Gia đình anh Linh có 6 người, gồm 2 thế hệ cung chung sống. Anh mong muốn thiết kế một căn biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ trên mảnh đất méo gần 500m2. Ngoài các không gian sinh hoạt chính thì anh còn yêu cầu thiết kế 1 garage phía trước và bể bơi phía sau. Phần đất còn lại dùng làm sân vườn. Dưới đây là phương án bố trí mặt bằng tổng thể biệt thự 2 tầng.

Thiết kế mặt bằng tổng thể biệt thự 2 tầng trên mảnh đất méo
[/FONT]
Tầng 1: Đây là khu vực sinh hoạt chung của gia đình được thiết kế kiến trúc mở liên kết bên trong và ngoài. Tầng 1 [COLOR=rgb(23, 96, 147)]mẫu thiết kế biệt thự đẹp[/COLOR] bao gồm các không gian chính: Phòng khách, bếp ăn, thư phòng được liên thông, 1 phòng ngủ và khu vực bể bơi cuối nhà. Tất cả các không gian tầng 1 đều thông nhau tạo nên một lối đi thông suốt. Việc các KTS bố trí bể bơi cuối nhà nhằm đảm bảo sự yên tĩnh, không ảnh hưởng để giấc ngủ ông bà trong lúc sử dụng hồ.
Phòng ngủ ông bà tại tầng 3 [COLOR=rgb(23, 96, 147)]biệt thự 2 tầng[/COLOR] rộng cạnh phòng khách với WC liền kề thuận tiện, cửa sổ lớn mở ra mặt tiền. Trong thư phòng gần đó có đặt piano để con cháu tụ tập chơi đàn khi về thăm ông bà.
Nhà có hai lối vào, qua sảnh chính dẫn vào phòng khách hoặc từ vườn vào phòng ăn.

Tầng 2 thiết kế gồm 3 phòng ngủ và 1 phòng sinh hoạt chung ở giữa. Trong đó 1 phòng ngủ có diện tích rộng hơn dành cho bố mẹ, WC khép kín. Phòng ngủ 2 con đều thông thoáng, ban công rộng, sử dụng vệ sinh chung.

Nguyễn Hương
Đơn vị tư vấn: Công ty Cổ phần XD & TM Kiến Tạo Việt