Trên thị trường có nhiều thương hiệu khác nhau của nồi cơm điện. Với số tiền ít hơn 2 triệu nên mua nồi cơm điện mà nấu ăn ngon nhưng bền?

Tham khảo các mẫu nồi cơm điện trên ĐIỆN MÁY TRẦN ANH

Hiện nay, nồi cơm điện đã trở thành một món hàng không thể thiếu trong nhà bếp của mọi gia đình Việt Nam. Trên thị trường có nhiều thương hiệu nồi cơm điện khác nhau, từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam ... nhưng chỉ có ba loại: nồi cơm điện, nồi cơm điện và nồi cơm điện tần số cao.

Nồi cơm điện

Nồi cơm điện đã có mặt trên thị trường từ những ngày đầu. Ưu điểm là giá rẻ, dễ sử dụng, phù hợp với nhiều khách hàng. Loại nồi này có relay tự rẽ, khi nhiệt độ đạt đến một mức độ nhất định khoảng 102 độ C, sau đó tự động chuyển sang chức năng giữ ấm.


Loại nồi này chỉ có hai chức năng nấu và giữ ấm, vì vậy giá của nó khá rẻ, khoảng 300.000 - 1 triệu. Sự chênh lệch giá là do nhiều yếu tố: nguyên liệu của nồi, thiết kế sản phẩm, nhà sản xuất, công suất nồi và trong nước hoặc nhập khẩu.

Ngoài chức năng nấu nướng, phụ thuộc vào sự khéo léo của các bà nội trợ loại nồi này có thể giúp nấu cháo, súp, hấp hoặc có thể làm cho bánh khá thuận tiện. Do cơ chế hoạt động với khay nhiệt ở đáy nồi, sử dụng điện năng lớn, thời gian nấu của nồi khá nhanh, chỉ khoảng 20-30 phút.

Do nấu nhanh, nồi này hút hơi mạnh, vì vậy luôn luôn có một máy hút nước gắn liền. Nồi cơm điện phổ biến và phổ biến trên thị trường Sharp, Sunhouse, Sanaky ....

Nồi cơm điện tử

Nồi cơm điện sử dụng một chip điện tử cài sẵn với các chương trình nấu, được hiển thị thông qua màn hình tinh thể lỏng. Do đó, ngoài chức năng nấu nướng, nồi nấu có nhiều chế độ nấu khác nhau (nấu, cháo, nướng hoặc hầm, chiên ...).

Đối với những gia đình có giờ thất thường, bếp sẽ tự động nấu khi thời gian được thiết lập. Loại nồi này không có thiết bị phục hồi hơi nước được điều chỉnh và sử dụng cho hơi nước tối đa.

Sản phẩm này sử dụng 2-3 căn nhiệt ở dưới cùng và nắp của nồi, vì vậy thời gian nấu dài hơn nồi, khoảng 40-45 phút. Tuy nhiên, điện năng sử dụng ở điện năng thấp nên tiêu thụ ít điện hơn nồi. Nấu cơm bằng nồi điện tử sẽ giữ được dinh dưỡng tối đa, cơm chín và mềm mại.

Giá bán trung bình là từ 1,6 đến 2,5 triệu đồng và cũng có những sản phẩm đắt hơn với giá cao hơn tùy thuộc vào cách sử dụng. Nồi cơm điện của các công ty như Sharp, Toshiba, Panasonic ... rất phổ biến.


Chậu đáy sẽ cho gạo hương vị tốt hơn

Gần đây, thị trường xuất hiện mô hình bếp nấu điện bằng cơ chế điện từ (còn gọi là nồi cơm điện tần số cao), chữ cái IH trên thân nồi, viết tắt của Induction Heating. Loại nồi cho gạo ngon và giữ dinh dưỡng trong cơm tốt nhất.

Tuy nhiên, loại nồi cơm điện trên thị trường hiện nay chủ yếu là những món hàng Nhật Bản trong nước hoặc Nhật Bản cũ, giá khá cao trên 5 triệu đồng. Bản chỉ dẫn chỉ bằng tiếng Nhật, làm cho việc sử dụng trở nên khó khăn. Nhiều tính năng chỉ có ở Nhật và không thể sử dụng ở Việt Nam.



Nồi cơm điện tần số cao thủ công

Nếu bạn mua nồi này, không có bảo hành chính hãng, không có bộ phận thay thế vì vậy khi sửa chữa là rất bất tiện. Vì những lý do đó mà sản phẩm không phổ biến, ít được biết đến.

Khi mua nồi cơm điện trong các cửa hàng, siêu thị, bạn nên nhìn vào phía dưới hoặc cạnh nồi bằng chữ "Xuất xứ + Tên quốc gia" và xem mã vạch của sản phẩm đó. Nếu chữ số đầu tiên trong mã vạch là 49, sau đó nồi cơm điện được sản xuất ở Nhật Bản, nếu 88 là Thái Lan, 89 (3) là Việt Nam, 69 là Trung Quốc.


Nguồn : www.trananh.vn