Học tiếng anh điều quan trọng nhất là chúng ta nên nhó đó là phải học lâu dài, để giúp cho việc sử dụng tiếng anh một cách chủ động và nhuần nhiễn trong thực tế đời sống công việc hằng ngày.


Học tiếng anh cần biết 7 bí quyết sau để giúp bạn qua những trở ngại.

Với sự hội nhập và phát triển của một đất nước công nghiệp hóa hiện đại hóa thì tiếng anh là một công cụ không thể thiếu. Nhưng có một thực tế đáng buồn rằng, rất nhiều người bỏ ra khá nhiều thời gian để học tiếng anh mà vẫn không thể trao đổi bằng tiếng anh được. Để có thể giao tiếp tốt bạn phải tham khảo một số bí quyết sau:

1. Mục đích học tiếng anh của bạn là gì?

Bạn cần phải xác định mục đích học tiếng anh lâu dài chứ vì lợi ích trước mắt dành cho những kỳ luyện thi bằng b anh văn hay luyện thi Toeic. Bạn cần phải biết rằng tiếng anh là một điều cần phải trôi chảy trong cuộc sống hay công việc hằng ngày.

2. Đừng bao giờ tự ti về khả năng học tiếng anh của mình.

Bạn đừng bao giờ ngại ngùng về khả năng tiếng anh của mình, bạn cần phải tự tin thể hiện những điều gì mình biết và học hỏi những điều không biết, đừng bao giờ "dấu dốt".

Ví dụ đơn giản: khi bạn được hỏi “How is your English?”, bạn không nên trả lời: “ Oh, my English is very poor, I have no chance to practice”, bạn nên trả lời: “ I love to speak English” or “My English is improving”


3. Làm quen và hát các bài hát tiếng anh:



Có rất nhiều thường học cách tiếng anh đơn giản đó là hát các bài tiếng anh để nhớ những từ và cụm từ tiếng anh trong bài. Ngoài ra, hát bài hát tiếng anh sẽ giúp bạn có thể nói tiếng anh tự nhiên hơn và thực hành việc phát âm nhiều hơn.

4. Có cách riêng để nhớ từ mới và cụm từ:

Điều quan trọng không kém khi học tiếng anh đó là bạn cần phải nhớ từ mới và cụm từ. Có thể bạn cần có một cuốn sổ nhỏ để liệt kê những từ mình hay sử dụng để giúp ích cho những cuộc nói chuyện hằng ngày của mình.

5. Khả năng diễn đạt lưu loát cũng rất quan trọng:

Khi học tiếng anh chúng ta cần phải kết hợp khả năng diễn đạt như phân vai đối thoại với nhau để rằng được sự lưu loát trong khi nói. Cần phải làm điều này nhiều lần trong ngày để bạn nhớ những điều cần diễn đạt với người nghe.

6. Gọi điện cho người khác:



Những cuộc nói chuyện với bạn bè, người thân hay đồng nghiệp cũng sẽ giúp bạn tăng khả năng giao tiếp trong tiếng anh. Những cuộc đối thoại vài phút nhưng việc thực hành qua điện thoại là rất nhiều.

Nếu bạn có quan tâm về thi chứng chỉ tin học thi click tại đây nhé!


7. Tham gia những hoạt động nhóm hay ngoại khóa:



Mục đích của việc hoạt động nhóm đó là đặt ra câu hỏi hay đưa ra những ý kiến để thảo luật, điều này sẽ giúp bạn hăn hái trong khả năng nói tiếng anh với nhóm.


Nguồn: 7 Bí Quyết Chắc Bạn Chưa Biết Khi Học Tiếng Anh ~ Thi Chứng Chỉ Quốc Gia Tiếng Anh Tin Học