Kinh doanh online Facebook là khát vọng của tất cả mọi người khi bắt đầu khởi nghiệp bởi thời kỳ công nghệ phát triển. Tuy nhiên trên thực tế 2/3 những người bắt đầu hoạt động bán hàng trên mạng đều nhanh chóng thất bại, chịu thua lỗ lớn và phải từ bỏ giấc mơ của mình vì tìm hiểu đúng cách khi bắt đầu mô hình kinh doanh trực tuyến. Dưới đây chúng tôi xin hé lộ 7 bước kinh doanh trên Facebook hiệu quả không có trong sách vở.

Sản phẩm kinh doanh

Xác định được sản phẩm sẽ giúp bạn định hình được khách hàng hướng đến và thị trường mục tiêu như thế nào, cũng như sẽ xây dựng được kế hoạch phát triển

Lựa chọn sản phẩm dự theo tiêu chí:

- Độc lạ

- Có tính giải trí cao

- Sản phẩm trào lư, trending

Hầu hết mọi người kinh doanh trên Facebook đều vướng vào 1 suy nghĩ là họ kinh doanh những cái mà người khác đã làm rất thành công. Dĩ nhiên điều đó không sai nhưng sức cạnh tranh không cao, và bạn đang tự mình lao đầu vào thị trường đang dần bão hòa. Chính vì thế bạn hãy khôn ngoan trong việc tìm thị trường của mình.


Mục tiêu kinh doanh
Một mục tiêu kinh doanh sẽ cho bạn một đích đến cụ thể trong quá trình kinh doanh. Mục tiêu là mục đích khác bạn sẽ hướng đến trong tương lai.
Mục tiêu cần xây dựng có mục tiêu ngắn hạn trong từng giai đoạn và mục tiêu dài hạn cho hoạt động kinh doanh trên Facebook lâu dài. Càng chi tiết mục tiêu bạn càng dễ dàng đạt được mục tiêu cuối cùng hơn là 1 điều gì đó chung chung, sẽ khiến chính bạn cảm thấy nó xa vời khi cố gắng thực hiện ngày này qua ngày khác.Xây dựng kế hoạch kinh doanh trên facebook
Các kế hoạch kinh doanh không bao giờ thiếu khi bạn bắt đầu cho công việc kinh doanh của mình, đặc biệt kế hoạch phải được xây dựng cụ thể theo từng giai đoạn nhất định cũng như phải có kế hoạch dài hạn để hướng đến mục tiêu cuối cùng. Kế hoạch kinh doanh trên facebook sẽ hướng đến việc thực hiện được mục tiêu bạn đã đặt ra, mỗi mục tiêu nên xây dựng một kế hoạch cơ bản nhất cho chúng. Có thể điều này sẽ mất của bạn chất xám và thời gian nhưng bạn sẽ không đi nhầm hướng và dễ dàng thấy thành công hơn.


Tạo dựng Page bán hàng hiệu quả
Đây là cách bán hàng khá hiệu quả nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn. Vì đối với Fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook để mang sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng.
Bạn xây dựng Fanpage không phải chỉ để bán hàng, mà Fanpage có thể là nơi khách hàng của bạn có thể tương tác với bạn, tham gia hoạt động cùng với chủ shop.
Bạn có thể thấy mình đã tạo ra các event nhỏ nhỏ để tương tác với bạn đọc trên Fanpage chứ không đơn thuần chỉ là một Fanpage cung cấp bài viết cho đọc giả.
Chăm sóc nội dung page bán hàng
Kinh doanh trên Facebook cũng như các cửa hàng truyền thống, tuy nhiên đơn giản hơn là bạn chỉ cần cung cấp thông tin cụ thể tới khách hàng mà không cần mất quá nhiều thời gian để tư vấn họ.
+ Giới thiệu về sản phẩm
+ Cấu tạo hay chức năng nếu có
+ Giá của sản phẩm, nếu có giảm giá thì nên ghi rõ ràng giá gốc và giá đã giảm
+ Thông tin về cửa hàng kèm số điện thoại liên lạc
Đặc biệt nên để nội dung này kèm theo mỗi ảnh về sản phẩm mà bạn up lên sẽ dễ dàng hơn nếu khách hàng thích bất cứ 1 sản phẩm nào mà không phải loay hoay tắt hình ảnh đó đi, kéo chuột và thấy thông tin họ cần.
Ngoài ra bạn cũng cần phải tạo ra nhiều chương trình thu hút khách hàng với sản phẩm, thương hiệu bằng cách chạy quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng tỉ mỉ


Cập nhật thông tin Fapage
Thông tin mới mẻ để thu hút khách hàng và gia tăng tính uy tín của khách hàng với cửa hàng. Điều này nằm ở nội dung cho fanpage, nội dung này cần thay đổi và cập nhật thường xuyên để page bạn hiện nên newsfeed của khách hàng thường xuyên.
Những cập nhật với về sản phẩm sắp tới hoặc một tin nhắn vui vẻ, hình ảnh sử dụng của khách hàng, … Điều này không chỉ gia tăng sự thân thiện của cửa hàng kinh doanh trên facebook mà còn tạo thêm lòng tin và uy tín cho bạn nhanh chóng và hiệu quả lâu dài.
Sử dụng phần mềm quản lý fanpage
Sử dụng [replacer_a] giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề lớn trong khâu chăm sóc, quản lý Fanpahe như:
- Trả lời inbox tự động nhanh chóng: Đồng bộ tin nhắn từ nhiều fanpage về Abitmes sẽ giúp chủ shop nhanh chóng thu thập tin nhắn của khách hàng ngay tức thì, tương tác với 1 số lượng lớn khách hàng cùng 1 lúc. Ngoài ra có [replacer_a] siêu nhanh tiết kiệm được khối thời gian và công sức.
- Quản lý xuất - nhập - tồn kho: Bạn không cần cập nhật thủ công, số lượng tồn kho của từng sản phẩm sẽ được update
- Tạo đơn và gọi ship ngay trên Abit: So sánh và lựa chọn đơn vị vận chuyển rẻ nhất, nhanh nhất, gửi đơn tự động sang đơn vị vận chuyển, shipper sẽ đến lấy hàng tận nơi, giao hàng và thu hộ đúng số tiền COD trong đơn hàng.
- Theo dõi doanh số bán hàng chính xác: Xem báo cáo tổng quan tình hình kinh doanh của toàn bộ cửa hàng, các báo cáo chi tiết theo từng kênh như Facebook, Shopee,… thậm chí có thể xem báo cáo và so sánh hiệu quả bán hàng đến từng gian hàng. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết: 024.6674.8888