Ngoài sử dụng những bài thuốc vào quá trình chữa trị bệnh thì chúng ta không thể không kể những thực phẩm sử dụng vào các bữa ăn, sử dụng làm thuốc giảm đau cho bệnh. Tìm hiểu 5 loại thực phẩm chữa bệnh xương khớp trong bài viết dưới đây!
5 Thực phẩm chữa bệnh xương khớp ngay tại nhà hiệu quả
1/ Thực phẩm chữa bệnh xương khớp – Gừng
Là một trong những thực phẩm chữa bệnh xương khớp. Gừng có tác dụng chống viêm, chống co thắt, kháng nấm, sát trùng, kháng khuẩn và kháng virus. Đồng thời nó như một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Ngoài ra các bệnh như cảm lạnh, ho, sốt, bệnh về đường hô hấp cũng có thể sử dụng loại gia vị này trong việc điều trị bệnh.



2/ Thực phẩm chữa bệnh xương khớp – Tỏi
Tỏi thường được nhắc đến như một loại thực phẩm có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, khử trùng, chống viêm…điều trị hiệu quả các bệnh ho, viêm phế quản, đau họng, đau dạ dày, đau bụng, đau nhức xương khớp, đau răng, nấm ngoài da…

Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 1 – 2 nhanh tỏi sống khi dạ dày còn trống rỗng vào buổi sáng khi thức dậy cùng với 1 cốc nước lọc. hiệu quả trong việc điều trị bệnh thoái hóa cột sống, đau nhức xương khớp sẽ đến giải quyết nhanh chóng.



3/ Thực phẩm chữa bệnh xương khớp – Quế
Quế co chất chống oxy hóa, chống viêm, sát trùng. Loại gia vị này cũng sở hữu một lượng khoáng chất tuyệt vời như kali, canxi, kẽm, sắt, vitamin A… Quế được sử dụng trong việc điều trị cảm lạnh, đầy hơi, đau viêm khớp, buồn nôn, … Ngoài ra, việc sử dụng quế thường xuyên bằng việc chế biến, cho thêm gia vị vào các món ăn có tác dụng giảm lượng cholesterol, kiểm soát mức độ đường trong máu của những bệnh nhân tiểu đường loại 2, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch…



4/ Thực phẩm chữa bệnh xương khớp – Chanh
Là một trong những thực phẩm chữa bệnh xương khớp. Chanh được biết đến với đặc tính chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch. Chanh được sử dụng hiệu quả trong việc điều trị đau đầu, vấn đề về răng miệng, viêm khớp, đau nhức xương khớp…bên cạnh đó khi uống nước chanh thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa các bệnh như đột quỵ, tim mạch và một số bệnh ung thư khác.

Nước chanh có tác dụng hỗ trợ trong việc tạo nước tiểu, nhờ đó giúp giảm viêm sưng bằng cách loại bỏ các loại độc tố và vi khuẩn ra khỏi cơ thể từ đó giảm thiểu, điều trị hiệu quả đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống do viêm.



5/ Thực phẩm chữa bệnh xương khớp – Đinh hương
Đinh hương là một cây thuốc nam quý có tính chống oxy hóa, chống viêm…điều trị hiệu quả các bệnh ho, chữa đau răng, rối loạn tiêu hóa, đau nhức xương khớp… Trong ẩm thực, đinh hương được sử dụng làm gia vị với mùi hương đặc trưng.



Để điều trị các bệnh đau nhức xương khớp người bệnh có thể ngâm đinh hương cùng với chút quế, gừng và rượu trắng trong khoảng 7 – 10 này. Sau khi các nguyên liệu này ngấm, bạn có thể lấy rượu này xoa bóp vào khu vực bị đau nhức, kết giảm giảm đau nhanh chóng.

(Tùy thuộc cơ địa của từng người, thuốc sẽ có những tác dụng khác nhau)

Mong rằng 5 thực phẩm chữa bệnh xương khớp mà chúng tôi kể trên đây sẽ giúp người bệnh trong quá trình điều trị bệnh. Chúc mọi người thành công!

Nguồn: Vuongkhopan.com
Link bài viết: https://goo.gl/zM36HX