Quê hương tôi có con sông xanh biếc

Nước gương trong soi tóc những hàng tre

Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè

Tỏa nắng xuống lòng sông lấp loáng…

Khi trưởng thành, mỗi người đều mang trong mình một ký ức tuổi thơ đẹp đẽ, hồn nhiên và hạnh phúc. Với nhiều người thuộc thế hệ 6x, 7x thậm chí 8x, dòng sông quê có lẽ là hình ảnh gần gũi, thân thương nhất. Trải qua thời gian, nhiều người trong số họ ít có cơ hội được trở về quê hương, không có thời gian để đứng trước dòng sông quê hồi tưởng về quá khứ.

Đặc biệt khi xã hội phát triển, nhiều dòng sông nhường chỗ cho các nhà máy công nghiệp hoặc dần trở nên ô nhiễm, khiến nhiều người bồi hồi, tiếc nuối. Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside kiến tạo một môi trường mang phong cách tân cổ điển lãng mạn, bên cạnh sự sang trọng, quý phái của các ngôi biệt thự thì ấn tượng với nhiều người là hơi thở đồng quê với vẻ đẹp vừa giản dị vừa thanh bình của dòng sông Vinhomes trong trẻo, mát lành. Dòng sông Vinhomes Riverside đã cất lên niềm yêu mến và thổn thức trong trái tim nhiều người xa quê, cất lên tiếng ca trong trẻo, nồng nàn và thơ mộng về con sông hiền hòa của tuổi thơ, là điểm trở về bình yên của mỗi người trong cuộc đời nhiều bươn trải.

khu-do-thi-vinhomes-riverside-16

Với chiều dài 12.8km, hầu hết tất cả các biệt thự tại khu đô thị Vinhomes Riverside đều có dòng sông chảy qua, tạo nên sự mềm mại, yêu kiều cho khu đô thị. Hình ảnh dòng sông cũng là hình ảnh biểu tượng cho sự yên ả, trầm lắng. Với những người thuộc thế hệ 6x, 7x, sự trải nghiệm trên thương trường, chính trường và cả cuộc sống đã tôi luyện nên tính cách trầm ổn, bình tĩnh thì mỗi buổi chiều được thư thả buông cần xuống dòng sông sau nhà có lẽ là thú vui tao nhã không gì sánh được. dự án biệt thự Vinhomes Thăng Long

Trước đây, khi nhắc đến câu cá người ta thường nghĩ đến những người trung niên hoặc người cao tuổi có nhiều thời gian rảnh rỗi, nhưng giờ đây, có thể nói, câu cá đang là trào lưu giải trí lành mạnh của nhiều người, không kể tuổi tác. Nhiều người trẻ coi việc câu cá như một cách rèn luyện cho họ sự bình tĩnh, tính kiên trì và khả năng tập trung cao độ. Với nhiều người, đi câu không phải vì cá mà đó còn là khoảng thời gian suy tư, tự do, thoáng đạt không có sự phiền nhiễu. Do đó, thú vui câu cá thực tế đã phát triển trở thành một ngành dịch vụ. Tại nhiều vùng ven đô, nơi có những hồ câu lớn, không khí thoáng đãng và sạch sẽ dịp cuối tuần luôn tấp nập khách vác cần tìm đến.

Giờ đây, ngay tại Vinhomes Riverside, không cần phải lỉnh kình đồ đạc nào cần, nào mồi câu, nào lều bạt, nào mũ nón… chỉ cần mở cửa sau biệt thự, cư dân đã có thể thư thái buông cần bất cứ lúc nào. Dòng sông vốn thơ mộng, hình ảnh những “tao nhân mặc khách” ung dung ôm cần, xung quanh mênh mông cây cỏ càng làm tôn lên vẻ đẹp và sức sống của bức tranh chan hòa giữa thiên nhiên và con người.

Thật thú vị, khi nhiều thành phố hiện đại trên thế giới đều có dòng sông chảy qua như: NewYork, Matxcova, Tokyo… Cũng theo phong thủy và truyền thống văn hóa phương Đông, dòng sông như linh hồn của sự sống, là nơi bắt nguồn của sinh khí, là dòng chảy mang đến thịnh vượng và tài lộc.

xem thêm: biệt thự Vinhomes Paradise