Chăn ga gối nệm trong phòng khách sạn sau một thời gian sử dụng sẽ bị ố vàng, phai màu, dễ rách, nệm bị sụt lún… ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận và sự hài lòng của khách hàng về chất lượng phòng ngủ của khách sạn. Do đó, Housekeeping cần thay chăn ga gối nệm khi nào, hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.
1. Khi đến chu kỳ cần phải thay mới
Bất kể vật dụng hay sản phẩm nào cũng chỉ đạt chất lượng tốt nhất trong thời hạn/ tuổi thọ mặc định của chúng; chăn ga gối nệm khách sạn cũng vậy. Ngoài ra, tùy lượng khách, tình hình / tần suất sử dụng phòng, chất lượng sản phẩm và quy định chung tại mỗi khách sạn sẽ quy định các chu kỳ thay chăn ga gối đệm theo các thời điểm tương ứng. Thông thường, tại những khách sạn hoạt động kinh doanh hiệu quả, cứ từ khoảng 3-6 tháng/ 1 lần hoặc 1 năm/ 1 lần sẽ thực hiện thay mới chăn ga gối, khăn khách sạn; nệm thì có thể lâu hơn tùy tình hình.

2. Theo quy định làm phòng của khách sạn
Tùy theo quy định của mỗi khách sạn, tình trạng buồng và yêu cầu của khách mà Housekeeping linh hoạt kiểm tra – thay mới chăn ga gối nệm tương ứng phù hợp để xác định thời điểm cần thay chăn ga gối.
3. Khi đến mùa du lịch cao điểm
Thời điểm mùa du lịch hàng năm, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn du khách. Do đó, phòng khách sạn phải luôn đảm bảo đạt chuẩn bằng việc trang bị những bộ chăn ga gối nệm mới; ngoài ra, bạn cũng cần dự trù sẵn một phần chăn ga mới để thay thế trong trường hợp chăn ga cũ bị bẩn chưa xử lý kịp, bị rách hay có khách cần extra bed…

4. Khi chúng bị ố vàng
Hầu hết các chăn ga gối sau một thời gian sử dụng sẽ bị ố vàng, nhất là những loại màu trắng. Việc của Housekeeping là thay chăn ga gối mới và mang đồ bẩn đến bộ phận giặt ủi để được tẩy trắng bằng các loại hóa chất giặt là chuyên dụng. Tuy nhiên, việc tẩy đi tẩy lại quá nhiều lần như thế không những không thể lấy lại độ trắng sáng như ban đầu, mà còn khiến chăn ga gối nhanh bị nát, dễ rách, xù lông, thô cứng và nhìn rất thiếu thẩm mỹ… Vì vậy, hãy thay chăn ga gối khi xuất hiện những dấu hiệu ố vàng, những vết bẩn không thể xử lý hay trông quá “lão hóa” cũ nát. Việc sử dụng một tấm ga giường bị ố vàng là tác nhân khiến khách hàng cảm thấy căn phòng không sạch sẽ và trông cũ kỹ.
Để tăng độ bền cho các sản phẩm chăn ga gối nệm, hãy chắc chắn rằng khách sạn bạn đang chọn mua chúng từ những thương hiệu uy tín, chọn đúng loại vải có pha nilon khoảng 30-40% thay vì loại 100% vải cotton, vải pha có tính dày dặn, ít nhăn và không dễ mủn, do đó, tuổi thọ tất nhiên sẽ cao hơn – ngoài ra, việc Housekeeping vệ sinh và bảo quản không đúng cách cũng là tác nhân làm hỏng chăn ga gối đệm nhanh chóng…
Để thực hiện công việc buồng phòng một cách tốt nhất các khách sạn hãy trang bị đầy đủ thiết bị đồ dùng khách sạn dành cho công việc này. Liên hệ địa chỉ cung cấp chất lượng để có được sản phẩm tốt nhất:
Hotline:
- Miền Bắc: 0981228766
- Miền Nam: 0912026829
Địa chỉ:
- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
Xem thêm: xe chở đồ vải bẩn
kệ trưng sách báo