Có nhiều phương pháp chống thấm trần nhà bị nứt vậy nhưng 5 phương pháp dưới đây được coi là hiệu quả nhất. Trong bài viết dưới đây AZ Clear xin gửi đến bạn đọc 5 phương pháp chống thấm trần nhà bị nứt ưu việt hiện nay.

Phương pháp 1: Dùng nhựa đường
Nhựa đường luôn được biết đến là một trong những vật liệu chống thấm hiệu quả nhất. Thuộc loại chất lỏng hoặc bán rắn, nó có tính dẻo dai, bám dính tốt, khả năng đàn hồi giúp khắc phục triệt để các vết nứt, hãy, các lỗ hổng của trần nhà.

Khi sử dụng nhựa đường để chống thấm, các bạn làm theo các bước như sau:

Bước 1: Làm sạch bề mặt muốn chống thấm, vệ sinh trần nhà, cạo sạch các lớp bong tróc bên ngoài. Sử dụng một lớp Primer làm lót trước khi dùng trực tiếp nhựa đường.

Bước 2: Khi quét nhựa đường lên trần nhà, bạn cần đảm bảo các túi khí rỗng phía dưới không xuất hiện. Để làm điều này cần miết tay thật mạnh trên bề mặt nhựa đường vừa quét lên.

Bước 3: Kiểm tra độ chống thấm bằng cách tưới nước lên khu vực vừa quét nhựa đường.

Bước 4: Trám một lớp xi măng dày tầm 3cm lên trên cùng để tăng cường độ chống thấm của trần.

Sử dụng nhựa đường

Phương pháp 2: Sử dụng Sika
Sika là vật liệu công trình được ưa dùng. Ở dạng chất lỏng, Sika giúp cho thợ thi công một cách dễ dàng và không bị tốn thời gian. Khả năng thẩm thấu tốt hơn nhựa đường. Cơ chế chống thấm của nó là hình thành nên lớp màng để chống nước.

Các bước tiến hành chống thấm bằng Sika
Bước 1: Làm sạch khu vực bề mặt có vết nứt cần sửa chữa, kiểm tra thật kỹ các vết để tránh bỏ sót. Đổ trực tiếp sika vào những vết hư hại đó để lấp đầy khoảng trống.

Bước 2: Quét sơn chống thấm của sika lên toàn bộ khu vực trần nhà, tầm 2 lớp. Lớp sau cần đợi lớp trước khô rồi mới tiến hành.

Bước 3: Kiểm tra bằng cách bơm nước lên khu vực trần nhà

Sử dụng sika

Phương pháp thứ 3: Dùng keo chống thấm
Keo chống thấm là hình thức chống dính nhanh chóng và phổ biến. Sử dụng keo chống thấm thường cho những vị trí hư hại nhẹ.

Cách sử dụng keo chống thấm
Bước 1: Làm sạch khu vực trần nhà có hiện tượng hư hại.

Bước 2: Quét một lớp keo chống thấm mỏng lên khu vực về mặt trần, lấp thật kín những chỗ có vết nứt, rẽ. Sau khi lớp keo thứ nhất khô, quét tiếp đến lớp thứ 2. Bạn có thể quét từ 2-3 lớp.

Bước 3: Sau khi keo đã khô hoàn toàn hãy kiểm tra lại bằng mắt thường để xem bề mặt quét đã phủ kín chưa, có bằng phẳng thẩm mỹ không.

Sử dụng keo chống thấm

Phương pháp 4: Dùng sơn chống thấm
Sơn chống thấm vừa đơn giản, dễ làm lại đem lại tính thẩm mỹ cao. Hiện tại trên thị trường cung cấp các loại sơn chống thấm còn có thêm khả năng chống tia UV, tia tử ngoại.

Các bước tiến hành xử lý bằng sơn chống thấm:
Bước 1: Trần nhà được làm sạch sẽ, bằng phẳng bằng bàn chải sắt trước khi sơn, dọn sạch bụi bằng chổi hoặc máy hút bụi

Bước 2: Quét toàn bộ bề mặt trần bằng sơn, lưu ý lấp kín khu vực có các vết nứt, rẽ

Bước 3: Kiểm tra lại khu vực quét sao cho thật đều và đẹp mắt

Sử dụng sơn chống thấm
+ công ty chống thấm
+ chống thấm tầng hầm
+ chống thấm nhà vệ sinh
+ dịch vụ chống thấm
+ chống thấm sân thượng
+ chống thấm tường
+ chống thấm dột


Phương pháp 5: Dùng màng chống thấm
Màng chống thấm được phủ một lớp High Density Etilen là lớp nhựa chống thấm trên bề mặt. Lớp nhựa này ngoài việc chống thấm ngăn chặn nước từ trong và ngoài còn có khả năng chịu nhiệt độ với các loại thời tiết khác nhau.

Một lớp được phủ nhựa và một lớp là lớp vỏ silicon. Khi sử dụng bạn chỉ cần lột lớp vỏ silicon và dán trực tiếp lên trần là được. Cách thức thi công cũng đơn giản và dễ dàng như phương pháp dán keo và phủ sơn chống thấm.

Sử dụng màng chống thấm




Trong quá trình thi công, tùy theo độ hư hại của khu vực trần nhà mà bạn có thể tự xử lý hoặc thuê thợ chuyên nghiệp. 5 phương pháp chống thấm trần nhà bị nứt tiên tiến nhất 2021 cũng rất đơn giản khi thi công nhưng cần đảm bảo nguyên liệu chất lượng. Bạn có thể liên hệ với đội ngũ chuyên gia của AZ Clear để tránh mua phải sản phẩm hàng nhái, kém chất lượng trên thị trường.



Xem thêm: cẩm nang chống thấm đơn giản, hiệu quả

Công ty chống thấm Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ chống thấm, chống thấm sân thượng, chống thấm tầng hầm, chống thấm tường, chống thấm nhà vệ sinh luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu chống thấm hãy liên hệ với Azclear để được tư vấn miễn phí và đặt lịch sớm nhất nhé.