 300m2 sẽ được tặng một xe Corolla Altis 2.0 trị giá1 tỷ đồng bằng hình thức khấu trừ trực tiếp vào giá bán biệt thự.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline : 0964.66.8888