Máy giặt mua chưa được bao lâu đã có dấu hiệu bị hư hỏng nhưng bạn lại không biết nguyên nhân do đâu. Hãy cùng Điện máy TRẦN ANH tìm hiểu 8 thói quen sai lầm có thể làm máy giặt nhanh hỏng với bài viết sau.

1. Lượng quần áo giặt bị quá tải

Mỗi chiếc máy giặt đều có riêng một khối lượng giặt cố định phù hợp với sức chứa của máy. Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên giặt quần áo vượt mức khối lượng của máy giặt sẽ khiến cho máy bị quá tải, làm trục xoay bị kẹt hoặc bị rung lắc do lệch tâm, lâu ngày làm cho trục bị hỏng hoặc nhờn. Vì vậy bạn cần lưu ý giặt đúng khối lượng của máy nhé.

2. Lựa chọn chất tẩy rửa không phù hợp

Với mỗi dòng máy giặt, các nhà sản xuất chất tẩy rửa đều có sản phẩm dành riêng cho chúng. Việc bạn sử dụng bột giặt tay để giặt máy hay dùng chất giặt tẩy của máy cửa trên cho máy cửa dưới sẽ khiến máy nhanh hỏng do lượng bọt của bột giặt tay nhiều hơn bột giặt máy và của chất giặt tẩy cửa trên nhiều hơn cửa dưới.

Hơn nữa việc lựa chọn chất tẩy rửa không phù hợp còn gây hại đến quần áo, khiến quần áo không được giặt sạch. Đồng thời quần áo bám nhiều cặn bột giặt sẽ gây dị ứng cho người sử dụng.




3. Đột ngột mở nắp khi máy giặt đang vận hành

Có thể nói đây là một nguyên nhân khá phổ biến khiến máy giặt bị hư hỏng. Việc đột ngột mở nắp trong lúc máy giặt đang vận hành sẽ khiến cho quá trình hoạt động của máy bị gián đoạn, trục quay bị lệch khiến máy dễ bị hư hỏng nặng. Không chỉ thế, thao tác này còn đe dọa đến sự an toàn của người sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Hãy bấm nút Pause (tạm dừng) khi bạn muốn mở nắp máy giặt.

4. Có vật dụng bị sót trong quần áo giặt

Vật dụng hay bị bị bỏ quên trong túi quần, túi áo như: chìa khóa, kim tây, điện thoại, bật lửa,... sẽ bị văng ra và mắc kẹt ở lồng giặt, có thể làm xước lồng giặt, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Hơn nữa, khi máy đang vận hành ở tốc độ cao mà bị ngừng đột ngột sẽ gây ra hiện tượng chập cháy vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, hãy lưu ý kiểm tra tất cả túi áo, túi quần trước khi giặt để xem có bị sót vật dụng kim loại không nhé.

5. Bắt máy giặt hoạt động liên tục

Cũng như con người, máy móc cũng cần được nghỉ ngơi để làm nguội động cơ trước khi bắt đầu làm việc tiếp. Tuy nhiên bạn lại bắt máy giặt tiếp tục vận hành ngay khi vừa xong một mẻ giặt sẽ khiến máy bị quá tải, gây hư hỏng nặng nề cho trang thiết bị bên trong. Nếu muốn máy kéo dài tuổi thọ, hãy cho máy có thời gian nghỉ ngơi.




6. Không phơi ngay quần áo sau khi giặt

Nếu bạn không phơi quần áo ngay sau khi giặt xong sẽ khiến quần áo không được thơm tho mà tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại bám vào quần áo, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời ẩm thấp sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi trong lồng giặt, gây mùi hôi khó chịu. Phơi ngay quần áo sau khi giặt chính là lời khuyên tốt nhất dành cho bạn.

7. Vị trí đặt máy bị ẩm ướt hoặc bị ánh nắng chiếu trực tiếp quá nhiều

Với môi trường ẩm ướt, board mạch điện tử ở bảng điều khiển sẽ dễ bị chập, khiến máy giặt không còn vận hành được. Và ở môi trường quá nhiều nắng không chỉ khiến vỏ máy bị phai màu mà nó cũng gây ảnh hưởng đến các linh kiện điện tử của máy. Hãy đặt máy giặt ở một nơi thoáng mát trong nhà bạn nhé.

8. Máy giặt không được kê trên mặt phẳng

Việc kê máy giặt bị lệch so với mặt phẳng sẽ khiến máy bị rung lắc dữ dội trong quá trình vận hành, gây ra tiếng ồn khó chịu, lâu ngày sẽ gây hại cho tuổi thọ của máy. Đặt máy giặt ở một vị trí bằng phẳng là sự lựa chọn hoàn hảo cần phải làm ngay.

Nguồn : www.trananh.vn