Tin rao vặt: Xu hướng thiết kế văn phòng làm việc sau dịch covid 19

  1. #1
    hienblue37 Đang Ngoại tuyến Thành viên
    Ngày tham gia
    Aug 2021
    Bài viết
    5

    Xu hướng thiết kế văn phòng làm việc sau dịch covid 19

    NƠI LÀM VIỆC CỦA BẠN SẼ THAY ĐỔI THẾ NÀO SAU ĐẠI DỊCH COVID 19 ?

    Với tình hình diễn biến dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay, thật khó để có thể mô tả một cách chính xác khi nào thì cuộc sống, công việc sẽ quay lại được như thời gian trước đại dịch. Bên cạnh việc chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch của cơ quan chức năng, ban lãnh đạo của các doanh nghiệp cần phải có sự chuẩn bị để cải tiến văn phòng cho phù hợp với tình hình dịch bệnh như hiện tại.

    Doanh nghiệp cần chú ý nhiều hơn tới việc thiết kế nội thất không gian làm việc đảm bảo các yếu tố: cộng tác và đổi mới, thu hút và giữ chân nhân lực, xây dựng và củng cố văn hoá doanh nghiệp, kết nối cộng đồng, mang tới năng lượng mới và đảm bảo sức khoẻ thể chất và tinh thần cho nhân viên.

    Với áp lực của Covid 19 đè nặng lên tâm trí của mọi người, điều quan trọng cấp thiết nhất lúc này chúng ta cần đảm bảo an toàn trong các khu vực làm việc chung. Cụ thể hơn là kiểm soát nguồn không khí lưu thông trong khu vực làm việc, có thể sử dụng một số biện pháp như lọc không khí bằng các thiết bị lọc UV, đồng thời giám sát thân nhiệt của mọi người thông qua các thiết bị cảm biến, vị trí ngồi làm việc cách nhau khoảng cách an toàn tối thiểu...



    Dưới đây là một số mẫu văn phòng đã thay đổi để thích ứng với tình hình dịch bệnh hiện tại, chung ta cùng điểm qua một số dự án tiêu biểu:



    1. Văn phòng Kinzo, Đức - DiSco:



    Sử dụng các tấm vách ngăn không gian làm việc, ngăn chặn các tia nước bọt phát ra khi giao tiếp, ngoài ra dùng để trang trí cho văn phòng thêm sinh động.



    2. Văn phòng Amenta Emma Architects:



    Các khu vực vách ngăn được sử dụng vách kính, có thể mở rộng các vách ngăn tùy theo nhu cầu sử dụng, phù hợp cho kiểu văn phòng bán công nghiệp. Ngoài ra kết hợp với hệ trần cao, lộ thiên giúp cho không khí được lưu thông tốt hơn.


    3. Văn phòng Quỹ Ung thư Princess Margare- Toronto:





    Các biện pháp phòng dịch được áp dụng vào thiết kế văn phòng, lối đi được hướng dẫn bởi các mũi tên, giúp giữ khoảng cách giữa các nhân viên, Bàn làm việc kết hợp mẫu bàn nâng hạ chiều cao, cùng với mẫu vách ngăn bàn giúp hạn chế giọt bắn khi giao tiếp với đồng nghiệp.



    4. Văn phòng Poland – Six Feet Office:



    Áp dụng tiêu chuẩn Six Feet Office do Cushman và Wakefield tạo ra. Mặt bằng bố trí bàn làm việc được tính toán ngay từ đầu, kết hợp vách ngăn arylic giúp đảm bảo an toàn nhân viên khi làm việc. Ngoài ra, chiều cao trần được làm cao tối đa để dòng không khí được lưu thông tốt hơn.


    5. Văn phòng Olson Kundig:



    Văn phòng được thiết kế đa năng, các sản phẩm nội thất được nghiên cứu để có thể di chuyển lắp ráp tùy theo công năng sử dụng, phù hợp cho các cuộc họp toàn công ty hoặc các cuộc họp nhóm. Ngoài ra có thể chủ động di chuyển khu vực làm việc để tích nghi với tình hình dịch bệnh như hiện nay.


    6. Văn phòng hợp tác Lokaal - Toronto:



    Thay vì phải sử dụng các tấm vách ngăn bằng arylic mắc tiền, văn phòng hợp tác Lokaal đã sử dụng tấm vách ngăn lắp ghép với nhau bằng ngàm, không cần sử dụng phụ kiện, sử dụng vật liệu tái chế, với 60% làm bằng vật liệu nhựa, thân thiện với môi trường và người sử dụng.



    7. Văn phòng Saguez & Partners:



    Văn phòng Saguez & Partners phát triển ý tưởng táo bạo hơn, bố trí bồn rửa tay trong khu vực làm việc, khuyến khích nhân viên rửa tay nhiều hơn, hạn chế nguồn lây dịch bệnh Covid 19


    8. Văn phòng LIKO-S - Cộng hòa Séc:



    Văn phòng Liko- S sử dụng các vách ngăn kính phân chia các cụm khu làm việc riêng biệt, hạn chế tiếp xúc tối đa luồng không khí chung của văn phòng, các booth làm việc cũng được sử dụng, bố trí một cách tinh tế.



    Nguồn: Sưu tầm





    Anh chị có thể tham khảo thêm các ý tưởng nội thất thiết kế theo từng phong cách tại DPDECOR.VN

    Tham khảo các THIẾT KẾ BIỆT THỰ CAO CẤP

    99 CÁCH PHỐI MÀU NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH - NỘI THẤT PHÒNG NGỦ

    Thiết kế CHUNG CƯ CAO CẤP

    Thiết kế thi công CHUNG CƯ BA SON khu nhà giàu có gì?

    Thiết kế NỘI THẤT TRỌN GÓI. hiện đại theo trend 2022

    100 PHÒNG NGỦ ĐẸP - HIỆN ĐẠI không xem bỏ phí trước khi xây nhà.
    Lần sửa cuối bởi hienblue37, ngày 21-08-2021 lúc 04:11 PM.

Kết quả được khách hàng tìm kiếm từ Google:

Chưa có kết quả tìm kiếm từ google