Bệnh thoát vị đĩa đệm là căn bệnh rất khó chữa trị nếu để bệnh tình nặng. Vì vậy các bác sĩ đã tìm tòi, nghiên cứu rất nhiều phương pháp để hỗ trợ chữa trị sao cho phù hợp mức độ của bệnh. Tìm hiểu cùng chúng tôi về cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền trong bài viết này nhé!
5 Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền
Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền có những ưu điểm: an toàn, không gây tác dụng phụ, hiệu quả mà ít tốn kém. Vì vậy dưới đây là 5 phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền:



1/ Xoa bóp
Khi làm việc, bạn thường ngồi lâu, không vận động sẽ khiến các cơn đau trở nên dữ dội hơn. Vì vậy, xoa bóp không những làm cho các cơn đau thoát vị đĩa đệm dịu đi, mà còn giúp cho cơ thể bạn được khỏe mạnh, thoải mái, tập trung làm việc tốt nhất.

2/ Châm cứu
Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền châm cứu giúp cho việc lưu thông khí huyết trở nên tốt hơn, giảm các triệu chứng đau nhức, tê bì chân tay do thoát vị đĩa đệm gây nên.



3/ Bấm huyệt
Phương pháp bấm huyệt là thủ pháp day ấn dọc theo đường đi của dây thần kinh, nhằm giúp cơ bắp thả lỏng, đả thông khí huyết, giúp làm giảm đau nhức hiệu quả.

4/ Áp dụng bài tập thể dục
Các bác sĩ sẽ chỉ định những bài tập hỗ trợ điều trị bệnh, các bài tập sẽ giúp cơ thể thư giãn, thả lỏng sau những giờ làm việc mệt mỏi, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm đau nhức căn bệnh thoát vị đĩa đệm.



5/ Sử dụng vật lý trị liệu
Tùy thuộc vào mức độ của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp vật lý trị liệu phù hợp để hỗ trợ điều trị bệnh. Các phương pháp: vận động trị liệu, kéo giãn cột sống… sẽ giúp máu huyết lưu thông, giảm áp lực lên cột sống và đĩa đệm, giảm chèn ép lên dây thần kinh. Từ đó, các cơn đau sẽ dịu đi, ít thấy hơn.

Trên đây là chia sẻ về 5 phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền. Với mong muốn mọi người và gia đình luôn luôn khỏe mạnh, chúng tôi luôn muốn chia sẻ những thông tin bổ ích với người đọc. Mong rằng người bệnh luôn chú ý đến sức khỏe, ăn uống và tập thể dục để phòng ngừa các căn bệnh.
Nguồn: 5 Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền