Gầm cầu thang thường được xem là góc chết trong nhà và không được chú trọng nhiều. Ngày nay, với thiết kế tủ cầu thang hiện đại thì phòng khách sẽ trở nên bắt mắt và thu hút hơn.

Tủ cầu thang hiện đại là gì?
Tủ cầu thang hiện đại được xem là loại vật dụng được thiết kế với kiểu dáng, kích cỡ phù hợp để bố trí ở gầm cầu thang. Đối với các căn nhà có diện tích khiêm tốn thì việc sử dụng gầm cầu thang để làm tủ chính là một trong những giải pháp tối ưu.
Ý nghĩa của thiết kế tủ cầu thang hiện đại
– Trong một ngôi nhà thì cầu thang được so sánh như một chiếc xương sống liên kết toàn bộ những không gian trong nhà lại với nhau. Đa phần cầu thang được sắp xếp trong phòng khách, do đó dù biệt thự hay nhà ống thì việc thiết kế chúng rất cần được chú trọng.

– Nếu như trước kia cầu thang nhận được rất ít sự quan tâm thì ngày nay, nó được xem là khu vực cần chăm chút để tạo ra sự sang trọng, hiện đại và tươi mới cho không gian. Không những vậy, nó còn có một vai trò thực sự quan trọng trong phong thủy bởi nếu biết cách bố trí thì nó sẽ đem lại sự may mắn cho gia chủ.
Một vài chú ý khi bố trí tủ cầu thang hiện đại
Kích thước thích hợp
Đây là quan trọng nhất để có thể chọn một mẫu tủ gầm cầu thang hiện đại thích hợp. Vì vậy, để đảm bảo tính thẩm mỹ cao cũng như công năng sử dụng của tủ cầu thang thì bạn nên đo đạc kỹ lưỡng chiều dài và chiều cao.
Phù hợp với nhu cầu sử dụng
Dựa vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà chủ nhân căn nhà có thể lựa chọn cho mình các loại tủ cầu thang thích hợp. Ngày nay, tủ cầu thang hiện đại được thiết kế với đa dạng mục đích như tủ trang trí, kệ tivi, tủ sách…

Chọn lựa chất liệu bền đẹp
Chất liệu cũng là yếu tố thiết yếu mà gia chủ nên quan tâm, vì nó đóng một vài trò rất lớn đến độ bền đẹp của tủ cầu thang. Gầm cầu thang là nơi thiếu nguồn sáng nên ưu tiên các chất liệu có khả năng chống chịu được mối mọt và ẩm mốc.
Kiểu dáng tủ và màu sắc thích hợp
Chủ nhân nên cân nhắc cẩn trọng về phong cách thiết kế của tổng thể không gian để từ đó chọn lựa ra màu sắc và kiểu dáng tủ thích hợp. Vì vậy mới có thể tạo ra sự đồng nhất và hài hòa để bảo đảm được yếu tố thẩm mỹ cho tất cả không gian nội thất.
Những mẫu tủ cầu thang hiện đại
Thiết kế tủ rượu dưới gầm cầu thang
Đối với các căn nhà có diện tích hạn chế thì việc bố trí tủ rượu ở chân cầu thang cũng khá thích hợp, do chúng không những giúp gia chủ sắp xếp rượu một cách ngăn nắp mà còn là một vật trang trí cho không gian hữu hiệu.
Thiết kế gầm cầu thang hiện đại thành kệ sách trưng bày
Dùng gầm cầu thang làm kệ sách là một trong những ý tưởng khá đặc biệt trong thiết kế nội thất. Chỉ cần một chiếc kệ sách có màu sắc và kích thước thích hợp là bạn đã có một không gian thú vị để tận hưởng những cuốn sách rồi. Thậm chí chủ nhà có thể biến không gian này thành nơi làm việc và học tập nữa.
Thiết kế tủ tivi
Việc bố trí kệ tủ tivi dưới gầm cầu thang được nhiều gia chủ ưa chuộng do nó giúp tiết kiệm không gian một cách ưu việt nhất. Ngoài ra, nó còn tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho tổng thể không gian.

Tủ cầu thang hiện đại tích hợp nhiều công năng
Một ý tưởng khác lạ là bày trí một chiếc tủ cầu thang, có thể đựng bát đĩa hay nhiều vật dụng khách một cách hợp lý.
Các mẫu tủ khác



Nếu bạn đang ấm ủ ý định thiết kế tủ cầu thang hiện đại thì hãy liên với ngay với Kim Cương Decor – đơn vị chuyên thiết kế nội thất nhà phố sẽ giúp cầu trang trong phòng khách trở nên ấn tượng, thu hút và đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng.
Bài viết được trích từ: https://kimcuongdecor.vn/12145-2/