Phong cách biệt thự hiện đại là một trong những phong cách thiết kế nội thất được nhiều gia đình trẻ ưa chuộng áp dụng để tạo nên sự tự do, tươi mới cho không gian sống. Giải thích lý do tại sao nhiều thanh thiếu niên chọn tính cách này.

Kiến trúc Nhà Á Châu sẽ chia sẻ những thông tin chi tiết về thiết kế nội thất biệt thự đương đại để bạn tham khảo và áp dụng cá tính này vào không gian sống của ngôi nhà mình.

1. Biệt thự hiện đại trong nhà và ngoài trời

Biệt thự hiện đại được hình thành từ những năm 1920 và là một bước đột phá trong phong cách thiết kế cổ điển. Tính cách này chú trọng lược bỏ những chi tiết rườm rà và bất đối xứng, khác hoàn toàn với tính cách cổ điển yêu cầu sự cân xứng trong bố cục.

Phong cách biệt thự hiện đại đang là xu hướng thiết kế nội thất trong những năm gần đây, và sẽ được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất chung cư, nhà phố trong một vài năm tới.

2. Thiết kế tiên tiến bắt mắt tính năng đặc biệt

Biệt thự hiện đại sử dụng các mảng, khối, cách bố trí thiết bị đơn giản để giảm bớt các chi tiết rườm rà và phù hợp với không gian nhỏ, bởi phong cách này sẽ tối ưu hóa không gian bên trong biệt thự và tạo cho gia chủ cảm giác căn phòng rộng rãi hơn so với thực tế.

Thiết kế bắt mắt này kết hợp màu sắc trung tính đầy phong cách với các bóng đèn được chọn. Plus có sự cân đối bất đối xứng, tạo cảm giác bình dị, mềm mại và thanh lịch cho môi trường sống của bạn.

3. Yếu tố trang trí nội thất biệt thự đương đại

Trang trí nội thất cao cấp

Thiết kế cao cấp cá tính, bạn có thể chọn kim loại, đá, thủy tinh ....... Ngoài ra phải chú ý lựa chọn thiết kế đơn giản gọn gàng, bố trí hợp lý, tạo sự lưu thông thuận tiện.

Màu sắc

Về màu sắc chủ đạo, gia chủ nên chọn màu trắng, nâu, đen và xám vàng nhạt (be) làm tông màu chủ đạo khi thiết kế nội thất. Sử dụng gam màu trung tính làm nền, và gam màu đậm làm điểm nhấn tạo nên một không gian sống đơn giản và thanh lịch cho chủ nhân.

Chú ý đến không gian mở hiện đại

Biệt thự hiện đại rất coi trọng việc sử dụng không gian mở và ánh sáng ngẫu nhiên nên dễ dàng nhận thấy thiết kế tường ngược kết hợp phòng khách-bếp hoặc phòng ngủ-bếp. Được thiết kế nhằm tiết kiệm môi trường sống và tạo cảm giác rộng rãi, thư thái cho gia chủ.

Phong cách trang trí tường của các biệt thự đương đại

Bức tường chiếm một vị trí quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đến tổng thể. Đối với phong cách tiên tiến này, gia chủ nên tối giản các chi tiết trên tường, sử dụng giấy dán tường màu trung tính, hoặc trang trí đơn giản bằng tranh ảnh, kệ treo tường.

Yếu tố ánh sáng trong thiết kế biệt thự hiện đại

Tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách thêm cửa sổ và đặt rèm cửa để ánh sáng có thể chiếu vào nhà. Giếng trời cũng là một lựa chọn thiết kế lý tưởng cho những ai thích đưa nhiều ánh sáng bình thường vào không gian nội thất. Ngoài ra, giếng trời còn rất có lợi về mặt phong thủy và tiết kiệm năng lượng.

Đèn chùm

Những chiếc đèn chùm hay những chiếc bàn được thiết kế với họa tiết hình học, những tấm thảm hay họa tiết đơn sắc sẽ tạo nên nét riêng cho không gian căn phòng. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể phối hợp trang trí nội thất bằng tranh ảnh hoặc kệ treo tường để tạo hiệu ứng đơn giản, trang nhã khiến ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật.

