Bệnh chàm chiếm khoảng một phần tư các tình trạng da phổ biến. Nó gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và sức khỏe của người bệnh. Vậy cách điều trị bệnh chàm như thế nào? Hãy cùng tham khảo một số phương pháp đã được nhiều người áp dụng trong quá trình điều trị bệnh chàm.
BỆNH CHÀM LÀ GÌ?
Bệnh chàm là tình trạng da nổi mụn nước, nổi mụn, viêm thường xảy ra do viêm da dị ứng hoặc tiếp xúc với chất gây dị ứng. Bệnh chàm tiến triển và thường tái phát, xuất hiện các mảng đỏ, mụn nước và ngứa.
Tính đến nay, bệnh chàm chiếm 1/4 trong tổng số các bệnh ngoài da, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sắc đẹp của người bệnh.

Nếu bị bệnh chàm, bạn có thể bị ngứa dữ dội (đặc biệt là vào ban đêm), da khô và có vảy chuyển sang màu đỏ đến nâu nhạt và các vết bớt nhỏ rỉ ra nếu bạn gãi. Những triệu chứng bệnh chàm này có xu hướng trở nên tồi tệ hơn vào mùa đông.
Bệnh chàm có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác nhau của cơ thể, nhưng phổ biến nhất là ở đầu gối, khuỷu tay, cẳng tay, mặt, cổ, cổ tay, da đầu, cánh tay, chân, ngực và lưng.
CÁC TRIỆU CHỨNG BỆNH CHÀM THƯỜNG GẶP
Có nhiều loại bệnh chàm như: chàm tiếp xúc dị ứng, chàm tiếp hợp, chàm tiết bã, tổ đỉa… Khi mắc bệnh chàm bạn sẽ thường thấy các triệu chứng phổ biến như:
+ Vùng da mẩn đỏ, ngứa, ấm, xuất hiện các hạt nhỏ màu trắng rồi chuyển thành mụn nước
+ Mụn nước nhỏ lan sang vùng da lành khác, mụn mọc dày đặc gây ngứa
+ Khi mụn vỡ ra (bệnh nhân gãi hoặc vỡ tự nhiên) sẽ chảy nước vàng ra dính vào quần áo
+ Các mảng chàm có nhiều đốm tròn nơi da có máu và để lại một lớp da mỏng
+ Khi lớp da mỏng trên cùng bị nứt và đóng vảy, tình trạng tăng sắc tố da sẽ tăng lên và dày lên. Sau tổn thương da sẽ trở lại bình thường không để lại sẹo trên da.

Bệnh tổ đỉa có thể biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng da, nhiễm virus herpes simplex, biến chứng ở mắt ảnh hưởng đến thị lực, rất nguy hiểm. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên điều trị sớm.
CÁC CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH CHÀM HIỆU QUẢ
Theo mức độ chàm sau khi kiểm tra của mỗi người, sẽ sử dụng phương pháp phù hợp. Mục tiêu điều trị là làm giảm các triệu chứng viêm nhiễm, ngăn chặn sự lây lan của nó, kiểm soát sự phát triển của virus gây bệnh, giúp bệnh nhanh chóng hồi phục.
Một số biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả cho bệnh chàm bao gồm:
Điều trị bệnh chàm bằng thuốc dạng bôi
Các loại thuốc trị chàm tại chỗ, chẳng hạn như:
+ Corticosteroid: hiệu quả trong kiểm soát co giật
+ Thuốc ức chế calcineurin: có tác dụng làm giảm khởi phát bệnh, dùng theo chỉ định để hạn chế tác dụng phụ.
Điều trị bệnh chàm bằng thuốc sinh học
Đối với những bệnh nhân có hệ thống miễn dịch phản ứng thái quá, thuốc sinh học được sử dụng để kiểm soát phản ứng của hệ thống miễn dịch. Dupilumab (dapoxetine) là một chất sinh học tiêm dưới da đã được phê duyệt để điều trị bệnh chàm.
Điều trị bệnh chàm bằng thuốc kháng histamin
Nếu bệnh chàm nặng và ngứa mà không thuyên giảm, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng histamin. Ở dạng thuốc viên, theo toa hoặc không kê toa. Bạn nên dùng thuốc này vào buổi tối để tránh tác dụng phụ gây buồn ngủ.
Điều trị bệnh chàm bằng thuốc kháng sinh
Người bị bệnh chàm thường bị khô da, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập. Vì vậy, cần dùng kháng sinh để điều trị nhằm đạt hiệu quả chống đồng nhiễm.

