5 tráp ăn hỏi gồm những gì? TOP 7 mẫu Lễ ăn hỏi 5 tráp đẹp nhất


ngoài Lễ ăn hỏi 5 tráp truyền thống bao gồm: Tráp trầu cau; Tráp rượu thuốc; Tráp Bánh cốm, Bánh phu thê; Tráp mứt hạt sen, chè và tráp hoa quả, Lương Huyền Flower mang đến cho khách hàng gần như sự lựa chọn mang các Tráp ăn hỏi 5 lễ hiện đại với giá thành giao động trong khoảng 2000.000 đồng đến 6.000.000 đồng.

Giá 5 tráp ăn hỏi

hiện tại, trên thị phần mang hơi nhiều công ty phân phối nhà sản xuất đặt Lễ ăn hỏi 5 tráp có nhiều giá tiền khác nhau. 5 tráp ăn hỏi gồm những gì Tùy theo nhu cầu và chức năng đặc biệt kinh tế của mỗi gia đình mà sở hữu thể tìm thêm hoặc bớt lễ cho thích hợp. Theo Nhận định của chúng tôi, chi phí cho năm mâm quả đám hỏi nao núng từ 3.000.000 VNĐ – 5.500.000 VNĐ/5 mâm lễ ăn hỏi.




Ý nghĩa và cách chuẩn bị Tráp ăn hỏi 5 lễ phần nhiều nhất

lễ phẩm trong từng tráp ăn hỏi trình bày những ý nghĩa, lời chúc khác nhau trong hôn nhân và đòi hỏi cách chuẩn bị, xếp đặt từng tráp cũng theo bí quyết độc đáo riêng. cùng Lương Huyền Flower Phân tích ý nghĩa và bí quyết sắp xếp từng tráp lễ trong Tráp ăn hỏi 5 lễ dưới đây nhé.

Tráp trầu cau - mở lời hôn nhân

Tráp trầu cau trong ăn hỏi biểu trưng cho sự mở lời của nhà trai đối có nhà gái, do truyền thống “miếng trầu tiên phong câu chuyện” của tổ tiên ta. không những thế, tráp trầu cau còn mô tả sự bền lâu và sắt son trong mối quan hệ vợ chồng.

Tráp trầu cau bao gồm 1 buồng cau 100 quả, 1 bó lá trầu và vỏ cây chay. Để chuẩn bị cho một tráp trầu cau hoàn hảo, nhà trai nên chuẩn bị vật liệu là buồng cau noãn đẹp, quả cau tươi, tròn và không gãy cuống.

Số lá trầu sẽ gấp đôi số quả cau, chẳng hạn buồng cau có 100 quả sẽ buộc phải 200 lá trầu, sau ấy gia phải cần chuẩn bị thêm vỏ cây chay, lá vạn tuế và một số đồ vật trang hoàng như chữ Song Hỷ, nơ và ruy băng.

Để sắp xếp mâm quả trầu cau, trước tiên bạn xếp lá trầu nói quanh nói quẩn tráp lễ, lớp lá trầu sẽ được xếp dày hơn khi tuyến đường kính đáy tráp càng nhỏ. Tiếp sau ấy, hãy đặt buồng cau đã chuẩn bị vào trọng tâm của mâm lễ.

Bạn với thể dán chữ Hỷ và bọc lá trầu vào từng quả cau giúp tráp lễ trông đẹp mắt hơn. chung cuộc, bạn sở hữu thể xếp lá trầu dư hoặc buộc nơ lên đỉnh tráp để hoàn tất nhé.

Tráp rượu thuốc - mô tả lòng thành kính sở hữu tổ tông

Tráp rượu thuốc được dâng lên bàn thờ tiên nhân với ý nghĩa mong tổ tiên chứng giám lòng thành của nhà trai, đồng thời như một lời mời cha ông về tham dự lễ ăn hỏi và chúc phúc cho đôi vợ chồng gần cưới.

một tráp rượu thuốc thường bao gồm 3 chai rượu và ba cây thuốc lá. Rượu trong tráp thường là các nhãn hiệu cao cấp như Chivas, Chile hoặc Vodka và thuốc lá thường là Vinataba hoặc ba số.

Để chuẩn bị 1 tráp rượu thuốc tuyệt vời, trước nhất gia đình nên chuẩn bị phần đông ba chai rượu thuốc, ba cây thuốc lá và các thiết bị trang trí như chữ Hỷ, hoa tuoi, nơ và ruy băng. mẫu tráp ăn hỏi 5 lễ đầy đặn

khởi đầu trang trí, Cả nhà sẽ buộc phải trang trí cho từng chai rượu và cây thuốc như gắn thêm nơ, chữ Hỷ sau đấy xếp đặt vào tráp sao cho đồng đều. Tiếp ấy, hãy bó hoa tuoi thành bó nhỏ và gắn vào phía trước lễ phẩm cho tráp lễ trong tất cả hơn. rút cuộc, hãy trang trí thêm nơ và ruy băng vào thành tráp và đỉnh tráp để hoàn tất nhé.

