Kinh tế khó khăn, hiện nay việc sử dụng các vật dụng nội thất đang được các gia đình quan tâm, chăm chút kỹ hơn để mong kéo dài “tuổi thọ” cho sản phẩm. Không giống như các sản phẩm bằng sắt xi, inox… nội thất đồ gỗ nhất là tủ bếp hiện đang được người tiêu dùng rất chuộng vì sự thẩm mỹ. Nhưng việc bảo quản, bảo dưỡng nó thế nào để cho bền lâu, không phai màu sắc… thì không đơn giản.Tủ bếp gỗ đã trở nên rất thông dụng với mọi nhà và chất lượng hơn tủ bếp gỗ công nghiệp. Hàng ngày chị em phải ra vào bếp rất nhiều lần và mật độ sử dụng cũng khá nhiều nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh và bảo quản để tủ bếp gỗ luôn bền, đẹp. Dưới đây là vài mẹo giúp chị em đỡ tốn công sức mà vẫn có căn bếp sạch sẽ.
Những biện pháp bảo quản tủ bếp
+ Tránh để ánh nắng trực tiếp chiếu lên sản phẩm. Trong nhà có máy điều hòa thì nên đặt đồ gỗ cách xa lỗ thông khí đốt nóng hoặc lỗ thông của máy.
+ Trong quá trình sử dụng nếu bị nước vẩy lên mặt gỗ thì nhanh chóng lau các vết nước đổ bằng cách chặm lên các vết nước một cách nhẹ nhàng. Nên lưu ý khi để các vật trên bàn như bình, ly… thì phải dùng đế, khây và khăn trải bàn để bảo vệ đồ gỗ trong suốt quá trình sử dụng. Nên nhớ phải nhấc và đặt các đồ vật thay vì kéo trượt chúng lên bề mặt tủ bếp.
Vệ sinh tủ bếp
Muốn vệ sinh được tủ bếp bạn cần dọn sạch đồ để bên trong tủ bếp, bắt đầu lau chùi từ mặt trên của hộc tủ, bỏ đi các miếng lót bên trong tủ nếu cần thiết. Rửa sạch bên trong tủ bằng nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ. Nếu bên trong tủ có rất nhiều bụi bẩn và cặn bã, bạn nên hút bụi trước khi lau rửa. Sau đó sử dụng một miếng vải sạch để lau chùi, cuối cùng dùng một miếng vải sạch khác để lau khô.
Làm sạch bằng dung dịch bao gồm xà phòng và nước ấm. Giải pháp này khá đơn giản và rẻ để tẩy rửa những vết ố của thực phẩm, bụi, mỡ trên bề mặt tủ bếp. Dùng nước xịt lên bề mặt cần vệ sinh sau đó dùng khăn vải bông ẩm mềm lau khô luôn, điều này sẽ làm cho sản phẩm sạch sẽ và không có các vết loang.
Việc quét bụi và lau chùi thường xuyên giúp lấy đi sự hình thành dầu mỡ, chất xơ và bụi bẩn – những thứ có thể làm yếu đi lớp hoàn thiện đồ gỗ. Bạn cần lau chùi đồ nội thất bằng vải cotton loại mềm không có sợi thô được làm ẩm bằng nước hoặc xi bóng tùy theo dạng gỗ. Việc lau bằng khăn khô có thể làm trầy xước lớp hoàn thiện. Lau đồ gỗ nhẹ nhàng và đổi mặt vải lau thường xuyên.

Các sản phẩm bảo dưỡng tủ bếp
Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều loại sản phẩm bảo dưỡng chuyên dùng cho tủ bếp gỗ.Các loại như xi bóng, sáp, phẩm nhuộm và các chất bảo quản khác được đưa vào quá trình sản xuất, tẩm sấy để bảo vệ tủ bếp trước các tác động tiêu cực từ môi trường, thời tiết và quá trình sử dụng.
___________________________*______________________ _______
Mọi chi tiết xin liên hệ !
Website: noithatmocgia.vn
SĐT: (029)6.650.1111