Điều trị bệnh chàm bằng băng ướt
Đối với bệnh chàm từ trung bình đến nặng, bạn có thể sử dụng băng ướt. Thiết bị sẽ bao gồm băng và thuốc corticosteroid. Bệnh nhân cho thuốc vào băng và đắp lên vết chàm trong vài giờ. Điều này cần được điều trị tại một cơ sở chuyên khoa với bác sĩ điều dưỡng có trình độ chuyên môn hoặc bạn có thể nhờ bác sĩ thực hiện tại nhà.
Điều trị bệnh chàm bằng liệu pháp ánh sáng
Liệu pháp ánh sáng hay còn gọi là liệu pháp ánh sáng. Với phương pháp điều trị này, bác sĩ sử dụng một loại máy để chiếu ánh sáng đặc biệt vào da. Ánh sáng được sử dụng phổ biến nhất để điều trị bệnh chàm là tia cực tím B (UVB). Ngoài ra, có một số loại tia khác được sử dụng trong các tình huống khác nhau.
Bạn thường sẽ cần sử dụng phương pháp này 2-3 lần một tuần trong 1-2 tháng cho đến khi thấy kết quả. Mỗi buổi chiếu chỉ kéo dài vài phút. Quang trị liệu hiệu quả hơn trong việc cải thiện bệnh chàm.
Điều trị bệnh chàm bằng cách kiểm soát căng thẳng
Các bác sĩ cho biết, căng thẳng cũng có thể kích hoạt các cơn bùng phát, vì vậy bạn nên tìm cách kiểm soát nó. Nếu bạn đang vật lộn với việc đối phó và tình trạng căng thẳng của bạn không thuyên giảm, bạn nên gặp bác sĩ trị liệu để học các kỹ thuật thư giãn. Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng một số phương pháp khác như yoga, thiền, chạy bộ… để đạt được hiệu quả.
ĐIỀU TRỊ BỆNH CHÀM Ở Đ U?
Người bệnh nếu đang băn khoăn không biết chữa bệnh chàm ở đâu hiệu quả có thể đến với Phòng khám Da liễu Hồng Cường – địa chỉ chuyên khoa da liễu uy tín.
+ Tại đây bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa da liễu thăm khám kỹ lưỡng. Đồng thời, tiến hành điều trị sớm tại phòng khám ngoại trú, áp dụng các phương pháp tiên tiến giúp hồi phục nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và ngăn ngừa tái phát hiệu quả.
+ Môi trường phòng khám Da liễu Hồng Cương Phòng ốc riêng tư, sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát giúp bệnh nhân yên tâm đi khám, không bị áp lực tâm lý, có thể thoải mái trao đổi riêng với bác sĩ.

+ Chi phí khám chữa bệnh tại đây được niêm yết hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở Y tế TP.HCM, không phát sinh sau khi khám chữa bệnh. Đặc biệt, phòng khám không tăng lương ngoài giờ.
+ Quy trình khám chữa bệnh da liễu tại đây khoa học, hợp lý giúp người bệnh thăm khám dễ dàng, nhanh chóng, không phải chờ đợi như một số bệnh viện công, tiết kiệm thời gian và về ngay trong ngày.


PHÒNG KHÁM DA LIỄU HỒNG CƯỜNG
Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Website: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.vn/
Hotline: 028 3865 5666 (Tư vấn miễn phí)
Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
Có thể bạn quan tâm: Phòng khám da liễu Hồng Cường
Nguồn: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.v...-tin-dung.html
Báo chí nói về Phòng khám da liễu Hồng Cường: https://vov.vn/doanh-nghiep/doanh-ng...ost1004334.vov
https://diendandoanhnghiep.vn/chat-l...ao-239689.html
https://baodansinh.vn/dich-vu-kham-c...0227184553.htm
https://vanhoavaphattrien.vn/thoi-gi...cm-a17809.html