Thế giới bóng đá vẫn đang hoàn toàn tê liệt vì đại dịch Covid-19. Rất nhiều thứ đã thay đổi, thậm chí mất đi vì cơn đại dịch toàn cầu này. Covid-19 tác động lên mọi đối tượng, mọi đội bóng. Nhưng dễ nhận ra nhất, đó vẫn là sự thâm hụt của các CLB lớn.

Ngoài “Quỷ đỏ”, còn có 7 đội bóng Anh khác góp mặt trong top 20 đội bóng đạt doanh thu tốt nhất mùa giải trước, trong đó có cả những đội bóng tầm trung như West Ham hay Everton. Theo link w88 Tottenham thậm chí đã chen chân vào top 8, với doanh thu đạt 521 triệu euro.



Điều này được lý giải tới từ gói bản quyền truyền hình khổng lồ mà giải Ngoại hạng Anh đang có, cũng như thành tích tốt của bóng đá cấp độ CLB ở xứ sở sương mù những năm gần đây ở 2 cúp châu Âu.

Nếu như mùa giải 2018/19 là một mùa giải đại thành công của các CLB lớn, thì 2019/20 lại là đại thảm họa. Mùa trước, doanh thu của các CLB hàng đầu châu Âu vô cùng nổi bật.

Theo số liệu của Deloitte, Barcelona kiếm được 840,8 triệu euro từ mùa giải trước và lần đầu tiên vượt qua Real Madrid (757,3 triệu euro) để trở thành đội bóng có doanh thu tốt nhất. Đây cũng là CLB châu Âu đầu tiên kiếm được hơn 800 triệu euro trong 1 mùa giải.

Nhưng Covid-19 xuất hiện, và có thể làm thay đổi trật tự này. Ở thời điểm hiện tại, MU được dự đoán là đội bóng sẽ gặp thiệt hại nặng nề nhất giải Ngoại hạng Anh nếu đại dịch Covid-19 khiến mùa giải 2019/20 phải hủy bỏ. “Quỷ đỏ” có thể thiệt hại tới 132 triệu euro trong tài khóa này, và doanh thu MU có thể giảm sâu nhất trong nhiều năm qua.