Yếu tố tạo nên sự hài hòa của nội thất gia đình

Nội thất của một căn nhà được gọi là hài hòa khi nó là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, trong lĩnh vực nội thất gia đình 3 yếu tố sau được coi là yếu tố then chốt:

Phong cách kiến trúc phù hợp với các thành viên

Nhìn vào nội thất của một căn hộ, ta dễ dàng hình dung được những nét chung chung trong tính cách của gia chủ. Nội thất gia đình là sự tổng hòa ý kiến và xu hướng thẩm mỹ của các thành viên trong gia đình. Đây là yếu tốt đầu tiên quyết định sự hài hòa của ngôi nhà, bởi khi đó căn nhà trở thành nơi trốn đi về ấm áp và an toàn cho từng thành viên.
Trong thiết kế nội thất có 3 phong cách kiến trúc kiêu biểu: phong cách hiện đại, phong cách đương đại và phong cách cổ điển. Những thành viên đều hướng đến sự tiện nghi và thẩm mỹ thì phong cách hiện đại là rất phù hợp. Nếu gia đình muốn hướng đến sự độc đáo, cá tính, ấn tượng thì phong cách đương đại là gợi ý số một. Còn nếu các thành viên trong gia đình ưa chuộng sự cổ kính, sang trọng thì hướng cổ điển là gợi ý chính xác.



Nội thất chủ đạo trong căn nhà

Nội thất gia đình phụ thuộc khá nhiều vào phong cách mà cách thành viên trong căn nhà muốn theo đuổi. Phong cách hiện đại và đương đại thường sử dụng những chất liệu như gỗ công nghiệp, innox, nhôm… làm vật liệu chính bởi nó toát lên sự bóng bẩy, tiện nghi và ấn tượng.
Phong cách cổ điển với chất liệu gỗ óc chó sẽ khiến cho nội thất biệt thự cổ điển, lãng mạn, nhẹ nhàng và ấm áp hơn rất nhiều. Gỗ óc chó mang được coi là chất liệu nội thất cho nhiều loại xe hơi cao cấp và nó đang trở thành vật liệu chủ đạo trong các thiết kế nội thất biệt thự cao cấp.



Màu sơn hài hòa

Màu sơn là yếu tố quan trọng không kém quyết định sự hài hòa của nội thất gia đình. Khi đã xác định phong cách kiến trúc chủ đạo, vật liệu nội thất chủ đạo thì chọn màu sơn chính là bước cuối cùng trong phác thảo ý tưởng thiết kế để đạt đến sự hài hòa.

Tùy vào từng phong cách thiết kế và vật liệu nội thất mà có màu sơn khác nhau. Tuy nhiên, cần nhớ rằng chọn màu sơn của nội thất trước khi chọn màu sơn tường sẽ giúp bạn có màu sơn ưng ý nhất.

Một căn hộ đẹp là một căn hộ có sự hài hòa giữa nội thất và các thành viên trong gia đình. Hãy để các kiến trúc sư góp phần vào sự hạnh phúc, đoàn kết của gia đình bạn.