Tin rao vặt: Ban quản lý dự án hoặc tư vấn quản lý dự án

  1. #1
    tuvanxaydungsongnam Đang Ngoại tuyến Thành viên
    Ngày tham gia
    Jul 2018
    Bài viết
    3

    Ban quản lý dự án hoặc tư vấn quản lý dự án

    Ban quản lý dự án hoặc tư vấn quản lý dự án là bộ phận đại diện chủ đầu tư để tổ chức thực hiện toàn bộ dự án đầu tư xây dựng từ khâu khảo sát, quy hoạch, đền bù giải tỏa, lập dự án đến tư vấn thiết kế, xin phép xây dựng, tổ chức đấu thầu, tư vấn giám sát và nghiệm thu bàn giao công trình đưa vào sử dụng.

    Đơn vị quản lý dự án không những điều phối, kiểm soát tiến độ của các đơn vị kỹ thuật chuyên môn mà còn phải đại diện chủ đầu tư làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình triển khai dự án. Trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư thì công tác đền bù giải tỏa và trình duyệt các giấy phép xây dựng là các công tác đòi hỏi người quản lý dự án phải có nhiều kinh nghiệm, ứng xử khéo léo, có kỹ năng thương thượng, am tường các quy trình làm việc của các cơ quan ban ngành. Tuy nhiên, đây luôn là công tác khó kiểm soát tiến độ nhất, nhất là trong môi trường kinh doanh hiện nay của Việt Nam.


    Ban quản lý dự án Chung cư IJC AROMA

    Giám đốc quản lý dự án, thường là kỹ sư xây dựng, không phải là người am tường tất cả các bộ môn nhưng phải là người giỏi một chuyên môn và am hiểu các chuyên ngành khác liên quan trong dự án trên khía cạnh tổng quát. Kỹ năng quan trọng nhất của giám đốc quản lý dự án là kỹ năng quản trị PDCA: lập kế hoạch (Plan), thực hiện (Do), kiểm tra kiểm soát tiến độ (Check), và giải pháp, hành động sau khi kiểm tra (Action). Các dự án lớn thì lập thành ban quản lý dự án với các kỹ sư, chuyên viên quản lý dự án phụ trách các chuyên ngành kiến trúc, kết cấu, điện, nước, hạ tầng, khối lượng, vật tư … để hỗ trợ giám đốc dự án trong việc quản lý công tác chuyên môn của các đơn vị khác tham gia trong dự án.

    Quản lý dự án trong giai đoạn thi công ngoài công trường liên quan nhiều đến nghiệp vụ giám sát chất lượng, an toàn lao động và tổ chức thi công. Giai đoạn này quản lý dự án phải lên kế hoạch thật chi tiết và hợp lý để bảo đảm rằng các đơn vị thi công phối hợp với nhau nhịp nhàng, không chồng chéo, chờ đợi và xung đột trong quá trình thực hiện các cấu kiện, hạng mục hay hệ thống của công trình. Việc này đòi hỏi người quản lý dự án phải có kinh nghiệm thi công hay giám sát ở công trường.

    Nếu quản lý dự án phải chịu trách nhiệm về dòng tiền hay tiến độ thi công xây dựng thì nên được quyền yêu cầu chủ đầu tư tham gia từ giai đoạn chuẩn bị dự án hoặc tối thiểu là giai đoạn đấu thầu và thương thảo hợp đồng với các nhà thầu thi công. Một dự án chỉ thực hiện đúng tiến độ khi và chỉ khi cơ chế đấu thầu minh bạch để lựa chọn được nhà thầu phù hợp, các điều kiện ràng buộc trong hợp đồng về thưởng và phạt theo tiến độ rõ ràng và được thực hiện nghiêm minh.

    Rất nhiều chủ đầu tư chỉ chọn quản lý dự án sau khi đã ký hợp đồng với đơn vị thi công mà thiếu sự tư vấn chuyên môn về xem xét khối lượng và đơn giá chào thầu, thương thảo hợp đồng xây dựng của đơn vị quản lý dự án xây dựng, làm cho công tác quản lý dự án phía sau rất khó ràng buộc nhà thầu. Điều này hay dẫn đến việc trễ tiến độ.

    Song Nam là một đơn vị quản lý dự án chuyên nghiệp từ khâu tư vấn thiết kế, xin các giấy phép xây dựng đến tư vấn lựa chọn nhà thầu và tổ chức quản lý, giám sát quá trình thi công ngoài công trường. Chúng tôi thực hiện quản lý dự án cả các dự án nhà cao tầng (Chung cư IJC Aroma) đến nhà xưởng công nghiệp (Nhà máy Wahl Clipper) cho các chủ đầu tư nước ngoài.
    Lần sửa cuối bởi tuvanxaydungsongnam, ngày 17-08-2022 lúc 10:17 AM.

Kết quả được khách hàng tìm kiếm từ Google:

Chưa có kết quả tìm kiếm từ google