Tráp hoa quả - tình ái luôn tươi mới, ngọt ngào

Tráp hoa quả trong ăn hỏi tượng trưng cho tình yêu đôi lứa luôn tươi mới, ngọt ngào và đơm hoa kết trái, cầu chúc cho cô dâu chú rể sớm có con cái đầy đàn. Tráp hoa quả thường với số lượng quả là số lẻ như năm (ngũ quả) hoặc 9 (cửu).

một số loại hoa quả mang trong tráp ăn hỏi thường là nho, bưởi, táo, cam, thanh long, xoài và lê. Hoa để trang trí cho tráp thường là lan trắng, địa lan, lan đỏ, cẩm tú cầu hay hoả hồng.

Để sắp xếp tráp hoa quả sao cho phong cách, trước nhất cặp đôi phải sắp đặt các loại quả chồng lên nhau thành hình tráp sao cho hài hoà, tiếp tới hãy sử dụng hoa đã chuẩn bị để cắm dưới đáy tráp, xen kẽ giữa các quả và trên đỉnh tráp. rốt cuộc, bạn sở hữu thể trang hoàng thêm lá vạn tuế, chữ Hỷ và nơ ruy băng cho tráp lễ thêm đầy đặn hơn nhé.

Tráp chè, mứt sen - vượt qua bao cay đắng ngọt bùi của tình ái

Tráp chè - mứt sen với lời chúc cô dâu chú rể sẽ luôn sát cánh cùng nhau, vượt qua bao cay đắng ngọt bùi của cuộc sống hôn nhân.

Về lễ phẩm trong tráp, số lượng hộp chè và mứt sen buộc phải là số chẵn, bình thường là 100 hộp. Trong đó, chè thường được tậu là chè Tân Cương lừng danh, mứt sen Hàng Điếu được chia thành gói nhỏ 7, chín và 13 hạt sen.

Hộp đựng chè và mứt thường là hộp vuông nhỏ sở hữu màu sắc đẹp sang trọng như vàng, hồng hoặc đỏ để hiện sự sang giàu, may mắn trong hôn nhân.

Để sắp xếp tráp chè - mứt sen ưng ý, trước tiên gia đình phải chuẩn bị đủ số lượng hộp chè và mứt sen mong muốn hẳn nhiên nguyên liệu trang trí tùy thích như hoa tuoi, nơ và ruy băng.

Sau đó, hãy bắt đầu xếp các hộp chè và mứt sen thành hình tháp nhọn, gia đình mang thể dùng keo để gắn những hộp lại sao cho chắc chắn. rốt cục, hãy dùng hoa tuoi, ruy băng để trang trí đáy tráp và đỉnh tráp sao cho hài hoà, đẹp mắt.

Tráp bánh cốm, cu li thê - hoà hợp trong tình ái

Tráp bánh cốm - bánh cu li thê mang dung nhan đỏ và xanh vừa là lời chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ hoà hợp, mặn nồng vừa biểu thị mong muốn mẹ tròn con vuông.

lễ vật trong tráp là bánh cốm hay bánh cu li thê sẽ tùy thuộc vào văn hoá của từng vùng miền. Cụ thể, miền Bắc thường tuyển lựa tráp bánh cốm phối hợp bánh cu li thê, miền Nam là từng cặp bánh cu li thê, còn Tây Nam Bộ lại là bánh pía. Số lượng bánh thường là 100 bánh trong một tráp.

Cặp đôi phải tuyển lựa các thương hiệu bánh lừng danh như bánh cốm Nguyên Ninh (Hàng Than), bánh cu li thê Đình Bảng (Bắc Ninh) để đảm bảo chất lượng của mâm tráp lễ.

Để xếp đặt mâm lễ bánh cốm - bánh cu li thê đông đảo, trước tiên gia đình phải chuẩn bị đủ số lượng hộp bánh theo nhu cầu và một số loại hoa tuoi, lá tươi như huê hồng, hoa lan để trang hoàng.

tương tự như tráp chè - mứt sen, bước trước tiên gia đình cần bố trí những hộp bánh trong khoảng rẻ đi cao theo hình tháp, gia đình sở hữu thể dùng keo hoặc băng dính để nhất thiết các hộp bánh vững chắc hơn. Sau đấy, hãy tiêu dùng hoa tuoi và lá tươi đã chuẩn bị để cắm dưới đáy và trên đỉnh tráp để hoàn tất mâm tráp lễ lý tưởng.