Tỏi được biết đến là một phụ gia cách điều trị bệnh viêm xoang mũi không thể thiếu trong các món ăn. Không những thế trong tỏi có chứa chất kháng sinh tự nhiên allicin – có tác dụng tiêu diệt các vi-rut gây bệnh. Vì vậy việc dùng tỏi để điều trị các bệnh về viêm nhiễm ở ngoài da, các bệnh vể tiêu hóa và hô hấp đem lại hiệu quả hơn mong đợi của con người đặc biêt là khi kết hợp tỏi với mật ong làm bài thuốc chữa trị viêm xoang. Đây là bài thuốc được mọi người truyền tai nhau như một bài thuốc điều trị viêm xoang cực kỳ hiệu quả..
Giã tỏi lấy nước đem hòa với mật ong, cách trị bệnh viêm mũi dị ứng chú ý trộn theo tỷ lệ sử: hai phần mật ong với một phần tỏi. Dùng nước muối để rửa mũi, lau khô, sau đó, dùng đầu bông nhúng vào hỗn hợp dung dịch này và đặt thoa vào bên trong mũi. Mỗi ngày thoa từ 3 -4 lần, thực hiện liên tục từ 7 -8 ngày.

Bài thuốc điều trị viêm xoang bằng hoa ngũ sắc
Hoa ngũ sắc hay còn gọi là hoa cứt lợn là loài hoa rất dễ bắt gặp ở khu vưc nông thôn, người ta thường hái hoa tươi đem về giã nát rồi lấy nước nhỏ vào mũi hàng ngày.Theo các nhà nghiên cứu, ho cứt lớn có tác dụng chống viêm, chống phù nề, chống dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính. Ngoài ra, còn được dùng để kích thích niêm mạc mũi tăng xuất tiết. Vì vậy nó có tác dụng rất lớn trong việc điều trị viêm xoang .
Rửa thật sạch 10 bông hoa ngũ sắc tím tươi, sau đó nghiền nát ngâm trong 10ml cồn 70 độ. Lọc hỗn hợp trên qua gạc sạch lấy một lượng dung dịch màu xanh. Mỗi ngày, dùng bông gòn tẩm ướt bằng dung dịch tri viem mui cồn thuốc này rồi đặt vào lỗ mũi, mỗi bên 15 phút.
Bài thuốc điều trị viêm xoang bằng nước chanh và mật ong
Chanh và mật ong đều là hai nguyên liệu từ tự nhiên được xem như các loai kháng sinh tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Chanh có chứa nhiều vitamin C có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại các tác động từ bên ngoài môi trường gây bệnh viêm xoang và khiến cho bệnh tái phát. Mật ong có tác dụng như một chất kháng sinh tự nhiên rất tốt cho cơ thể và chống lại bệnh viêm xoang. Khấy đều một thìa mật ong hòa lẫn vài giọt chanh tươi trong nước ấm. Uống mỗi ngày 3 cốc.
Điều trị viêm xoang với một số bài thuốc khác
– Dùng vỏ quả vải : Sấy khô vỏ quả vải triệu chứng viêm xoang mũi sau đó nghiền nhỏ thành bột, đem đựng trong bình sạch. Mỗi ngày 2 lần, lấy một ít bột đã nghiền và hít. Thực hiện trong nhiều ngày sẽ giúp thông mũi trị viêm xoang.
– Dùng gừng tươi và hành khô: Giã riêng từng loại để lấy nước rồi trộn chung với nhau hòa lên cho đều để nhỏ mũi. Có thể nhỏ mỗi ngày từ 3 – 5 lần liên tục trong vòng 2 tuần.
– Dùng lạc sống : Bỏ vào hộp sắt từ 8-10 hạt lạc, đậy kín miệng hộp bằng giấy, khoét một lỗ nhỏ trên bề mặt. Đun nóng hộp sắt này lên và xông mũi bằng phần khói bốc qua lỗ nhỏ trên mặt giấy. Mỗi ngày kiên trì xong mũi viêm mũi dị ứng thời tiết một lần bằng cách này, cố gắng duy trì trong vòng 30 ngày, bệnh sẽ đỡ.

Trên đây, là một số bài thuốc điều trị viêm xoang bằng thuốc nam rất hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn. Hi vọng nó sẽ giúp bạn giải quyết dứt điểm những phiền toái và khó chịu do chứng viêm xoang gây ra.