Với số tiền 500 đến 600 triệu đồng, người dùng Việt có thể lựa chọn nhiều dòng xe ô tô khác nhau như Ford EcoSport, Ford Fiesta, Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, Honda Jazz, Mazda 2, Suzuki Ciaz, Kia Cerato,...Trong đó, sản phẩm Ford EcoSport vẫn là lựa chọn nổi trội bởi những ưu điểm như sau.



Thiết kế ưu việt

Ford Ecosport bản trend được lắp đặt số tự động 6 cấp. Tuy đã bị cắt bớt một vài option so với bản Titanium như cảm biến lùi, camera và hệ thống điều khiển giọng nói SYNC 3 danh tiếng nhưng những lợi ích khác lại vô cùng tuyệt vời. Nhiều người sẽ chẳng nghĩ được rằng chiếc xe này lại có nhiều hộc chứa đồ đến thế. Nó được sắp xếp vô cùng khéo léo nên không hề chiếm dụng nhiều diện tích trên xe chút nào.

Cụ thể như gầm ghế là chỗ mà những hãng xe khác bỏ qua thì hãng Ford lại tận dụng nó để làm ngăn chứa đồ cực kỳ kín đáo. Những vị trí lộ được tận dụng để chứa đồ ăn, thức uống hay sạc điện thoại di động. Còn một số vị trí khác được dùng để đựng giày dép, bình cứu hỏa, các trang bị cứu hộ,...

Hơn cả một chiếc xe đi trong thành phố

Nhìn bên ngoài, kích thước Ford Ecosport trông khá nhỏ, nhưng đi vào bên trong lại vô cùng rộng rãi. Người cao lớn 1.8m vẫn có thể thoải mái ngồi trên xe mà không hề cảm thấy khó chịu. Những tưởng nó chỉ thích hợp để đi trong thành phố, tuy nhiên nhiều người dùng đã trải nghiệm nó trên các đoạn được dài đèo dốc, kết quả đầy bất ngờ khi xe mang lại sự thoải mái, dễ chịu vô cùng.

Mặc dù hệ thống giảm xóc của Ford Ecosport đi trong thành phố có phần hơi cứng, tuy nhiên khi chạy qua đường đèo và offroad khá nhẹ nhàng, tạo cảm giác chắc chắn đến bất ngờ. Dù đối diện với đoạn đường khá xấu, tuy nhiên xe vẫn chứng minh khả năng vận hành tuyệt vời, chắc chắn.
Động cơ vận hành đủ tốt



Với giá cả phải chăng, thấp hơn nhiều so với những chiếc xe trong cùng phân khúc, do vậy mà người dùng cũng không đòi hỏi quá nhiều ở nó. Động cơ 1.5L khi tăng tốc và vượt xa ở trên lộ đủ tải. Còn khi di chuyển qua đường đèo, người lái vẫn duy trì được đà tốt, tận dụng được triệt để các tính năng O/D để tối ưu sức kéo trong dải tốc độ trung bình hay số L ở dải tốc độ rất thấp, dốc gắt, đòi hỏi sức kéo lớn. Song, bù lại hộp số vận hành vẫn rất mượt mà khi để ở chế độ D.

Nhược điểm

Những ai đã từng sử dụng qua Ford Ecosport từ xưa đến nay đều không hề cảm thấy thất vọng với thiết kế tổng thể của chiếc xe này, nhất là ở phiên bản mới của nó. Tuy nhiên, đối với một số người vẫn chưa cảm thấy thoải mái được vì tầm quan sát của người ngồi lái. Góc A hơi lớn làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của hai bên ngoài cầm vô lăng.



Đối với những người hay di chuyển trong thành phố hay ngoại ô đồng bằng thì không có gì để phàn nàn với Ford Ecosport. Tuy nhiên, với một người khó tính, muốn cảm giác chủ động khi cầm lái thì sẽ cảm thấy chưa được thỏa mãn. Do vậy, mong muốn của người dùng là trong tương lai hãng xe sẽ còn tích hợp thêm chế độ chuyển số bằng tay, giúp người cầm lái có thể chủ động tăng giảm số trong mọi tình huống, mọi dải tốc độ. Ngoài ra, việc thiết kế hộp số kiểu zíc zắc trong quá trình chuyển số cũng sẽ đem lại cảm giác thoải mái hơn, không bị nhầm lẫn như các kiểu số chạy thẳng.

Nhìn chung, ở mức giá 600 triệu đồng thì một chiếc xe đa dụng như Ford Ecosport vẫn là lựa chọn khá lý tưởng dành cho bạn. Chiếc xe mắc dù thiết kế dành cho đô thị nhưng vẫn thể hiện được sự ổn định, chắc chắn trong mọi địa hình khác nhau. Nếu bạn muốn mua xe, muốn tìm hiểu thêm các thông tin về nó thì đừng chần chờ gì nữa mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Tham khảo thêm tại website:
https://xefordgiatot.com.vn/san-pham/ecosport/