Khi chọn mua hay thuê đơn vị thi công thiết kế bể hải sản nhà hàng, bạn nên có những hiểu biết nhất định về bể hải sản và những điều nên tránh khi sử dụng. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những loại bể có trong thị trường hiện nay và những điều lưu ý khi sử dụng chúng.



1. Bể hải sản nhà hàng trên thị trường hiện nay
Trên thị trường hiện nay có 3 dạng hồ hải sản nhà hàng chính:

Loại thứ nhất là dàn bể xây đúc bằng xi măng và gạch, mặt trước được gắn kính:
Ưu điểm : giá thành rẻ, dễ thi công.

Nhược điểm : chiếm nhiều diện tích, không có tính di động, tính thẩm mỹ thấp.

Loại thứ hai là dàn bể được kê lên khung sắt hoặc inox:
Ưu điểm : giá thành dễ chấp nhận , nhiều đơn vị thi công , ít chiếm diện tích, tính di động cao.

Nhược điểm : không tạo được sự khác biệt, không đồng bộ giữa 2 loại vật liệu ( kính và sắt hoặc kính và inox).


Loại thứ ba là dàn bể toàn kính (hay kính chồng kính):
Ưu điểm : đa dạng mẫu mã, phong phú kiểu dáng, khắc phục được nhược điểm địa hình,tính di động cao, ít chiếm diện tích, tạo sự đồng bộ vật liệu.

Nhược điểm : giá thành cao, kỹ thuật thi công khó, ít đơn vị thi công.

Xác định những loại hải sản chủ đạo cần chứa : việc là này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được tiền bạc, khả năng của bể hải sản được phát huy tối đa vì mỗi loại hải sản có môi trường sống khác nhau, làm hồ hải sản chúng ta đẹp hơn. Lưu ý này sẽ được đơn vị thiết kế thi công hồ hải sản nhà hàng quan tâm nhất.

2. Chế độ bảo hành và hệ thống lọc
Hệ thống lọc là yếu tố sống còn của dàn hải sản, nó quyết định đến hiệu quả hoạt động của dàn hải sản. Hiện nay có 2 loại lọc cho dàn hải sản.

+ Lọc trong hồ : hộp lọc được đặt 1 phần trong bể chứa hải sản.

Ưu điểm : đơn giản,ít tốn chi phí.

Nhược điểm : khả năng lọc kém, không phát huy tối đa tác dụng. mất 1 phần thể tích của bể, cá dễ chết, khó nâng cấp về sau.


+ Lọc ngoài (lọc tràn): Nước được chạy tuần hoàn qua nhiều lớp vật liệu lọc trước khi trở về bể chính, bể lọc được đặt ở phía dưới cùng, có thể tích lớn nên chứa được nhiều vật liệu lọc.

Ưu điểm : khả năng xử lý tốt, hệ thống lọc lớn khả năng xử lý cao, không gian lắp đặt thiết bị nhiều, độ thẩm mỹ cao,dễ dàng nâng cấp về sau.

Nhược điểm : tốn chi phí hơn, vật liệu lọc cầu kỳ.

Chúng ta nên lưu tâm đến chất lượng, chế độ bảo hành, khi hệ thống bể của quý khách đang chứa hải sản bị trục trặc, không thể nào ngưng hoạt động trong 2 ngày được vì không đơn vị thi công nào đền bù cho quý khách cả. Thông thường dàn bể kính được bảo hành 5 năm, thiết bị bảo hành 6 tháng.

3. Chất lượng của nhà cung cấp
– Không phải tất cả mọi người thợ làm bể hải sản đều được qua đào tạo bài bản và hiểu rõ cách thức thi công. Có những chi tiết phức tạp nhưng nhìn thì rất đơn giản, khi bắt tay vào làm sản phẩm sẽ không thể như ta tưởng tượng được. Đôi khi có những người thợ vì lợi nhuận, cạnh tranh nhau về giá mà cắt giảm tiêu chuẩn hoặc thi công ẩu, kém chất lượng…do vậy tìm được nhà cung cấp có tay nghề, nắm bắt được những yếu tố cơ bản như khả năng chịu lực của kính, lưu lượng lọc, đặc điểm sinh học của hải sản…sẽ giúp chủ đầu tư tiện theo dõi quá trình thi công của người thợ, từ đó đảm bảo được sản phẩm hoàn thiện bền đẹp lâu dài.



Chúng tôi tự hào là đơn vị thiết kế thi công bể hải sản nhà hàng chuyên nghiệp tại Tp HCM rất hân hạnh được phục vụ bạn!

Trích dẫn: https://thiconghohaisan.com/ho-hai-s...i-san-nha-hang