4. Cách trang trí nhà theo cá tính của biệt thự đương đại

Với sự phát triển mạnh mẽ của phong cách sống căn hộ, chung cư hay nhà phố. Nội thất được thiết kế theo cá tính của những căn biệt thự đương đại, rất phù hợp với những người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam hoặc những gia đình trẻ muốn có một môi trường sống trẻ trung, hiện đại.

Thiết kế nội thất phòng khách

Lựa chọn nội thất và thiết kế kiến ​​trúc cho phòng khách theo thời trang biệt thự hiện đại bằng cách đặt cửa kính lớn hoặc lắp nhiều cửa kính có rèm che giúp ánh sáng xuyên vào phòng tận dụng được lượng lớn ánh sáng tự nhiên trong bóng tối. Tạo không gian sống thoáng mát để gia chủ có thể thư giãn trong không gian thoáng đãng. Không chỉ quan tâm đến sắc đẹp mà còn quan tâm đến sức khỏe của người mua.

Bạn có thể chọn những bộ sofa gỗ màu nâu và bàn cafe để tạo nên không gian sống sang trọng.

Không gian được tối ưu hóa, nhưng sẽ không bị làm phiền bởi thảm, đèn chùm, bàn cà phê với hoa văn hình học, hoặc tranh tường nhấn mạnh sở thích của riêng bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn lắp đặt kệ tivi hoặc bố trí tủ rượu, đàn piano,… để tạo không gian tiếp khách sang trọng và bắt mắt hơn cho gia chủ.

[replacer_a] phòng bếp biệt thự

Đối với phòng bếp kiểu biệt thự hiện đại, bạn có thể chọn bàn ăn gỗ màu trắng, be hoặc nâu. Tuy nhiên, bạn có thể kê bàn ​​ăn kiểu quầy bar trong gian bếp nhỏ của chính mình để chiêu đãi bạn bè hoặc đồng nghiệp vào cuối tuần.

Các chất liệu được sử dụng trong tủ bếp là: gỗ công nghiệp, đá, kính, nhựa, inox và các gam màu trung tính tổng hòa tạo nên một căn bếp trang nhã và hiện đại.

Thảm và đèn bếp là những phụ kiện trang trí cần thiết. Đá sẽ là vật liệu ốp tường khu vực nấu nướng nên lựa chọn, tạo cảm giác sạch sẽ trong quá trình sử dụng.

Trong thiết kế, nó mang đặc điểm của không gian mở đương đại. Khu vực bếp nấu sẽ liên thông với phòng khách tạo nên một không gian nhẹ nhàng và giản dị. Gia chủ và khách sẽ hài lòng với sự dễ dàng này khi bước vào nhà.

Thiết kế nội thất phòng ngủ biệt thự

Đối với phòng ngủ hiện đại, bạn chỉ cần tối giản hóa các chi tiết và trang trí sáng tạo không gian trong phòng. Nhằm tạo cảm giác thư thái, không gian phòng ngủ được tối ưu hóa để tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ trở về nhà sau một ngày mệt mỏi.

Sử dụng đèn mờ trong phòng ngủ có thể gây chói mắt. Ngược lại, bạn có thể sử dụng các loại đèn ngủ, đèn âm tường, đèn hắt cổ để mang lại cảm giác thoải mái cho phòng ngủ.

Thảm trải sàn phòng ngủ cũng là một lựa chọn tốt cho sức khỏe và giá cả hợp lý. Thảm len hoặc thảm trải sàn giúp tạo sự mềm mại và thoải mái. Không chỉ vậy, nó còn có khả năng giữ ấm, giữ ấm, trang trí cho không gian phòng ngủ.

5. Kết luận

Biệt thự hiện đại phong cách dù được thiết kế theo kiểu chung cư hay biệt thự thì đều toát lên vẻ trang nhã, hiện đại khiến người ta mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Kiến Trúc Nhà Á Châu hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về thời trang thiết kế nội thất hiện đại và áp dụng cá tính này vào ngôi nhà của mình. Hãy liên hệ ngay 0967883995 để biết thêm về mẫu thiết kế nội thất biệt thự hiện đại và bắt mắt này.