Những tay chơi poker giỏi luôn để ý tới vị trí trên bàn poker của các diễn đàn casino trực tuyến. Cụ thể, đó là vị trí của họ so với vị trí của người chia bài (Dealer) trong mỗi ván bài. Dealer không những xác định những người chơi sẽ phải đặt tiền mù (hai người sát bên tay trái vị trí Dealer) mặc cả trật tự hành động trong đa số các vòng cược Tiếp đến.
trật tự hành động trong poker diễn ra theo chiều kim đồng hồ. Người chơi liền bên tay trái Dealer sẽ hành động Việc trước tiên và lần lượt hết một vòng bàn, chấm dứt ở vị trí Dealer.
Dealer luôn là vị trí lợi thế nhất trên bàn poker. Trong hầu hết các vòng cược (trừ vòng Việc đầu tiên pre-flop), người chơi ở vị trí Dealer là người hành động sau hết, nhờ đó sẽ mang đến phổ quát thông tin nhất về sức mạnh bài của những người chơi khác.
nếu phần lớn đối thủ đều tỏ ra yếu, bằng hành động xem (check) chẳng hạn, người chơi ở vị trí Dealer có thể cược (bet) và rộng rãi khả năng ăn được các pot nhỏ. Lúc một đối thủ mô tả bài mạnh, với việc cược lớn hoặc tố, người chơi ở Dealer có thể bỏ bài và chỉ thua ít nhất khi bài yếu hơn.
Chiến lược chơi thay đổi tùy theo vị trí trên bàn poker. Một bàn poker 9 người được chia thành 3 nhóm vị trí: đầu bàn (early), giữa bàn (middle) và cuối bàn (late).Các vị trí trên bàn poker 9 người tại PokerStars

Vị trí đầu bàn[/b]
Vị trí đầu bàn bao gồm: mù nhỏ (SB), mù to (BB) và hai người chơi kế tiếp bên trái của mù lớn. Người Ban đầu bên trái mù to được gọi là “Under the gun” (UTG) bởi đây là người phải hành động Đầu tiên ở vòng pre-flop (xem thêm luật chơi poker) và ko phải có chút thông báo nào về dự kiến của đối thủ. Người Tiếp theo bên trái anh ta, cũng là vị trí đầu bàn, được gọi là UTG+1.
Những người chơi ở vị trí đầu bàn cần có bài thật mạnh thì mới nên tham chiến. Họ yêu cầu hành động sớm nhất và Vậy nên có ít thông tin nhất về đối thủ.
Vị trí giữa bàn[/b]
Vị trí giữa bàn (MP) là lực lượng vị trí nằm giữa UTG+1 và người chơi sát bên phải của Dealer (CO). So với vị trí đầu bàn, những người ở vị trí giữa bàn có thể chơi thoáng hơn (không cần phải lựa chọn hand kĩ như những người ở đầu bàn) bởi có ít người chơi hành động sau họ hơn.
tuy thế, tham chiến ở vị trí này vẫn hơi giả mạo hiểm bởi những người chơi ở cuối bàn sẽ bổ ích thế hơn họ.
Vị trí cuối bàn[/b]
Vị trí cuối bàn được xem là có ích nhất. Hàng ngũ vị trí này bao gồm Dealer (còn được gọi là BTN) và người chơi sát bên phải anh ta (CO).
Sở dĩ đây là những vị trí xuất sắc nhất trên bàn poker bởi người chơi ở vị trí này hành động rốt cuộc, sau khi đã Quan sát đầy đủ động thái của các đối thủ và thu thập được đa dạng thông báo nhất. Đây cũng là vị trí mà các bạn có thể tham chiến với những hand yếu hơn đa dạng bởi các bạn có điều kiện tốt nhất để phán đoán sức mạnh bài của đối thủ.
Vị trí Dealer ko nhất thiết mà chuyển dịch theo chiều kim đồng hồ sau mỗi ván bài. Như vậy mỗi người chơi đều lần lượt làm Dealer cũng như đầy đủ các vị trí khác trên bàn poker. Thế nên, không người nào hữu dụng thế / bất lợi vĩnh viễn do một vị trí mang lại.
Vị trí trên bàn poker không đủ 9 người[/b]
ở trên chúng ta đã Tìm hiểu các vị trí trên một bàn poker tiêu chuẩn 9 người tại PokerStars. Nhưng sẽ thế nào nếu như bàn chơi của chúng ta ko đủ 9 người? Rất thuần tuý, cứ thiếu một người, các bạn bỏ đi một vị trí đánh số, tính từ lúc hàng ngũ vị trí đầu bàn.
Ví dụ:
  • giả dụ bàn poker chỉ có 8 người thì sẽ ko còn vị trí UTG+1



    nếu chỉ có 7 người trên bàn thì sẽ bỏ thêm vị trí MP+2



    Với bàn poker 6 người (6-max) thì hoàn toàn ko còn các vị trí đánh số nữa. Chỉ có: SB, BB, UTG, MP, CO, BTN
Kết luận[/b]
Vị trí rất quan trọng khi mà chơi poker bởi việc được hành động sau những người chơi khác có được cho các bạn những thông tin quý báu. Giả dụ đã có vài người chơi tham chiến, các bạn hiểu rằng mình cần yếu có bài mạnh hơn để nhập cuộc. Ngược lại, nếu như mọi người đều bỏ bài, bất kỳ 2 lá bài tẩy nào có lẽ cũng đủ cho các bạn tố để cướp tiền mù.
Nhìn chung, vị trí của bạn càng ở đầu bàn thì các bạn càng phải chơi tuyển lựa hơn hay bài tẩy của bạn càng phải mạnh hơn nếu muốn tham chiến. Ngược lại, ngồi ở vị trí càng về cuối sẽ cho phép bạn chơi rộng rãi hand hơn.
Thêm nữa, các bạn cũng cần biết Phân tích sức mạnh của hand, thế nào là những lá bài tốt… Vì vậy bài học về vị trí trên bàn poker này cần phải đi đôi với bài viết về cách chọn lọc hand trong poker.
Người chơi nên tham khảo thêm về bắt quả tang hàng chục đối tượng rủ nhau đi đánh bạc