Trước khi bắt đầu kiếm tiền tiếp thị liên kết trên youtube thì bạn sẽ cần phải chuẩn bị đủ những bước và trang bị cấp thiết mà mình đã liệt kê bên dưới.
Định hướng & lập kế hoạch từ khóa trước khi làm
Sau lúc đã có account ở network affiliate rồi, giờ là lúc chúng ta xác định hướng đi lâu bền.
các bạn sẽ phải chọn một cách cụ thể để làm video.
Dưới đây là 1 số ngóc gợi ý cho bạn:
  • chăm sóc sắc đẹp.



    Thể hình, gym.



    Sinh lý.



    thiết bị điện tử cho nhà bếp.



    Hướng dẫn nấu bếp.



    trang hoàng phòng ngủ.



    coi sóc cây cảnh.



    chăm nom thú cưng.




rộng rãi lời khuyên là làm video ở Youtube bạn nên chọn những ngách can hệ đến sở thích và thuộc điểm mạnh của bản thân nhưng cũng bạn cũng phải nên cân nói và nghiên cứu xem ngách đấy có tiềm năng mang đến lợi nhuận hay ko.
một vài bạn thường chọn lọc làm affiliate cho sách và quay video review sách lên Youtube, đây là một ngách không có tiềm năng tại thị phần Việt Nam bởi hoả hồng rất thấp.
ưa thích ngách là một chuyện nhưng phải chọn lọc ngỏng có khả năng mang tới tiền cho các bạn thì khi ấy mới đủ động lực để vun đắp và phát triển tiếp.
Sau lúc đã chọn được một ngách để vun đắp nội dung thì chúng ta cần phải lên kế hoạch biên soạn trong khoảng khóa cho các nội dung, để làm được việc này thì bạn nên dùng dụng cụ để soạn trong khoảng khóa, đây là phương tiện soạn từ khóa cho kênh Youtube tốt nhất hiện nay.
các bạn có thể lên Google và sắm 1 vài group cho sắm tool chung, giá chỉ tầm 200k/tháng thay vì tậu riêng vì giá hơi là chất.
Ở đây mình sẽ rà soát thử từ khóa mặt nạ giấy, để xem có volume bao lăm mỗi tháng, ví như volume đủ to thì mới chọn trong khoảng khóa ấy để làm nội dung.
lựa chọn & đăng ký network affiliate
[replacer_img]
Trước lúc bắt đầu kiếm tiền thì bạn cần phải đăng ký một tài khoản ở những network affiliate để lấy link affiliate.
lúc đã có account ở những network affiliate thì các bạn sẽ có thể tạo link affiliate và bắt đầu kiếm tiền, link affiliate sẽ có chức năng tracking và tính hoa hồng cho bạn trên mỗi lượt bán.
ví như làm ở global thì có thể sắm tới một số network lừng danh như: CJ (Commission Junction), Shareasale, Clickbank, Amazon,…
Ở Việt Nam thì có thể tham gia vào: Accesstrade, Adflex, Masoffer, Adcombo,…
bạn nên dành thời kì ra khoảng 3-4 ngày để soạn ra một bảng kế hoạch đựng 30 từ khóa để vững mạnh trong 1-2 tháng Đầu tiên, đây cũng là cách mà mình thường làm lúc xây kênh Youtube cũng như vun đắp nội dung cho website.
Tạo một channel
Để bắt đầu vun đắp nội dung trên Youtube thì các bạn thiết yếu một channel, việc đăng ký channel trên Youtube rất đơn thuần và hoàn toàn miễn phí.
bước 1: bạn hãy tróc nã cập vào youtube.com và đăng nhập account email vào.
thao tác 2: Chọn tới phần cài đặt trong tài khoản Youtube.
thao tác 3: Nhấp vào “Tạo kênh mới“.
thao tác 4: Nhập tên channel.
thao tác 5: click vào “Customize channel” để thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa và cập nhật 1 số thông báo cho kênh.
thao tác 6: Cập nhật phần thể hiện và thêm thông tin về website, fanpage lên trên
Phần mềm edit video
lúc quay video xong chúng ta sẽ cần edit lại để ghép nhạc, loại bỏ tạp âm và cắt đi một vài đoạn dư thừa. Và để làm công việc ấy thì mình thường sử dụng Camtasia 9, đây là một phần mềm chỉnh sửa video rất phổ quát và tiện lợi dùng.Bạn có thể lên Google để tìm kiếm và download về.
Nguồn bài viết cụ thể từ trang web: affiliate marketing.