Đa số quý ông khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tinh hoàn thường có tâm lý chung là lo sợ sẽ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, ảnh hưởng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, ngoài ra nhiều người còn tìm đến chúng tôi và mang theo sự lo lắng cực độ, liệu rằng ung thư tinh hoàn sống được bao lâu?
Ung thư tinh hoàn là bệnh ít gặp chiếm khoảng 1% các bệnh phát sinh ở nam giới, tỉ lệ 5% những bệnh liên quan tới đường sinh dục, tiết niệu. Theo thống kê từ các bệnh viện và phòng khám thì bệnh có khả năng gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng lứa tuổi hay gặp nhất là đàn ông trong tầm tuổi từ 25-35 tuổi.

Xem thêm về bệnh =>> ung thư tinh hoàn
Ở CANADA theo chỉ số thống kê hàng năm có tới 6100 ca mới mắc và có khoảng xấp xỉ 400 ca chết vì bệnh lý này. Con số quá lớn phải không?

Hiện nay chưa có một kết luận cụ thể nào về nguyên nhân gây ra bệnh ung thư tinh hoàn. Tuy nhiên vài lí do được biết tới làm gia tăng nguy cơ ung thư có thể nói ra như:
• Thức khuya.
• Quan hệ tình dục không lành mạnh.
• Trong gia đình do di truyền.
• Người có tinh hoàn ẩn.
• Phơi nhiễm hóa chất.
• Mặc quần bó sát.
• Vệ sinh không sạch sẽ.

Bệnh ung thư tinh hoàn nếu được phát hiện và chữa trị sớm thì tỉ lệ khỏi bệnh có thể lên đến 90%, tỉ lệ người bệnh sống trên 5 năm giai đoạn này có thể lên đến 96%.


Hình ảnh mỉnh họa: Nguồn internet

Đối với bệnh ung thư tinh hoàn phát hiện khi bệnh đã chuyển giai đoạn muộn, trong những năm gần đây với sự phát triển của y học hiện đại cùng những phác đồ điều trị hóa chất mới có tới hơn 80% bệnh nhân giai đoạn này sống được lớn hơn 5 năm.
Một số trường hợp bị ung thư tinh hoàn ẩn, các nghiên cứu trên thế giới cho thấy khoảng 3% các trường hợp này là ung thư tại chỗ, nguy cơ hình thành ung thư xâm lấn vào tới 50%.
Ung thư tinh hoàn nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ mang lại những hậu quả cực xấu, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống hàng ngày như:
• Giảm ham muốn tình dục: Nhiều người mắc các bệnh liên quan tới cơ quan sinh dục thường suy giảm ham muốn tình dục. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý quý ông mà còn đe dọa trực tiếp tới tình cảm vợ chồng.
• Ảnh hưởng đến tâm sinh lý: Đa số người bị bệnh ung thư tinh hoàn hay tự ti về cơ thể mình, đặc biệt là đối với bạn tình.
• Nguy cơ vô sinh cao: Những người được chẩn đoán và chữa trị bệnh ung thư tinh hoàn chất lượng tinh trùng suy giảm, trong một vài trường hợp bệnh nhân buộc phải phẫu thuật cắt 1 hay cả 2 bên tinh hoàn dẫn tới nguy cơ vô sinh là rất cao.

Đi trả lời cho thắc mắc bệnh ung thư tinh hoàn sống được bao lâu thực sự là một câu hỏi khó.
Một vài yếu tố quyết định đến thời gian sống của bệnh nhân như giai đoạn phát hiện bệnh, vị trí khối u, phương pháp chữa trị, khả năng đáp ứng điều trị của người bệnh…
Lời khuyên các bác sỹ của chúng tôi gửi tới bạn là phát hiện và điều trị ngay ung thư giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, kéo dài thời gian sống cũng như hạn chế tối đa tình trạng bệnh di căn cùng những biến chứng xấu sau này.

Để được tư vấn trực tiếp và giải đáp các thắc mắc về bệnh ung thư tinh hoàn cũng như các bệnh liên quan tới [replacer_a] thường gặp khác của cơ thể bạn có thể gọi điện tới số 0432 969 666 để được hỗ trợ tư vấn trưc tiếp và đặt lịch khám bệnh trước nhé.

Địa chỉ phòng khám: Phòng Khám Đa Khoa Nhân Ái 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội.