20+ Mẫu đá ốp phòng tắm đẹp, sang trọng năm 2022
Phòng tắm là không gian phụ trong ngôi nhà. Tuy nhiên là mảnh ghép không thể thiếu trong ngôi nhà. Vật liệu của công trình cũng đã dạng như: đá ốp phòng tắm, gạch ốp,… Việc lựa chọn thiết kế cũng như vật liệu của phòng tắm cũng cần phải lựa chọn kỹ lưỡng. Sau đây là một số lưu ý và phân loại đá ốp phòng tắm. Mời bạn cùng tham khảo.
1. Ưu điểm của đá ốp phòng tắm
Để sử dụng trong nhà vệ sinh thì có nhiều loại vật liệu đa dạng khác như gạch ốp lát, sơn tường…Nhưng để có được các đặc tính ưu việt như Đá tự nhiên thì không nhiều vật liệu làm được.
Độ cứng cao
Các loại đá trên thị trường hiện nay đang có độ cứng rất cao. Khả năng chịu lực vượt trội so với các loại vật liệu khác. Khả năng chịu va đập nứt vỡ tốt. Là loại vật liệu cứng thứ 2 trên trái đất chỉ sau kim cương
Khả năng chống thấm tốt
Yếu tố quan trọng hàng đầu của đá ốp phòng tắm là khả năng chống thấm nước. Do điều kiện môi trường sử dụng thường xuyên tiếp xúc với nước. Nhờ bề mặt nhẵn và mật độ vật chất cao nên khả năng chống thấm nước của Đá rất tốt.
Đa dạng màu sắc, hoa văn
Mức độ đa dạng về hoa văn trên đá là điều đặc biệt không có ở các loại vật liệu khác. Do quá trình hình thành tự nhiên nên các hoa văn của đá đều có nét độc đáo riêng. Về màu sắc cũng cực kỳ đa dạng với nhiều màu khác nhau như: Vàng, trắng, xanh lục, xanh lam, đen, nâu, đỏ…
Vệ sinh dễ dàng
Vệ sinh đá cũng là vấn đề được quan tâm khá nhiều. Do việc phải tiếp xúc với các chất bẩn trong phòng tắm việc bề mặt đá bị bám bẩn là điều không thể tránh khỏi.
Với bề mặt đá mịn, bóng, ít đường ron thì việc lau chùi vệ sinh đá là cực kỳ dễ dàng.
Khả năng kháng khuẩn, chống ẩm mốc
Phòng tắm là nơi luôn ẩm ướt, là điều kiện tốt để nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Chúng có thể gây hại đến sức khỏe của chúng ta. Nhưng do bề mặt nhẵn bóng, chống thấm nước tốt nên đá có khả năng kháng khuẩn, chống ẩm mốc.
An toàn cho sức khỏe
Đá hoàn toàn được hình thành từ tự nhiên. không chứa các hóa chất gây hại. Nên cực an toàn với sức khỏe con người.
2. Top những mẫu đá ốp phòng tắm đẹp.
đá ốp phòng tắmđá ốp phòng tắmđá ốp phòng tắmđá ốp phòng tắmđá ốp phòng tắmđá ốp phòng tắmđá ốp phòng tắmđá ốp phòng tắmđá ốp phòng tắmđá phòng tắmđá phòng tắmđá phòng tắmđá phòng tắmđá phòng tắmđá phòng tắmđá phòng tắmđá phòng tắmđá phòng tắmđá phòng tắm
3.Các loại đá ốp nhà tắm
A. Đá Marble
Ưu điểm:
Vân đá đặc sắc, vân mây sang trọng. Gam màu chủ yếu là gam màu lạnh
Phù hợp để ốp mặt tiền, ốp tường phòng khách, trang trí nhà hàng khách sạn
Nhược điểm:
Độ cứng kém hơn Granite, dễ thấm nước
Dễ bị vỡ, mẻ
Mùa đông nhiệt độ trên mặt đá sẽ bị lạnh
B. Đá Granite
Ưu điểm:
Khả năng chịu lực tốt, độ cứng cao
Màu sắc cực đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau như: đỏ, trắng,đen, vàng…
Do có khả năng chịu lực cao và chống xước tốt nên đá thường được lựa chọn thi công những vị trí chịu tác động nhiều của lực như mặt sàn, cầu thang…
Nhược điểm:
Đá rất nặng nên khó khăn trong việc thi công
Vân đá không sang trọng như đá Marble
Việc thay thế sẽ gặp khó khăn do vân đá tự nhiên là độc bản
Rất dễ bị ăn mòn bởi hóa chất.
