Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ chạy quảng cáo tuy nhiên lại không nắm rõ được những nguyên tắc cơ bản. Chính vì vậy hãy cùng tôi tìm hiểu 19 nguyên tắc cơ bản khi chạy Ads
1. Facebook Marketing phải có A/B testing
2. Nâng dần ngân sách khi thấy hiệu quả, không nên nâng ngân sách quá nhanh
3. Hãy kiểm soát chỉ số “ Tần Suất “ Ko nên để Tần Suất >1.1 – 1.2
4. Chuẩn hóa mọi content (chú ý: ảnh, text, link, call to action đều gọi là content hết)
5. Hãy luôn luôn sáng tạo (nội dung, hình ảnh, cách chạy,...)
6. Hãy luôn theo dõi trend
7. Seeding cũng là 1 nghệ thuật
8. Target hành vi chuẩn hơn sở thích
9. Muốn "rẻ" đăng nhiều ảnh, video
10. Muốn "ra đơn” thì phải "kêu gọi“
11. Hãy thử quảng cáo trên Instagram
12 Bền vững hãy làm phễu
13. Hầu hết chúng ta đang quên chăm sóc lại KH cũ
14. Không nên tạo mẫu quảng cáo từ 22h – 0h: Quảng cáo sẽ tiêu tiền rất nhanh
15. Không nên tạo mẫu quảng cáo vào giữa khung giờ hành
chính: Tỷ lệ giá đắt là rất cao
16. 1 campaign không nên chạy đồng thời cả mobile và PC: Tỷ lệ hiển thị trên mobile sẽ chiếm từ 80-90%. Nên chia làm 2 campaign riêng biệt
17. Nên tăng tiền trước 2 tiếng so với thời gian vàng của bạn
18. Tạo bài viết nên để reach tự nhiên 1-2 tiếng. Không nên chạy quảng cáo ngay
19. Luôn chú ý đến điểm chất lượng để tối ưu nội dung và hình ảnh: Điểm chất lượng ảnh hưởng rất lớn đến reach và giá CPM
Nhiều người cứ hỏi sao cùng nội dung, cùng hình ảnh, cùng target mà sao người khác chạy ngon - bổ - rẻ mà mình chạy đắt thế.
Liệu chạy giá đắt hay rẻ. (Mình đang nói tới giá CPM và giá tương tác, giá CPC nhé. Còn đương nhiên bán hàng thì cứ lợi nhuận là trên hết. Giá tương tác 1$/tương tác mà có lãi thì vẫn chơi hết, 0.001$/ tương tác mà toàn người vào “cmt cho vui” thì cũng vứt) (Khi đã có số lượng cmt ổn định để tránh việc đối thủ cạnh tranh “chơi bẩn” bạn có thể tham khảo thêm phần mềm ẩn bình luận fanpage). Vật liệu giá bị đắt ngoài: Nội dung, hình ảnh, target, thời gian đăng có bị ảnh hưởng bởi:
1. Tài khoản chạy quảng cáo
2. Chất lượng của Fanpage
Đã bao giờ mọi người nghĩ đến việc tối ưu lại page, tối ưu lại TK chạy quảng cáo. Có bao giờ bạn nghĩ page của mình liệu có đang nằm trong danh sách page xấu chưa?
Khi bạn chạy ads cho dù bạn chi bao nhiêu tiền nhưng có lãi thì cứ chạy.Còn muốn giảm chi phí tương tác. Bản chất tính tiền của FB là CPM. trong 1 CPM tức 1000 lượt hiển thị, tương tác càng nhiều thì giá tương tác càng rẻ, tương tác càng ít thì giá tương tác càng đắt. Nên quay lại bài toán để giảm chi phí tương tác thì cần nhiều người tương tác, dẫn đến nội dung và hình ảnh phải hấp dẫn. tệp target phải chuẩn. Anw, mình vẫn đề cao nội dung + hình ảnh, target chỉ là phù phiếm
20k 1 ngày thì chỉ khi bạn bị tính phí phải để cpm
Còn tính phí khi tương tác thì 50k trở lên
Càng về khuya tỷ lệ chốt sale/action càng cao. Quan trọng là mình có phục vụ khách hàng 24/24 được không thôi
Còn thứ 7 chủ nhật thì nên chạy bởi 2 ngày này phằm trăm đơn rất cao.
CẦN HỌC KHI CHẠY ADS
Cách target, là audience insight, custom audience, facebook overlap, gắn code pixel cách chạy remarketing, là cách chạy lead ads, thương hiệu địa phương..... Còn target và test thế nào hãy tự mình chiêm nghiệm.
Đừng hỏi tại sao bên mình nhiều đơn hàng, đơn giản bởi vì mình cực kỳ chăm chỉ trong việc set ads và test ads.
Còn các bạn thì cũng vẫn mớ kiến thức đó thôi nhưng lười như hủi, chạy tí ads cũng tiếc tiền, tiếc thời gian, lười cả viết content, lười cả phải dùng tư duy, suy luận để tối ưu. Tất nhiên là để quảng cáo thành công cần có không dưới 20 tiêu chí phải tối ưu.
Có những người đã cung cấp cho hết rồi nhưng vẫn phải "cố" sai mấy tiêu chí, và đôi khi cũng chẳng áp dụng một cách tử tế mà chỉ làm kiểu hời hợt xong ngồi chờ kết quả, lắm người thì lại máy móc quá mà máy móc cũng toàn rơi rớt thiếu cái nọ, bỏ cái kia.
Cuộc sống này, những gì dễ dàng thường dành cho người khác, và phải hiểu rằng khó khăn mới là của mình.
Khi đã nắm vững 19 nguyên tắc trên chắc chắn việc “ngàn đơn” đối với bạn là điều rất bình thường để có thể quản lý đơn hàng một cách hiệu quả mà không gặp sai sót lúc nào bạn có thể tham khảo thêm phần mềm quản lý bán hàng online để có thể phát triển một cách toàn diện nhất.
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh với đầy đủ tính năng và được đa số các nhà kinh doanh đánh giá cao đấy là AbitStore.vn
Đây là một số tính năng chính của phần mềm quản lý bán hàng online Abitstore
- Đồng bộ đơn hàng trên nhiều nền tảng: Website, Fanpage, Lazada, Shopee, Tiki,..
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng: Thông qua khả năng lưu trữ thông tin, cài đặt tin nhắn nhanh, gửi tin nhắn hàng loạt, tự động tạo đơn hàng… Phần mềm hỗ trợ tương tác cực mạnh với khách, tăng khả năng chốt hàng lên đáng kể.
- Quản lý hàng hóa: Trên nhiều kho, quản lý xuất nhập tồn chính xác, hiệu quả.
- Quản lý vận đơn hiệu quả: Kết nối với 5 đơn vị vận chuyển tốt nhất hiện nay. Quản lý tình trạng toàn bộ hàng hóa trên 1 hệ thống.
- Báo cáo nhanh chóng, chính xác: Hệ thống báo cáo chi tiết, chính xác dạng biểu đồ, con số trên cả di động và bản web.
- Quản lý nhân viên: Phân quyền và đánh giá công việc của tất cả nhân viên dù chủ shop vắng mặt.
- Tiết kiệm và tiện lợi: Chi phí sử dụng phần mềm thấp, phù hợp với nhiều ngành nghề.
- Tích hợp đa năng trên nhiều thiết bị: Abit có sẵn công cụ kết nối với máy tính, điện thoại, máy tính bảng, máy in hóa đơn.