Với quan niệm dân gian, ngày Tam Nương là một ngày rất xấu và nhiều người thường không làm việc hệ trọng vào ngày đó. Ông bà ta thường có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy, hãy tìm hiểu xem ngày Tam Nương ra sao, gốc gác, ý nghĩa và những việc cần tránh trong ngày này nha!

1. Ngày tam nương là ngày gì?
Tam Nương là ngày có gốc gác từ Trung Quốc. Trong tiếng Hán, "Tam" có nghĩa là 3, "Nương" có nghĩa là người con gái. Do đó Tam Nương được dùng để chỉ ba người con gái trong lịch sử Trung Hoa gồm Muội Hỉ, Đát Kỷ, Bao Tự. Ngày tam nương chính là ngày của ba người phụ nữ này. Chính những sự tích về 3 người phụ nữ trên mà rất nhiều người đều coi ngày Tam Nương là ngày không tốt cần kiêng kị rất nhiều điều.
Xem thêm về Bao Tự
https://eva.vn/eva-tam/bao-tu-nu-cuo...66a251412.html
Nhưng đây chỉ là một hướng, ngoài ra thì nó còn có rất nhiều quan niệm và cách nghĩ khác nhau theo từng người, nhưng nhìn chung thì tam nương vẫn là một ngày không đẹp những việc quan trọng cần tránh thực hiện vào ngày tam nương.
2. Tam nương là những ngày nào?
Theo người xưa thì những ngày Tam Nương là hôm mà 3 người phụ nữ này được đưa vào hoàng cung và ngày mà vương triều của những vị vua ham sắc đẹp ấy sụp đổ. Cụ thể là những ngày mùng ba, mùng bảy, 13, 18, 22, hai bảy âm lịch
3. Các ngày tam nương có ý nghĩa như thế nào?
3.1. Giá trị về mặt linh ứng
Đối với ý nghĩa về tâm linh thì khi nhắc đến ngày tam nương là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những việc không may mắn, những viễn cảnh không tốt có thể diễn ra. Chính những suy nghĩ này lại tạo ra nhiều áp lực về tâm lý khiến cho bạn không thực hiện được việcquan trọng. Tuy nhiên vẫn còn trường hợp không tin vào yếu tố tâm linh. VÌ đối với họ đây chỉ là các ngày bình thường và vẫn chọn các ngày này làm việc lớn và họ vẫn hoàn thành tốt..
3.2. Giá trị về phương diện nhân văn
Như ở trên chúng tôi đã phổ biến thì nguồn gốc sâu xa của ngày tam nương đem đến cho chúng ta một bài học đáng quý. Ba vị vua quan trọng của Trung Hoa do ham mê nữ sắc mà từ một minh quân lại biến thành hôn quân, làm cho đất nước bị diệt vong. Sự tích trên như một lời nhắc nhở chúng ta phải luôn khiêm tốn, đừng kiêu ngạo cũng đừng chỉ vì một người mà đánh đổi sự nghiệp của mình.
4. Những điều kiêng kỵ trong ngày tam nương
4.1. Không nên làm việc quan trọng
Vì ngày Tam Nương vốn là một ngày xấu và nếu như không kiêng kỵ có thể dẫn đến sự đen đủi. Vì thế, những việc quan trọng như cưới hỏi, xây nhà, mua xe, hay khai trương cửa hàng… đều nên tránh không thực hiện vào những ngày tam nương.
.>>>MÁCH BẠN<<<
Ngày tốt đầu năm 2023: https://ngaydep.net/ngay-tot-thang-1.html
4.2. Thận trọng khi đi ngoài đường
Trong những ngày Tam Nương cũng vô cùng cẩn thận, nhất là khi điều khiển xe đường xa, tránh khởi hành, leo núi… Hơn nữa, vào ngày này, nguồn năng lượng dao động mạnh, âm khí nặng nề sẽ làm con người trở nên khó chịu, đầu óc không thoải mái rất dễ gặp phải rắc rối khi đi trên đường.
4.3. Kiêng tranh chấp
Tranh chấp ở đây có rất nhiều ý nghĩa, đó là không tranh cãi với mọi người, kiêng tranh chấp đất đai… Đây là những điều không mấy tốt đẹp khi xảy ra đúng vào ngày Tam Nương đại kỵ thì luôn luôn không tốt.

Trên đây là những điều về ngày Tam Nương là gì, gốc gác, ý nghĩa và mọi điều cần kiêng trong ngày Tam Nương. Mong rằng bài viết trên đây sẽ đem đến nhiều thông tin hữu ích cho mọi người. Chúc bạn đọc có khoảnh khắc thư giãn yên bình!