C. Đá nhân tạo
Ưu điểm:
Bề mặt đá được xử lý đánh bóng và chống thấm, chống bụi bẩn rất tốt
chịu lực tốt, độ cứng cao
Dễ dàng thi công, có thể uốn cong ở nhiệt độ thích hợp
Chịu được nhiệt độ cao, cách âm tốt
Chống xước, ẩm mốc
Dễ dàng vệ sinh, lau chùi
Màu sắc, hoa văn đa dạng
Giá thành rẻ hơn đá tự nhiên
Nhược điểm:
Trong quá trình sử dụng lâu dài thì vật liệu dễ bị trầy xước do va đập và biến đổi màu sắc do nhiệt độ và thời tiết. Tuy nhiên có thể tái tạo làm mới và đánh bóng lại
Xem thêm: 9+ Hạng Mục Thi Công Đá Ốp Lát – Các Loại Đá Ốp Phổ Biến
4. Những lưu ý khi lựa chọn đá ốp phòng tắm
Phòng tắm là nơi chịu tác động của nước, độ ẩm cao, Tần suất sử dụng lớn hàng ngày. Do đó vật liệu phải đáp ứng được những yêu cầu như:
Khả năng chống trơn trượt, chống thấm nước: Đặc trưng của môi trường tiếp xúc của đá trong phòng tắm là thường xuyên tiếp xúc với nước, hóa chất. Loại đá lựa chọn cần phải đảm bảo được yếu tố không trơn trượt, khả năng chống thấm, bên bỉ với hóa chất…
Màu sắc và họa tiết: Trong phòng tắm có khá nhiều thiết bị như bồn tắm, lavabo… Mỗi thiết bị lại có màu sắc khác nhau. Nên việc lựa chọn đá với màu sắc họa tiết phù hợp, hài hòa với tổng thể phòng. Cần chọn những màu sắc tạo cảm giác thư giãn, sạch sẽ, dễ chịu. Việc thiết kế cần được lên kế hoạch tỉ mỉ và chi tiết cùng với tổng thể công trình.
Kích thước khổ đá: Tùy vào không gian phòng tắm rộng hẹp khác nhau nên việc lựa chọn khổ đá cũng phải phù hợp. Khi không gian phòng tắm hẹp thì không nên chọn những khổ đá nhỏ sẽ tạo nhiều đường ghép nối tạo ra cảm giác rối trong không gian
Chọn Chủng loại đá: Loại đá được ưu tiên cho công trình nên là loại có khả năng chịu lực và chống thấm nước tốt. Đá granite tự nhiên và đá nhân tạo gốc thạch anh là 2 loại quý khách hàng nên tham khảo cho hạng mục.
Lựa chọn theo phong thủy: Phương đông có quan niệm, Phong thủy có tốt thì làm ăn mới vượng. Vì vậy lựa chọn đá phù hợp với gia chủ nên được lựa chọn kỹ. sau đây là một số gợi ý cơ bản:
Chủ nhà mệnh Kim nên lựa chọn đá tông màu trắng, vàng.
Chủ nhà mệnh Mộc nên lựa chọn đá tông màu xanh, xanh lục, nâu, đen.
Chủ nhà mệnh Thủy nên lựa chọn đá tông màu xanh lam, đen.
Chủ nhà mệnh Hỏa nên lựa chọn đá tông màu đỏ, vang, cam.
Chủ nhà mệnh Thổ nên lựa chọn đá tông màu nâu, vàng.
5. Đơn vị thi công đá ốp phòng tắm uy tín
Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp đá và thi công đá lớn. Trước khi mua hàng quý khách cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ của công trình.
Tam Trinh Stone tự hào với hơn 10 năm kinh nghiệm thi công các hạng mục đá ốp lát với nhiều quy mô từ lớn tới nhỏ. Đội ngũ thợ tay nghề cao, kỹ sư giàu kinh nghiệm. Nên Quý Khách Hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng công trình.