Hiện nay, "cách để nách không thâm" đang là từ khóa được rất nhiều chị em tìm kiếm, bởi thâm nách thường gây ra tâm lý thiếu tự tin khi diện áo sát nách, áo hai dây, nhất là vào tiết trời mùa hè nóng nực. Bài viết này sẽ bật mí 3 cách để nách không thâm có thể thực hiện tại nhà thật đơn giản mà hiệu quả.
Vì sao vùng nách bị thâm sạm?
Trước khi tìm hiểu cách để nách không thâm ta cần biết những nguyên nhân gây nên tình trạng này là gì
- Mặc đồ bó sát: khi mặc đồ bó sát vùng da dưới cách tay bị tổn thương do cọ xát nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây đổi màu vùng da này.
- Không tẩy tế bào chết: Lớp tế bào chết tích tụ lâu ngày gây bít tắc lỗ chân lông làm cho da bị sạm màu và thâm đen.
- Nhổ hoặc cạo lông thường xuyên: Khi nhổ hoặc cạo lông sẽ khiến lỗ chân lông to ra đồng thời vùng da cũng bị tổn thương và thâm sạm.

Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như do di truyền, do thay đổi nội tiết tố khi mang thai hoặc do hóa chất trong lăn khử mùi cũng dẫn đến sự đổi màu của vùng da này.

Cạo lông thường xuyên gây thâm sạm vùng da dưới cánh tay
Sau đây là 3 cách để nách không thâm hiệu quả và đơn giản có thể làm tại nhà:
Cách để nách không thâm với Chanh.
Chanh có chứa nhiều axit citric và vitamin C giúp tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ lớp tế bào chết sẫm màu. Do đó chanh có tác dụng hiệu quả trong việc tái tạo làn da giúp vùng da dưới cánh tay trắng sáng và mịn màng hơn, cải thiện tình trạng thâm sạm mất thẩm mỹ. Có thể kết hợp chanh với muối hoặc phèn chua đê tăng hiệu quả sát khuẩn và làm sạch. Cách giảm thâm nách bằng chanh được thực hiện như sau:
- Bước 1: Vắt 1 quả chanh lấy nước cốt. có thể thêm 1 thìa cafe muối hoặc phèn chua sau đó khuấy tan hoàn toàn
- Bước 2: Dùng bông tẩy trang thấm dung dịch trên rồi thoa lên nách và chà trong 5 phút rồi đợi khoảng 5 phút để dung dịch thẩm thấu và phát huy hiệu quả
- Bước 3: Rửa lại vùng nách với nước.

Chanh giúp loại bỏ tế bào chết sẫm màu

Dùng giấm táo là cách để nách không thâm hiệu quả
Giấm táo là nguyên liệu an toàn, lành tính và dễ tìm thấy trong nhà bếp. Trong giấm táo có chứa nhiều axit axetic giúp loại bỏ tế bào chết và làm se khít lỗ chân lông từ đó giúp giảm thâm sạm hiệu quả, Ngoài ra giấm táo còn có tác dụng diệt khuẩn giúp giảm mùi hôi vùng dưới cánh tay. Cách để nách không thâm với giấm táo được thực hiện đơn giản như sau: pha loãng giấm vào nước theo tỷ lệ 2:1, sau đó dùng bông thấm dung dịch thoa lên vùng nách và rửa sạch sau 10 phút. Áp dụng 2-3 lần / tuần để đạt hiệu quả giảm thâm tốt nhất.

Giấm táo là nguyên liệu lành tính giúp cải thiện tình trạng thâm sạm ở nách
Giảm thâm nách an toàn với bộ đôi Gel tẩy da chết và Gel dưỡng trắng Rewhitez

Để tẩy tế bào chết, bạn nên lựa chọn sản phẩm có kết hợp cả tẩy da chết vật lý và hóa học như gel tẩy da chết Rewhitez. Các thành phần trong gel tẩy da chết Rewhitez được nghiên cứu để tối ưu hiệu quả loại bỏ tế bào chết sẫm màu:
- Hạt tẩy da chết vật lý trong Rewhitez được chiết xuất hoàn toàn từ cellulose thực vật và có kết cấu hình cầu với bề mặt nhẵn mịn nên rất dịu nhẹ và thân thiện với làn da.
- AHA - hoạt chất tẩy da chết hóa học nổi tiếng hiệu quả.
- Sữa ong chúa và chiết xuất tế bào gốc từ quả cam có khả năng chống lão hóa, tăng sinh collagen và tăng độ đàn hồi cho da.
- Chiết xuất nha đam giúp làn da được dưỡng ẩm, dưỡng trắng và chống lão hóa.
- Chiết xuất 7 loại quả: Táo, Đào, Mâm xôi, Dâu tây, Dưa leo, Kiwi, Đu đủ giúp cung cấp lượng lớn Vitamin C, chất chống Oxy hóa và AHA tự nhiên, từ đó cải thiện tình trạng da thâm xỉn, không đều màu, cấp ẩm sâu, kích thích tái tạo da khiến vùng da dưới cánh tay sáng hồng hơn.


Sau khi tẩy tế bào chết làn da được sạch sẽ và thông thoáng. Lúc này các tinh chất trong Gel dưỡng trắng Rewhitez sẽ dễ dàng thẩm thấu và nuôi dưỡng làn da.

Bộ đôi từ Rewhitez giúp nách trắng mịn hơn
Gel dưỡng trắng Rewhitez sở hữu hai thành phần dưỡng trắng cao cấp nhất hiện nay là Alpha arbutin và Sepiwhite công nghệ vector.


Alpha Arbutin có khả năng ức chế tổng hợp melanin giúp cải thiện tình trạng sạm da từ “gốc”, giúp da sáng mịn rõ rệt.
Trong khi đó, Sepiwhite công nghệ vector có khả năng dẫn truyền phenylalanin tới trực tiếp các vùng đang hình thành melanin giúp làn da vùng nách trắng hồng.
Gel còn chứa chiết xuất 7 loại quả (Táo, Đào, Kiwi, Mâm xôi, Dâu tây, Dưa leo và Đu đủ), kết hợp cùng AHA, Acid Hyaluronic phân tử nhỏ, vitamin B3. Từ đó, gel giúp cải thiện tình trạng thâm xỉn và khiến da căng bóng, mịn màng hơn.

Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn tìm được cách để nách không thâm hiệu quả, phù hợp với bản thân và tự tin với vùng da dưới cánh tay trắng sáng, mịn màng.

Xem thêm: https://rewhitez.com/