chăm sóc có hiệu quả giúp cho Làn da của bạn đọc khôi phục sáng mịn cũng như khỏe mạnh. Skincare còn có thể kháng già hóa Da cũng như duy trì vẻ đẹp của Da các bạn. Do đó, quá trình skincare là rất cần thiết, nếu bạn đang muốn biết phương pháp skincare cho người mới bắt đầu thì bài này là dành cho các bạn.

1. Skincare là gì?
skincare là các bước skincare Da hằng ngày. Skincare giúp quý bạn thấy 1 Da khỏe mạnh, trắng sáng và mềm mại.

Thường thì chăm sóc là thuật ngữ để chỉ quá trình chăm sóc Da mặt, bao gồm những Thao tác skincare từ sâu bên trong dành cho Da mặt.

Nếu bạn muốn biết được chi tiết về chăm sóc Routine là gì? Bạn có thể đọc thêm bài viết này: https://hebora.vn/skincare-la-gi.html

2. Tại sao nên chăm sóc
để có được làn da trắng và săn chắc thì quý bạn cần làm skincare mỗi ngày. Dù bạn đọc không gặp các tình trạng về Da như: nám da, sạm da Làn da, mụn trứng cá,... Thì bạn nên chăm sóc làm Làn da của bạn trắng sáng và mịn màng hơn.

3. Skincare dành cho người mới bắt đầu, mà quý vị cần biết
Những người mới bắt đầu chăm sóc thì trước tiên bạn cần biết được loại Da của quý vị để lựa chọn được sản phẩm skincare Da phù hợp cũng như phương pháp skincare phù hợp với Làn da của các bạn.

3.1. Biết được quý vị thuộc tuýp Làn da nào?
sau đây là các loại Làn da thường gặp và phương pháp giúp quý vị biết được quý vị thuộc tuýp Da nào?

Da khô: Đây là loại Da thường gặp nhất ở mọi lứa tuổi. Thông thường biểu hiện dễ nhận thấy nhất Đấy Da bị khô, nẻ da, tróc da.

Da dầu: Thường thì Làn da dầu cực kỳ dễ dàng nhận biết, Da dầu thông thường sẽ bóng và nhiều mụn bọc.

Da hỗn hợp: da hỗn hợp là loại Làn da pha trộn giữa cả Làn da khô cũng như Da mụn. Thông thường sẽ thiên về một là Làn da dầu hơn hoặc là Da khô hơn. Đối với Da này bạn sẽ bao gồm cả hai vấn đề của Da khô cũng như Làn da dầu.

3.2. các Bước chăm sóc Da khô đối với người mới bắt đầu
Những bạn Da bị khô thì độ ẩm bên trên Da sẽ rất kém và thường xảy ra vấn đề bong tróc nhất là vào thời tiết mùa đông.

Da khô thì nên ưu tiên các sản phẩm chăm sóc có chứa những chất như: butylene,acid hyaluronic, glycerin,glycol, ceramide, squalane... Dưới đây là những Bước skincare đối với Da khô.

tẩy trang làm sạch da mặt

Sử dụng sữa Rửa mặt

tẩy tế bào chết (ban đêm và chỉ nên tẩy Da chết một - 2 lần / tuần)

Dùng toner và Serum

Sử dụng kem cấp ẩm

Sử dụng mặt nạ (ban đêm và nên sử dụng nạ từ một - hai lần / tuần)

Kem chống nắng (sử dụng vào ban ngày)

Xịt khoáng (dùng cả ngày)

phía trên, là các bước skincare cụ thể nhất dành cho các bạn Làn da khô cả vào buổi sáng và ban đêm.

Tham khảo chi tiết các bước skincare cho da khô: https://usa.renskincare.com/blogs/cl...e-for-dry-skin

3.3. Những Thao tác skincare Làn da dầu đối với người mới bắt đầu
Làn da dầu mụn thì Da thường bóng loáng cũng như bao gồm nhiều mụn. Vì thế Da mụn thường lỗ chân lông sẽ khá lớn, dễ tích tụ bụi bẩn cũng như dầu thừa khiến cho lỗ chân lông bị tắc. Dưới đây là các Bước chăm sóc dành cho Da dầu.

Da dầu thì nên sử dụng những sản phẩm skincare có bao gồm các thành phần như: than hoạt tính, tràm trà, đất sét, acid glycolic, benzoyl, axit salicylic, peroxide…

tẩy trang, và sạch da mặt

Dùng sữa Vệ sinh da mặt

loại bỏ tế bào chết (buổi tối cùng với đó chỉ nên tẩy Làn da chết 1 - hai lần / tuần)

Sử dụng nước cân bằng cũng như mặt nạ cấp Làn da

Dùng serum

dưỡng ẩm

Kem chống nắng (ban ngày)

Làn da dầu thì cần lưu ý Bước đầu tiên Đó là làm sạch da mặt bởi Làn da dầu thường bụi bẩn sẽ tích tụ nhiều tại các lỗ chân lông. Bởi đó, cần thực hiện kỹ càng nhưng cần cẩn thận để không gây tổn thương Da.

Trường hợp Làn da hỗn hợp nếu Làn da của quý vị thiên về dầu bạn đọc có thể dùng những Bước chăm sóc cho Làn da dầu. Ngược lại đối với Da thiên về khô bạn đọc có thể dùng những Bước skincare dành cho Làn da khô.

Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn đọc phương pháp skincare cho nguoi moi bat dau. Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thể bắt đầu việc chăm sóc Da hiệu quả ngay ở nhà