➡️Hiện tại trong quá trình chạy quảng cáo cũng như xây dựng nội dung Fanpage , khá nhiều bạn đang dính page bị bóp tương tác - đăng bài không ai thấy, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc bán hàng của các bạn, chính vì vậy, quản trị 1 page hay hệ thống page bán hàng các bạn cần làm fanpage của bạn tăng trưởng theo chuẩn thuật toán của Facebook. Thói quen đăng bài theo cảm tính sẽ khiến fanpage của bạn bị bóp reach, giảm phạm vi tiếp cận.
════════

Đây là các Tib các bạn cần lưu ý khi đăng bài lên Fanpage

➡️1. Thêm liên kết vào bài viết thông thường hoặc bài viết quảng cáo sẽ làm giảm phạm vi tiếp cận.

════════
Đọc thêm: Quản lý Fanpage đơn giản hơn bằng phần mềm Abit. Mọi vấn đề sẽ được giải quyết trong chớp mắt. Đăng ký và sử dụng miễn phí ngay tại đây: https://blog.abitstore.vn/pages/phan...t&ref=mkt114th



════════

➡️2. Hạn chế thêm liên kết đến một trang web cạnh tranh với Facebook, chẳng hạn như Google, YouTube hoặc Twitter. Bạn sẽ thấy tăng chi phí cho trang web bên ngoài.


════════


➡️3. Càng nhiều khoảng trắng và dấu chấm …cùng với sự bất ngờ bên trong bài viết hoặc bài ads trên Facebook sẽ càng tốt hơn.


════════


➡️4. Fanpage của bạn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ nếu như tập trung nội dung hiển thị là video.


Người dùng Internet đã bắt đầu chuyển dịch thói quen từ đọc chữ > xem video, các nền tảng Social sẽ đặc biệt quan tâm đến kênh Marketing này. Xem video là xu hướng Internet toàn cầu trong tương lai (Tiktok, youtube, Vimeo, FB Watch…)


════════


➡️5. Khách hàng có 3 giây đầu tiên để đánh giá mức độ hay dở video video trên fanpage, ra quyết định tiếp tục xem hoặc bỏ qua. Tập trung tối ưu 3 giây đầu tiên.


════════

>>>>Ẩn bình luận - Giữ khách hàng bởi những đối thủ cực kỳ đơn giản. Click vào đây để xem thêm: https://blog.abit.vn/cach-an-comment...t&ref=mkt114th

════════


➡️6. Càng nhiều người bấm vào “xem thêm” – ” continue reading” trên bài viết, xem video, nhận xét hoặc thích, quảng cáo của bạn sẽ càng được hiển thị một cách tự nhiên. Bạn cũng sẽ thấy CTR cao hơn (tỷ lệ nhấp), điều này sẽ làm tăng điểm liên quan và giảm (cost)


════════


➡️7. Các bài viết thể hiện một quá trình trong các step by step, thường sẽ luôn được nhiều người quan tâm và sẽ cho phép bạn tiếp cận nhiều hơn. Ví dụ, 7 bước để chiến dịch quảng cáo trên Facebook có lợi nhuận.


════════


➡️8. Khi mọi người lưu bài viết của bạn, đó là một chỉ số quan tâm rất lớn đến Facebook và sẽ tăng khả năng tiếp cận của bạn.


════════


➡️9. Bài đăng càng có nhiều câu chuyện và kịch tính, bạn sẽ càng nhận được nhiều sự chú ý từ mọi người. Không nên tìm cách để “dẫn dụ” khách hàng của mình vào câu chuyện trên bài viết , nội dung đó sẽ bị đánh giá tệ và giảm tiếp cận (click-bait).


════════


➡️10. Hãy xem khách hàng/fan hâm mộ là bạn, cho họ cảm giác luôn được trân trọng. Trả lời đừng quá khô khan, sử dụng các icon trong lúc trả lời tin nhắn hoặc bình luận giúp cuộc trò chuyện thêm thân mật.


════════


➡️11. Số lượng bài đăng phù hợp trên fanpage trong 1 ngày là 5 bài.


════════


➡️12. Thay đổi nút kêu gọi hành động trên quảng cáo của bạn. “Xem thêm” luôn được đánh giá là nút hiệu quả nhất. Xem bài viết bên dưới để hiểu rõ thêm về cách kêu gọi hành động.


════════


➡️13. Nhớ reply (trả lời) đầy đủ từng bình luận của khách hàng thay vì copy paste nội dung. Bài viết có nhiều bình luận sẽ làm tăng khả năng tiếp cận


════════


➡️14. Nội dung video bạn có thể share hoặc mua lượt share. Hạn chế làm điều này với bài viết dạng có liên kết website trong nội dung. Tên miền và url fanpage của bạn có thể bị chặn.


════════


➡️15. Nếu bạn muốn đăng một cái gì đó với một liên kết, hãy thêm liên kết trong bình luận và hiển thị một ảnh chụp màn hình xem trước của nó.


════════


➡️16. Thời gian đăng bài: đây là yếu tố cực kỳ quan trọng. Cơ chế hiển thị tự nhiên khác hẳn với việc phân phối tự động khi chạy quảng cáo, bạn cần nắm rõ insight khách hàng của mình (online cao điểm vào giờ nào trong ngày, ngày nào trong tuần). Có thể lên lịch tự động đăng vào các khung giờ này nếu không có thời gian


════════


➡️ Cuối cùng là các bạn hãy chia sẻ và bật chế độ xem trước page dùm tớ để cập nhật những kiến thức mới nhất trong quảng cáo cũng như bán hàng nhé..



Nguồn: FB - Thuận Johnny Nguyễn