Đội tuyển quốc gia U-17 Phụ nữ U-17 (Bantwana) đã đánh bại các đối thủ của Cosaha Zambia 3-2 trên tổng số để tiến vào vòng tiếp theo của vòng loại World Cup 2020 Fifa U-17 Women World Cup.

Bantwana, người đang theo dấu 2-0 từ trận lượt đi trực tiếp diễn ra ở Lusaka vào ngày 28 tháng 2 phát lại trên fun88 , đã nổ súng vào chiều thứ Bảy để đánh bại Zambia 3-0 trên sân nhà và tiến vào vòng tiếp theo.

Đội trưởng Jessica Wade đã ghi một bàn thắng đẹp mắt ở phút thứ 12 sau khi khống chế bóng qua thủ môn Inghutu Muchahabali, trong khi Nelly Gamede cũng tìm cách hất bóng qua thủ môn ở phút 72. Kananelo Taiwe thay thế đã giành được một quả bóng lỏng lẻo và đặt chiếc đinh cuối cùng lên quan tài vào phút thứ 79.




"Xin chúc mừng các cầu thủ," huấn luyện viên trưởng Simphiwe Dludlu nói. Họ đã giành được chiến thắng này vì họ chơi cho nhau.

Sau trận lượt đi, chúng tôi đã nói với các cầu thủ rằng kết quả này phụ thuộc vào họ. Chúng tôi đảm bảo rằng họ đã nghiên cứu trận đấu và thấy nơi chúng tôi có những khoảnh khắc tích cực và những khoảnh khắc tiêu cực. Chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi có Zambia và quan trọng hơn là chuyển đổi cơ hội của chúng tôi, điều mà chúng tôi đã làm, "Dludlu kết luận.

Nam Phi bắt đầu XI: Karabo Mohale (GK); Thimna Mpehle; Shannon Macomo; Nkateko Nkhuna; Shakira O hèMalley; Aliyaah Allie (Kananelo Taiwe); Nelly Gamede; Mihle Lumko (Nabeelah Galant); Jessica Wade (C); Ronnel Donnelly (Tarran Janaury); Cimone Sauls

Người thay thế Nam Phi: Manana Myeki (GK); Hlela Philisani; Tiffany Kortjie; Tiyana Carollisen; Kananelo Taiwe; Litva Sam Sam; Kananelo Taiwe

Zambian bắt đầu XI: Inghutu Manyahabali (GK); Ester Siamfuko; Joshepine Phiri; Marget Yemba; Dorica Malunga; Martha Kitila Banda; Nsama quý; Florence Kasonde; Ester Banda; Maweta Glory Chilenga; Tisilile phổi

Người thay thế Zambian: Chiteta Munsaka (GK); Mwaba may mắn; Pauline Zulu; Patricia Mumba; Tefeoga Munene; Shelly Masumo; Melissa Mataba

Các quan chức trận đấu: Salima Mukansanga (Trọng tài); Sandrine Usenga (Trợ lý trọng tài số 1); Alice Umutesi (Trọng tài Asssistant thứ 2); Aline Umutoni (chính thức thứ 4); Mila Motur (Ủy viên trận đấu)