5 dự báo cho thị phần tiền ảo năm , dự báo giá tiền ảo trong năm 2020 như thế nào[/b]
những nhà phân tích nghe đâu vẫn đứng ở hai chiến tuyến mỗi lúc dự báo về biến động giá của bitcoin trong năm nay.Sau khi giá bitcoin bùng nổ như một cơn sốt trong vài tuần cuối năm 2017, những nhà đầu tư và phân tách đã nhận ra một vài trở lực cho thị trường tiền kỹ thuật số trong năm nay.Dưới đây là năm dự đoán cho thị trường tiền tệ số dựa trên các cuộc phỏng vấn được CNBC tổng hợp lại.[/b]
1. Sẽ có thêm nhiều thiết chế vốn đầu tư tham dự vào lĩnh vực tiền số

Số lượng các sản phẩm đầu cơ bitcoin ở cấp độ doanh nghiệp đầu cơ càng ngày càng gia tăng và dự đoán giá tiền ảo. Sau lúc hai sàn giao dịch to của Mỹ là CME và CBOE tung ra giao kèo tương lai bitcoin hồi tháng 12.2017, hai sàn phân phối khác là Cantor Fitzgerald và Nasdaq cũng có kế hoạch ra mắt các sản phẩm phái sinh bitcoin trong năm nay.
các nhà phân tích cũng kỳ vọng rằng giới chức điều hành sẽ cho phép mở các Quỹ đàm đạo thương mại (ETF) bitcoin Việc ban đầu trong nửa cuối 2018 hoặc đầu năm 2019. tuy nhiên, trong thời gian trần chờ, các nhà điều hành có thể sẽ dừng sự đầu tư đối với các loại tiền kỹ thuật số.
hai. Sẽ có đa dạng quy định quản lý tiền ảo hơn và giá bitcoin sẽ giảm
Trong vài tháng qua, Ủy ban Chứng khoán và sàn phân phối Mỹ (SEC) đã phổ quát lần cảnh báo các nhà đầu tư về các rủi ro của tiền phương pháp số. SEC cũng đã đình chỉ giao dịch của một số đơn vị do lo ngại về tuyên bố can dự tới tiền số của những tổ chức này.
“Một trong các điều chúng ta sẽ trông thấy trong năm 2018 là các nhà chức năng sẽ siết chặt quy định điều hành. Việc kiểm soát này có thể dẫn đến một đợt biến động giá mạnh trên hầu hết thị phần tiền số”, Michael Graham, chuyên gia của hãng phân tách Canaccord Genuity, cho biết.

trị giá bitcoin đã cải thiện vọt lên hơn 1.500% trong 12 tháng qua. Nhưng đồng tiền này vẫn giảm khoảng 18% so với mức cao nhất mọi thời đại 19.800 USD ghi nhận được vào giữa tháng 12.2017. khi mà đấy, theo CoinMarketCap, các loại tiền phương pháp số khác có trị giá giao dịch nhỏ hơn lại cải thiện mạnh trong vài tuần qua, nâng tổng giá trị thị trường của phần lớn những loại tiền số lên trên 770 tỉ đô la Mỹ.
Song, các nhà quản lý có thể hành động để ngăn chặn đà tăng cường giá này. tỉ dụ như việc bitcoin đã giảm hơn 2.000 đô la trong tháng 9.2017 ngay lúc Trung Quốc ra lệnh cấm đàm phán và gọi vốn phê duyệt hoạt động phát hành dự đoán giá tiền ảo lần đầu (ICO).
3. tuy vậy, bitcoin vẫn có thể tăng giá
Tương phản với dự báo trên, 1 vài nhà phân tích lại nghĩ rằng bitcoin vẫn có thể tăng cường giá, thậm chí còn tăng cường mạnh trong năm nay. Ari Paul, giám đốc đầu cơ tiền kỹ thuật số của quỹ Block Tower Capital, dự báo giá bitcoin có thể giảm khoảng 4.000 USD, nhưng ngược lại cũng có khả năng tăng lên tới 30.000 USD vào cuối năm 2018.
Lý do khiến các nhà phân tích tin rằng bitcoin sẽ còn tiếp tục tăng giá là do các nhà đầu cơ đặt cược vào khả năng của đồng bạc này sau các đợt chia tách Tiếp đến. Trên thực tại, giá bitcoin đều cải thiện sau 2 đợt chia tách thành Bitcoin Cash và Bitcoin Gold trong năm qua. Song, bitcoin vẫn phải đối mặt với rộng rãi thách thức, chả hạn như việc tăng cường tốc độ và giá cả giao dịch.
4. Bitcoin vẫn sẽ chiếm ưu thế trong khi những đồng bạc số khác tăng trưởng
khi bitcoin sàn tiền ảo có dấu hiệu bê trễ trong 2 tuần qua, các loại tiền số có giá trị nhỏ hơn như ripple, stellar, tron… lại trên đà tăng cường và leo lên đội ngũ các đồng tiền phương pháp số lớn tính theo vốn hóa thị phần. Theo ông Erik Voorhees, tổng giám đốc sàn phân phối tiền số ShapeShift, hiện khoảng một nửa số đàm phán hiện tại trên sàn này không phù hợp tới bitcoin. Điều này trái ngược với sự thống trị của đồng tiền số phổ biến nhất trên sàn ShapeShift cách đây một năm.
Nhưng bitcoin vẫn được lợi lợi trong khoảng làn sóng dâng cao của những altcoin (phiên bản cải tiến của bitcoin). Chưa nhắc đồng tiền này vẫn luôn là sự tuyển lựa bậc nhất của những nhà đầu cơ khi họ lần đầu thao tác vào toàn cầu tiền tệ số.
5. Giới đầu cơ có thể có cơ hội rót vốn vào một đợt IPO can dự tới tiền số
lúc giới đầu tư ngày một để ý đến thị trường tiền phương pháp số, thì các tổ chức tham dự vào hoạt động kinh doanh loại tiền này càng tiện dụng thu về hàng tỉ đô la. Coinbase, sàn phân phối tiền ảo to nhất của Mỹ, hiện có giá trị khoảng 1,6 tỉ đô la, cho biết họ có thể tiến hành một đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO).

“Tôi cho rằng chúng ta sẽ trông thấy một số đợt IPO của các công ty đàm phán tiền tệ số trong năm nay”, ông Gramham đề cập.
Nhưng cũng giống như việc những nhà chức năng Mỹ đã khuyến khích vững mạnh kỹ thuật blockchain ở bên ngoài đất nước, thì đợt IPO về tiền số lần Việc ban đầu phổ biến khả năng cũng không thể diễn ra ở Mỹ. Song, dù sao đi nữa, những nhà đầu tư cũng nên khôn xiết thận trọng với cổ phiếu của những tổ chức đưa ra tuyên bố can hệ tới tiền ảo để ngừa các rủi ro tiềm ẩn.