Bệnh thoát vị đĩa đệm là căn bệnh rất nguy hiểm, nếu để tình trạng bệnh kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, mà còn để lại hậu quả như bại liệt vĩnh viễn,… Vậy bạn có biết những biến chứng thoát vị đĩa đệmkhông? Cùng với chúng tôi tìm hiểu những biến chứng của căn bệnh thoát vị đĩa đệm đối với sức khỏe chúng ta.
4 Biến chứng thoát vị đĩa đệm đối với sức khỏe người bệnh
Bệnh thoát vị đĩa đệm là do nhân nhầy bị lòi ra ngoài, chèn lên các dây thần kinh, khiến bạn cảm thấy đau nhức tại vùng bị bệnh. Nguyên nhân là do người mắc bệnh thường bưng bê các vật nặng, vận động sai tư thế ảnh hưởng tới cấu trúc xương. Gây nên những biến chúng thoát vị đĩa đệm dưới đây:

1/ Đau dây thần kinh
Khi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân sẽ gặp phải tình trạng này do dây thần kinh bị chèn ép, áp lức và bị tổn thương. Các cơn đau sẽ kéo dài, đau dữ dội khi người bệnh hoạt động và thường dịu đi về đêm, khi cơ thể được nghỉ ngơi.



Người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm hoạt động, di chuyển, đứng ngồi quá lâu sẽ cảm giác đau nhức, làm cản trở bạn khi hoạt động.

2/ Rối loạn vận động
Người bệnh có thể bị bại liệt vĩnh viễn do dây thần kinh bị chịu tổn thương nặng. Các vùng có thể bị bại liệt như: tay, chân.

3/ Rối loạn cảm giác
Biến chứng này thường xảy ra ở những khoảng da tương ứng với rễ thần kinh bị tổn thương, phổ biến nhất là cảm giác nóng, lạnh và xúc giác.



4/ Rối loạn cơ thắt
Khi bị rối loạn cơ thắt thì biến chứng đầu tiên là bí tiểu, sau đó tiểu không thể kiểm soát được, luôn có nước tiểu chảy rỉ ra do cơ thắt kiểu ngoại vi bị liệt không thể giữ nước tiểu.

Người mắc bệnh muốn tìm hiểu rõ về những biến chứng thoát vị đĩa đệm thì người bệnh hoàn toàn có thể tới các cơ sở khám chữa để được bác sĩ tư vấn trực tiếp giải đáp những biến chứng trên cho người bệnh hiểu. Ngoài ra, bạn có thể tập các bài tập hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm, các chế độ ăn uống, sinh hoạt, các phương pháp vật lý trị liệu, phương pháp phẫu thuật…

Mong rằng người bệnh sẽ có sức khỏe thật tốt và cùng với gia đình bảo vệ sức khỏe của mình!
Nguồn: https://goo.gl/oow3XA